Ca sĩ Đức Lena Meyer-Landrut chiến thắng Eurovision 2010

31/05/2010 06:19

Nữ ca sĩ vừa bước vào tuổi 19 Lena Meyer-Landrut đến từ nước Đức đã chiến thắng trong cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu Eurovision lần thứ 55 với ca khúc Satellite.

Ca sĩ Đức Lena Meyer-Landrut chiến thắng Eurovision 2010

Nữ ca sĩ vừa bước vào tuổi 19 Lena Meyer-Landrut đến từ nước Đức đã chiến thắng trong cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu Eurovision lần thứ 55 với ca khúc Satellite, vừa được công bố ngày hôm 29/5.

Ca sĩ Lena Meyer-Landrut

Với sự mạnh mẽ và tươi trẻ, Lena Meyer-Landrut đã đánh bại 24 thí sinh khác và nhận được 246 điểm từ ban giám khảo và khán giả truyền hình từ 39 nước. Đây là lần thứ 2 nước Đức giành được chiến thắng trong lịch sử 55 năm của Eurovision.

"Tôi thật sự hạnh phúc, thật sự biết ơn khán giả. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được điều này", cô xúc động bày tỏ khi nghe tên mình là người chiến thắng. Trong cuộc thi này Lena Meyer-Landrut đã thể hiện 3 ca khúc Bee, Satellite và Love Me. Và ca khúc Satellite (Vệ tinh) đã giúp cô giành được chiến thắng trong cuộc thi này.

Sinh ra ở Hanover (Đức), Lena Meyer-Landrut vừa tham dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học và đang đợi kết quả. Cô từng học khiêu vũ, múa và các điệu nhảy hiện đại như hip-hop và jazz dance nhưng chưa bao giờ học diễn xuất và luyện giọng một cách quy củ và chính thức.

Trong khi đó, các nhà cái dự đoán Meyer-Landrut chỉ là người về thứ 2 trong cuộc thi này nhưng trong một chương trình dự đoán của Google thì Meyer-Landrut là người đứng đầu. Chiến thắng này của Meyer-Landrut, xem như đã đánh dấu đây là lần thứ 2 dự đoán của Google là chính xác, năm ngoái người đứng đầu trong dự đoán của Google cũng là người chiến thắng.

Người về thứ nhì là ban nhạc maNga đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với số điểm 170 và đứng thứ 3 là Ovi & Paula Selling đến từ Romani với 162 điểm.

Năm nay Na Uy đã phải bỏ ra 31 triệu USD để tổ chức cuộc thi này. Kinh phí kỷ lục thuộc về nước Nga trong cuộc thi hồi năm ngoái với con số là 42 triệu USD. Năm ngoái Alexander Rybak của Na Uy đã giành được chiến thắng trong cuộc thi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Đức Lena Meyer-Landrut chiến thắng Eurovision 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO