Billboard Latin Music 2013: Don Omar sẽ tỏa sáng?

HỮU NHÃ/DNSGCT| 12/04/2013 09:31

Những ai yêu thích giai điệu vui vẻ, đầy lôi cuốn của dòng nhạc Latin hẳn đều quan tâm đến giải thưởng Billboard Latin Music hằng năm.

Billboard Latin Music 2013: Don Omar sẽ tỏa sáng?

Những ai yêu thích giai điệu vui vẻ, đầy lôi cuốn của dòng nhạc Latin hẳn đều quan tâm đến giải thưởng Billboard Latin Music hằng năm. Những tên tuổi nổi tiếng của dòng nhạc này khá nhiều, điển hình là Selena với hai ca khúc là Bidi Bidi Bom BomComo La Flor, Gloria Estefan với Don’t Wanna Lose You, Ricky Martin với Livin’ La Vida Loca, Shakira với Waka Waka, rồi Marc Anthony, Jennifer Lopez…

Đọc E-paper

Cuộc bình chọn của Billboard Latin Music 2013 đang đi vào giai đoạn cuối khi danh sách đề cử đã được công bố tại Showroom Gibson (thành phố Miami, bang Florida, Mỹ) với các vị khách mời đặc biệt là Sierra, Chino y Nacho, Gerardo Ortiz, Horacio Palencia, Jencarlos Canela và Victor Manuelle.

Đại hội âm nhạc kỷ niệm 15 năm này sẽ kéo dài một tuần ở Coral Gables từ ngày 22/4 và kết thúc bằng lễ trao giải diễn ra vào ngày 25/4 tại Bank United Center của Đại học Miami.

Don Omar đứng đầu danh sách với 18 đề cử

Dẫn đầu danh sách đề cử là Don Omar – ca sĩ đến từ Puerto Rico, giành được 18 đề cử với ca khúc Danza Kuduro(năm ngoái anh đã nhận được 16 đề cử, cũng là lượng đề cử cao nhất), trong đó có các đề cử quan trọng là Nghệ sĩ của năm, Nghệ sĩ xã hội của năm và Nghệ sĩ trực tuyến của năm.

Tiếp đó là “vua của bachata” Romeo Santos với 12 đề cử. Diva huyền thoại Jenni Rivera có lẽ đã gây bất ngờ nhất cho người hâm mộ khi giành được 11 đề cử cho dù cô đã không thể nhận giải được nữa vì đã tử vong sau một tai nạn máy bay vào ngày 9/12 năm ngoái.

Một năm về trước, cô đã phát hành và thêm một album mới biên soạn La Misma Gran Señora. Cả hai album này đều nằm trong danh sách đề cử Album hay nhất của năm.

Cùng nhận được 11 đề cử như Jenni Rivera là Wisin y Yandel. Nếu Prince Royce được mười đề cử thì Pitbull cũng có tới chín đề cử.

Các nghệ sĩ của Mexico là La Arrolladora Banda el Limón de René Camacho và Gerardo Ortiz lần lượt nhận được bảy và sáu đề cử. Rocker Maná có năm đề cử và nghệ sĩ nhạc pop Ricardo Arjona có ba đề cử.

Trong hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Leslie Grace là nữ ca sĩ duy nhất được đề cử giọng ca nữ mới. Cô trở nên nổi tiếng ngay sau lần đầu trình diễn ca khúc Will U Still Love Me Tomorrow. Cùng cạnh tranh trong hạng mục Nghệ sĩ của năm là những cái tên Don Omar, Romeo, Prince Royce và Jenni Rivera.

Diva quá cố Jenni Rivera (1969-2012) gây bất ngờ với người hâm mộ khi nhận được 11 đề cử

Bảng xếp hạng Billboard Music Latin Awards tôn vinh các album phổ biến nhất, những bài hát hay nhất của dòng nhạc Latin, được xác định thông qua các yếu tố như số lượng đĩa đã được tiêu thụ, lượng người nghe trên các sóng phát thanh, mạng xã hội và số lần tải xuống.

Những kết quả đó được thông báo trên bảng xếp hạng hằng tuần của Billboard trong suốt gần một năm, từ ngày 4/2/2012 đến 26/1/2013 (được thống kê bởi Nielsen SoundScan, còn thông tin vô tuyến được thông báo bởi Nielsen BDS và dữ liệu truyền thông xã hội được theo dõi bởi Next Big Sound).

Billboard là nơi tập hợp các thông tin đó nên được xem là bảng xếp hạng có uy tín nhất trên thế giới.

Theo nguyên tắc, người chiến thắng sẽ là ca sĩ có hoạt động tích cực nhất trong lĩnh vực ghi âm, thể hiện bằng doanh số bán ra của các bản nhạc, các album, trong đó bao gồm những album Latin hàng đầu, các ca khúc Latin được truyền tải bằng kỹ thuật số có nhiều người yêu thích nhất, bảng xếp hạng của đài phát thanh, Latin Airplay, bảng xếp hạng trực tuyến và mạng xã hội.

Trong xu thế phát triển của phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số, lễ trao giải Billboard Latin Music năm nay còn có hai giải thưởng rất quan trọng nhằm phản ánh hai trào lưu mới mẻ là Nghệ sĩ trực tuyến của năm và Ca khúc trực tuyến của năm.

Danh sách đề cử những giải thưởng chính

- Nghệ sĩ của năm: Don Omar, Prince Royce, Jenni Rivera, Romeo Santos.

- Nghệ sĩ mới của năm: 3BallMTY, Juan Magan, Jesus Ojeda y Sus Parientes, Michel Telo.

- Tour của năm: Vicente Fernandez, GIGANT3S: Marc Anthony, Chayanne & Marco Antonio Solis, Enrique Iglesias & Jennifer Lopez, Mana.

- Nghệ sĩ xã hội của năm: Don Omar, Pitbull, Shakira, Michel Telo.

- Nghệ sĩ trực tuyến của năm: Don Omar, Pitbull, Shakira, Wisin & Yandel.

- Nghệ sĩ crossover của năm: Chris Brown, Flo Rida, PSY, Rihann.

- Ca khúc của năm: Intentalo do 3 Ball MTY và El Bebeto & America Sierra trình bày, Bailando Por El Mundo do Juan Magan và Pitbull & El Cata trình bày, Ai Se Eu Te Pego do Don Omar cùng Natty Natasha – Dutty Love và Michel Telo trình bày.

- Album của năm: Joyas Prestadas: Pop của Jenni Rivera, La Misma Gran Señora cũng của Jenni Rivera, Phase II của Prince Royce, Formula: Vol. 1 của Romeo Santos.

- Album nhạc Latin pop của năm: Independiente của Ricardo Arjona, Drama y Luz của Mana, Joyas Prestadas: Pop của Jenni Rivera, La Musica No Se Toca của Alejandro Sanz.

- Nghệ sĩ solo nhạc Latin pop của năm: Ricardo Arjona, Jenni Rivera, Alejandro Sanz, Shakira.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Billboard Latin Music 2013: Don Omar sẽ tỏa sáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO