"1917" bất ngờ thắng lớn tại Quả Cầu vàng

Hồng Như| 06/01/2020 06:00

Vượt ngoài dự đoán của giới phê bình, Sam Mendes và "1917" đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để nhận về hai giải thưởng Đạo diễn xuất sắc và Phim chính kịch xuất sắc.

Trước đó, bộ phim 1917 (đạo diễn Sam Mendes) ít được nhắc đến, hầu hết các nhà phê bình và báo chí quốc tế tập trung đề cử The Irishman của Martin Scorsese. Chiến thắng của 1917 với tờ The Guardian “là một kết quả gây sốc”. Nhưng với trang tin Deadline, bộ phim xứng đáng nhận được giải thưởng quan trọng này.

Ra mắt từ tháng 12, 1917 bắt đầu tham gia sàng lọc và tìm kiếm các giải thưởng lớn. Bộ phim được đề cử 8 giải thưởng của các nhà phê bình và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn từ Hiệp hội đạo diễn nghệ thuật, Ủy ban đánh giá quốc gia và nhiều nhóm phê bình quốc tế. 

1917 sử dụng 500 nhân vật phụ, 2 diễn viên xa lạ để mô tả câu chuyện về hai binh sĩ Anh trong thế chiến thứ I năm 1917. Vì vậy, đạo diễn cho rằng: “Chiến thắng ở hạng mục Phim chính kịch xuất sắc là một điều rất ý nghĩa với bộ phim. Bởi thật khó để khán giả ra rạp xem một bộ phim không có các ngôi sao điện ảnh lớn”.

Ông hy vọng với kết quả này, trong thời gian tới, doanh thu phòng vé sẽ khởi sắc hơn thay vì con số 2,3 triệu USD (chủ yếu từ các suất chiếu giới hạn tại Mỹ) hiện tại.

Đồng thời, Sam Mendes cũng được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc trong sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người. The Hollywood Reporter từng dự đoán Quentin Tarantino - đạo diễn của Once Upon a Time in Hollywood sẽ giành cúp vàng danh giá này. Trong khi trang Variety kỳ vọng nhà làm phim Bong Joon Ho sẽ được xướng tên lên nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Đáng chú ý, Martin Scorsese với biên niên sử xuất sắc The Irishman được đặt nhiều niềm tin nhất nhưng chỉ được nhắc đến trong phần phát biểu nhận giải của Sam Mendes. Chính đạo diễn đã thừa nhận: “Không có một đạo diễn nào trên thế giới này không nằm trong cái bóng của Martin Scorsese”. Chiến thắng của 1917 và Sam Mendes tại Quả cầu vàng lần này hứa hẹn tạo ra một đường đua cam go trong giải Oscar diễn ra vào tháng 2 tới. 

Phim Joker cũng có chiến thắng kép với giải Nhạc nền xuất sắc và giải Nam diễn viên chính xuất sắc - thể loại phim chính kịch. Sau nhiều lần được đề cử nhưng không có giải, giải thưởng lần này dự đoán sẽ giúp Joaquin Phoenix “làm nên chuyện” trong Oscar 2020.

Tại Quả cầu vàng năm nay, tác phẩm thành công nhất và có số tượng vàng nhiều nhất là Once Upon A Time In Hollywood.Joker vượt qua The Irishman, Parasite, Marriage Story, The Two Popes để nhận giải Kịch bản xuất sắc.Once Upon A Time In Hollywood còn tiếp tục xướng tên Brad Pitt nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc và Phim truyện hài hoặc ca vũ nhạc xuất sắc. 

Đáng buồn nhất của mùa giải năm nay là The Irishman, dù có đến 5 đề cử nhưng bộ phim của Martin Scorsese vẫn ra về tay trắng. Tương tự, Marriage Story tuy dẫn đầu danh sách đề cử với 6 hạng mục, nhưng chỉ có chiến thắng duy nhất của Laura Dern với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) diễn ra vào sáng 6/1 theo giờ Việt Nam. Đây được coi là giải thưởng mở đầu cho toàn bộ mùa giải điện ảnh trong năm và có tác động trực tiếp đến giải Oscar diễn ra vào tháng sau.

Các phim chiến thắng giải thưởng Quả cầu vàng 2020

Mảng điện ảnh

Phim truyện điện ảnh chính kịch xuất sắc: 1917

Phim truyện điện ảnh hài hoặc ca vũ nhạc xuất sắc: Once Upon a Time in Hollywood 

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh chính kịch: Joaquin Phoenix (Joker)

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh chính kịch: Renée Zellweger (Judy)

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh hài hoặc ca vũ nhạc: Taron Egerton (Rocketman)

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim hài hoặc ca vũ nhạc: Awkwafina (The Farewell)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Brad Pitt (Once Upon a Time in Hollywood)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Laura Dern (Marriage Story)

Đạo diễn xuất sắc: Sam Mendes (1917)

Biên kịch xuất sắc: Quentin Tarantino (Once Upon a Time in Hollywood)

Phim hoạt hình xuất sắc: Missing Link

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Parasite

Ca khúc chủ đề xuất sắc: Love Me Again (Rocketman)

Nhạc nền xuất sắc: Hildur Guðnadóttir (Joker

Mảng truyền hình

Phim truyền hình chính kịch xuất sắc: Succession

Phim truyền hình hài hoặc ca vũ nhạc xuất sắc: Fleabag

Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc: Chernobyl 

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim chính kịch: Brian Cox (Succession)

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim chính kịch: Olivia Colman (TheCrown)

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim hài hoặc ca vũ nhạc: Ramy Youssef (Ramy)

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim hài hoặc ca vũ nhạc: Phoebe Waller-Bridge (Fleabag)

Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim ngắn tập: Russell Crowe (The Loudest Voice)

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim ngắn tập: Michelle Williams (Fosse/Verdon)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Stellan Skarsgård (Chernobyl)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"1917" bất ngờ thắng lớn tại Quả Cầu vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO