9 cẩm nang quản trị từ "bí mật" của những đám mây

NGUYỄN ĐỨC THÀNH - Chủ tịch Vietnet Group| 01/08/2015 09:11

Cuốn sách mang đến cho tôi 9 cẩm nang không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, từ giới thiệu, quảng bá đến cải tiến sản phẩm, từ khởi nghiệp đến tiếp thị, từ tổ chức sự kiện đến bán hàng, từ công nghệ đến làm từ thiện, từ quản lý tài chính đến lãnh đạo...

9 cẩm nang quản trị từ

Sách luôn là nguồn cung cấp thông tin và kiến thức cho con người chứ không đơn thuần là công cụ giải trí.

Đọc E-paper

Ngay từ khi học phổ thông, tôi đã đọc mọi thứ có trong tay. Ngày đó đâu có nhiều sách như bây giờ, kể cả thư viện trường. Những cuốn sách tôi có được là bới trong đống giấy "kế hoạch nhỏ”. Sách gắn bó khá mật thiết với cuộc sống của tôi, vì ngoài những lúc làm việc, giải trí và ngủ thì chắc chắn tôi phải đọc cái gì đó.

Chỉ mới gần đây, tôi mới bỏ thói quen đọc sách để "mồi" giấc ngủ. Một trong những thú vui cuối tuần của tôi là đi mua sách, và tất nhiên thể loại mua nhiều nhất là sách về kinh tế và quản trị. Do mua nhiều sách và chỉ đọc lướt một lượt, sau đó đọc chi tiết nếu chủ đề quan tâm, nên nhiều khi trên giá sách có 2 - 3 cuốn giống nhau.

Với tình huống như thế, tôi sẽ mang những cuốn mua trùng tặng cho bạn bè. Rất nhiều người cho rằng, nhịp sống bận rộn như hiện nay, dành thời gian cho sách thật khó. Tôi lại nghĩ, việc cân bằng giữa công việc, cuộc sống và thời gian cho gia đình là kỹ năng của doanh nhân.

Cuốn sách mà tôi tâm đắc nhất đến nay là Behind The Cloud (Bí mật đằng sau điện toán đám mây) của Marc Benioff - Chủ tịch, CEO của Salesforce.com. Salesforce.com chuyển mình từ một công ty nhỏ trở thành một công ty có giá trị 18 tỷ USD.

Công ty đồng thời nhận được giải thưởng cải cách công nghệ danh giá của Wall Street Journal, được Tạp chí Business Week đánh giá là một trong 10 công ty tiên tiến nhất, đứng thứ bảy trong 40 doanh nghiệp xuất sắc theo Tạp chí Wired; hai năm liền được chọn là doanh nghiệp tiêu biểu của Forbes và được tạp chí Business Ethic Magazines bầu chọn là một trong số những công ty chuẩn mực nhất trên thế giới.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào từ một công ty nhỏ trong căn phòng đi thuê, Salesforce.com trở thành công ty phần mềm phát triển nhất thế giới trong chưa đầy một thập kỷ?

Tại sao Salesforce.com có thể nhanh chóng phát triển, đạt được thành công ngoài mong đợi với ứng dụng điện toán đám mây? Làm thế nào Salesforce.com đưa điện toán đám mây trở thành một ứng dụng không thể thiếu đối với ngành công nghệ thông tin? Bí mật phía sau điện toán đám mây này sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho tất cả những thắc mắc đó.

sách behind the cloud doanhnhansaigon

Được viết với văn phong giản dị, dễ tiếp cận, dưới ngòi bút khá hài hước của chính CEO Marc Benioff của Salesforce.com cùng nhà báo nổi tiếng Carlye Adler, cuốn sách mang đến cho tôi 9 cẩm nang không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, từ giới thiệu, quảng bá đến cải tiến sản phẩm, từ khởi nghiệp đến tiếp thị, từ tổ chức sự kiện đến bán hàng, từ công nghệ đến làm từ thiện, từ quản lý tài chính đến lãnh đạo...

Cuốn sách cũng là câu chuyện cuộc đời, những trải nghiệm của Marc Benioff trong suốt 10 năm xây dựng, phát triển và điều hành Saleforce.com, những khó khăn thách thức và cả những chiến lược, thành công của Salesforce.com. Tôi tìm thấy những bài học hữu ích trong quá trình gây dựng Vietnet Group của mình.

Tôi đọc và tôi muốn con mình cũng phải đọc. Ngoài thời gian học tập, tôi cũng khuyến khích con mình đọc sách. Mỗi lần đi mua sách, tôi để các cháu tự chọn những cuốn sách yêu thích, và sau đó phải đọc hết các cuốn đó trước khi mua cuốn mới.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, có rất nhiều loại hình có thể cung cấp thông tin như sách. Do vậy, tôi nghĩ nên đăt lại khái niệm "đọc sách" là "đọc". Vấn đề đọc cái gì thì các bạn trẻ cần thông minh lựa chọn.

Một cuốn sách tốt là cuốn sách mang lại cho người đọc các thông tin cần thiết cho công việc và cuộc sống và được tác giả viết với tất cả tâm huyết.

>Đọc "Bí mật phía sau điện toán đám mây"

>IBM đặt mục tiêu 40 tỷ USD vào đám mây

>111 bài học từ người sáng lập "điện toán đám mây"

>Từ câu chuyện “văn hóa tử tế” của Amazon

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 cẩm nang quản trị từ "bí mật" của những đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO