Ai sẽ ôm tượng vàng Oscar 2014?

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 07/02/2014 06:36

Trong một bộ phim, diễn viên chính là người được đón nhận với hào quang rực rỡ nhất trước ống kính, cho nên hằng năm, mùa trao giải là một “cuộc chiến” đầy căng thẳng với không ít nước mắt!

Ai sẽ ôm tượng vàng Oscar 2014?

Trong một bộ phim, diễn viên chính là người được đón nhận với hào quang rực rỡ nhất trước ống kính, cho nên hằng năm, mùa trao giải là một “cuộc chiến” đầy căng thẳng với không ít nước mắt! Đó là khoảnh khắc tôn vinh sức hấp dẫn, tài năng, và thậm chí, sự may mắn!

Đọc E-paper

>Cuộc đua đến Oscar 2014: Kẻ tám lạng, người nửa cân
>8 lý do giới điện ảnh khao khát giải Oscar
>
Oscar nay đã biết "liều"

Tượng vàng Oscar cùng hàng loạt những giải thưởng điện ảnh lớn khác trên toàn thế giới có thể được hình dung như quả bóng Snitch trong các trận Quidditch ở Trường Hogwarts của Harry Potter, điều quý giá mà các diễn viên đều khát khao được cầm trong tay.

Một diễn viên chưa tên tuổi, bất ngờ lọt vào danh sách đề cử Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar, và rồi phép màu xảy ra, diễn viên ấy ôm luôn tượng vàng Oscar! Trong phút chốc, cả thế giới đều biết đến ngôi sao mới ấy.

Ngược lại cũng có hàng biết bao diễn viên kỳ cựu, lão làng, vật lộn trong ngành nghệ thuật thứ 7 này bao nhiêu năm trời, mà cũng chỉ biết ôm ấp hy vọng diễn xuất của mình sẽ được khẳng định bởi bức tượng vàng cao quý.

Năm 2014, lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào đầu tháng 3.Các ảnh hậu, ảnh đế năm nay sẽ là ai? Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần xin đề cử 10 gương mặt nam nữ sáng giá nhất của tượng vàng Oscar lần thứ 86.

Sandra Bulllock

Tác phẩm đề cử: Gravity

Năm 2010, Sandra Bullock lần đầu tiên nhận đề cử Oscar trong đời và bất ngờ giành luôn chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim The Blind Side. Một điều trớ trêu là cũng trong cùng năm ấy, Sandra lại nhận thêm giải Mâm xôi vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính tệ nhất cho vai diễn trong bộ phim hài All about Steve.

Tuy vậy điều này không gây ảnh hưởng gì cho sự nghiệp của Sandra và với tượng vàng Oscar lần thứ 82, cô đã có một bước chuyển biến mới trong sự nghiệp cũng như dần thay đổi hình tượng của mình.

Vai diễn nữ phi hành gia một mình chiến đấu với cái chết cận kề giữa không gian tĩnh lặng trong bộ phim Gravity của Sandra trong năm 2013, nhận được rất nhiều lời khen ngợi nồng nhiệt, và được đánh giá là “diễn xuất xuất sắc nhất năm”. Cho nên cô được xem là ứng cử viên sáng giá nhất của ảnh hậu Oscar 2014.

Cate Blanchett

Tác phẩm đề cử: Blue Jasmine

Blue Jasmine là câu chuyện tình yêu của người phụ nữ thuộc giai cấp trung sản. Vai diễn của Cate Blanchett là một người phụ nữ khát khao một lần nữa hiểu rõ chính mình, hiểu rõ hôn nhân và hiểu rõ tình yêu.

Vì vai diễn này Cate Blanchett bắt đầu uống rượu, đi tìm hiểu cuộc sống của những người đang sống trong nhung lụa phút chốc chỉ còn hai bàn tay trắng. Cô hết mình để tìm hiểu thật kỹ nhân vật của mình, và đối với diễn xuất của cô, tờ Washington Post hết lời khen ngợi “đây là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Cate Blanchett”.

Leonardo DiCaprio

Tác phẩm đề cử: The Wolf of Wall Street

Biết bao năm nay, Leonardo vẫn không ngừng nỗ lực hết mình, thay đổi hình tượng, tham gia những vai diễn có nội tâm phức tạp nặng nề, nhưng Oscar vẫn không hề đoái hoài đến anh.

Là do Leonardo không có duyên với Oscar, hay do chính những vai diễn mà anh lựa chọn đã phần nào làm cho tài năng của anh bị rơi vào một khuôn mẫu nhất định mà không có được lối thoát?

Vai diễn trong The Wolf of Wall Street là tham vọng tiếp theo của Leonardo. Anh rất có thể được nhận đề cử, nhưng đoạt giải, thì vẫn phải chờ đến kỳ tích.

Tom Hanks

Tác phẩm đề cử: Captain Phillips

Diễn xuất của Tom Hanks trong Captain Phillips nhận được những lời khen ngợi không ngớt, đặc biệt là những trường đoạn thể hiện nội tâm được Tom Hanks trình bày vô cùng xuất sắc.

Trong những năm gần đây, Tom Hanks lui về làm công việc hậu trường nhiều hơn, cho nên những tác phẩm ông tham gia diễn xuất trong thời gian qua không mấy nổi bật, và Captain Phillips là cơ hội sáng giá để ông tìm lại ánh hào quang năm nào.

Meryl Streep

Tác phẩm đề cử: August: Osage County

Có thể nói, Meryl Streep không tham gia diễn xuất thì thôi, đã tham gia thì 99% được nhận đề cử. Bà từng 17 lần được nhận đề cử Oscar và ba lần đoạt giải, cho nên diễn xuất của Meryl Streep đã được công nhận một cách hoàn toàn chắc chắn.

Tuy vậy, hằng năm, bà luôn đem đến cho khán giả những hình tượng, những vai diễn độc đáo, mới lạ, và lần này là một người phụ nữ tính khí nóng nảy, nghiện ma túy, sau khi người chồng không may chết đuối, bà trở thành trụ cột của gia đình.

Christian Bale

Tác phẩm đề cử: American Hustle

Ở thế hệ của Christian Bale, có thể anh không phải là nam diễn viên tài hoa nhất, nhưng anh nhất định là một trong những diễn viên kinh nghiệm nhất.

Nhìn vào những vai diễn trong bao năm qua sẽ thấy Christian Bale phải liên tục lên cân xuống cân như chong chóng, đủ thấy anh hết mình vì vai diễn đến dường nào. Hơn nữa, con đường diễn xuất của Christian Bale khá rộng, anh không hề bị gò bó trong một hình tượng nào cả, nên những vai diễn của anh rất đa dạng.

Với vai diễn nửa chính nửa tà trong American Hustle, tin chắc Christian Bale sẽ phần nào làm đau đầu những giám khảo khó tính của giải Oscar.

Kate Winslet

Tác phẩm đề cử: Labor Day

Vai diễn một người mẹ độc thân, với những mối quan hệ và tình cảm phức tạp đầy giằng xé là một trong những vai diễn “ruột” của Kate Winslet. Để kịp tranh tài tại Oscar, Labor Day cũng tranh thủ ra mắt tại thị trường Mỹ vào ngày 27/12.

Sự xuất hiện của Kate Winslet giúp cho danh sách tranh tài năm nay thêm hấp dẫn. Năm 2009, cô từng đánh bại Meryl Streep để giành giải Oscar với vai diễn trong The Reader, liệu năm nay kỳ tích có còn lập lại?

Joaquin Phoenix

Tác phẩm đề cử: Her

Cũng giống như Leonardo DiCaprio, nhiều lần được đề cử Oscar nhưng chưa lần nào Joaquin Phoenix vinh hạnh được lên nhận giải. Anh là một diễn viên có thực lực đáng ngưỡng mộ nhưng cách thể hiện và chọn nhân vật của Joaquin khác biệt và có phần phong phú hơn so với Leonardo.

Với Her, Joaquin thể hiện hết mình hình ảnh một “nô lệ tình yêu”, một người đàn ông yêu say đắm giọng nói của một người phụ nữ điều khiển hệ thống.

Amy Adams

Tác phẩm đề cử: American Hustle

Amy Adams được xem là ứng cử viên yếu thế nhất, nhưng từ năm 2008 đến nay, cô đã có đến bốn lần được nhận đề cử Oscar, cho thấy được quyết tâm không ngừng của Amy.

Với vai diễn trong American Hustle, Amy Adams gây ấn tượng mạnh cho khán giả so với những vai diễn trước đây của cô. Có lẽ phải lột xác hoàn toàn, thay đổi một hình tượng mới lạ thì may ra có hy vọng được nắm tượng Oscar trong tay.

Chiwetel Ejiofor

Tác phẩm đề cử: 12 Years a Slave

Ở đất Hollywood này, Chiwetel Ejiofor không phải là diễn viên nổi tiếng cho lắm, nhưng lại khiến khán giả thấy quen mặt, gần gũi, bởi Chiwetel tham gia đóng rất nhiều phim, dù hầu hết đều chỉ là vai phụ.

Nhưng với vai chính trong 12 Years a Slave, Chiwetel không hề làm mọi người thất vọng với diễn xuất đầy mạnh mẽ và tự nhiên, thổi nên một sức sống mãnh liệt cho bộ phim.

Có thể nói nếu như những giám khảo của Oscar chưa ngán ngẩm những bộ phim về đề tài người da màu thì Chiwetel tràn trề hy vọng giành được Oscar năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ai sẽ ôm tượng vàng Oscar 2014?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO