Bạc Liêu: Thiên nhiên hào phóng, con người tài hoa

DOÃN BINH| 03/12/2012 04:39

Triển lãm ảnh nghệ thuật Đất nước - Con người Bạc Liêu diễn ra từ 1-8/12 tại Công trường Lam Sơn, đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM.

Bạc Liêu: Thiên nhiên hào phóng, con người tài hoa

Nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa và du lịch tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 1 -8/12, Liên hiệp Hội Văn học – Nghệ thuật và Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Bạc Liệu phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật Đất nước - Con người Bạc Liêu tại Công trường Lam Sơn, đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM.

Triển lãm giới thiệu hơn 60 bức ảnh nghệ thuật đậm chất đặc thù của vùng đất phương Nam này.

Du khách nước ngoài đến xem triển lãm - Ảnh: Doãn Binh

Các tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh không chuyên và chuyên nghiệp tham gia triển lãm lần này đạt tới sự độc đáo về bố cục, hài hòa về ánh sáng, sinh động về nội dung với các chủ đề: nguồn tài nguyên thủy sản phong phú của địa phương, hoạt động khai thác thủy sản và các hoạt động kinh tế biển khác.

Chẳng hạn như tác phẩm Hoa cá hố, Xây kè trên biển của Trần Minh Hoàng; Quà của biển, Thăm lưới của Đặng Quang Sanh; Ngày mới, Đường về của Đặng Quang Vinh…

Thiên nhiên hoang dã và hào phóng của Bạc Liêu cũng được đặc tả qua những gam màu sống động như các tác phẩm Bức họa người nông dân, Mùa vàng của Đặng Anh Rô; Nốt nhạc trên đồng mặn của Lâm Thanh Liêm.

Đặc biệt bức Tung chày của nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Võ An Khánh chụp ngược sáng với đường nét mềm mại sinh động của người ngư dân và mảnh chày xòe tròn trước thảm nước trắng bạc…

Ngoài ra, những ngành công nghiệp mới như phong điện, đóng tàu, luyện thép… cũng được đặc tả bằng nhiều bức ảnh khá ấn tượng.

Triển lãm đã thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Những dấu ấn của triển lãm cho thấy Bạc Liêu không chỉ có thiên nhiên giàu đẹp mà còn ẩn chứa tiềm lực về những tài năng nhiếp ảnh nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạc Liêu: Thiên nhiên hào phóng, con người tài hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO