10 bài hát được nghe nhiều nhất 2012

28/12/2012 05:20

Gangnam Style", "Call Me Maybe" hay "Whistle" là những ca khúc khuynh đảo cả thế giới trong năm qua và được hàng trăm triệu người tìm nghe.

10 bài hát được nghe nhiều nhất 2012

Gangnam Style, Call Me Maybe hay Whistle là những ca khúc khuynh đảo cả thế giới trong năm qua và được hàng trăm triệu người tìm nghe.

1. Gangnam Style – Psy

Ban đầu khi mới xuất hiện trên mạng vào ngày 15/7, Gangnam Style của Psy khiến cho nhiều người dân Hàn cảm thấy xấu hổ bởi lời ca nhảm nhí, hình ảnh trào phúng quá mức. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, điệu nhảy ngựa lan truyền khắp thế giới và tạo nên cơn sốt mà trong lịch sử chưa có bài hát nào được như thế.

Mặc dù số đông khán giả chẳng hiểu ca khúc này nói về điều gì, cũng chẳng hát theo được ngoài hai câu “oppa Gangnam Style” và “hey sexy lady” nhưng từ người già tới trẻ nhỏ đều phải tìm nghe.

Gangnam Style góp phần đưa làn sóng Kpop lan rộng đi khắp thế giới và tới cả nước Mỹ. Ca sĩ Psy cũng không ngờ điệu nhảy ngựa của anh lại được nhiều nhân vật lẫy lừng như Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Mỹ Barrack Obama biết tới đến vậy.

Ca khúc được yêu thích nhất trên internet, Video hay nhất tại MTV châu Âu, Điệu nhảy phổ biến nhất là ba trong vô số các thành tích mà Psy và bản hit của anh đạt được năm qua. Vào đúng “ngày tận thế” 21/12, Gangnam Style cán mức một tỷ lượt xem trên Youtube và tạo nên một biểu tượng mới của lịch sử văn hóa Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

2. Call Me Maybe – Carly Rae Jepsen

Trước khi Gangnam Style xuất hiện thì trong nửa đầu năm, cả thế giới đắm chìm trong giai điệu Pop-Dance sôi động lẫn MV đầy thú vị của bài hát Call Me Maybe. Đây là đĩa đơn đầu tiên của nữ ca sĩ người Canada – Carly Rae Jepsen.

Ca khúc này nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình và đứng vị trí thứ nhất bên bảng xếp hạng Hot 100 Billboard trong 9 tuần liên tiếp và biến Carly thành tân binh xuất sắc của làng nhạc thế giới năm qua.

Call Me Maybe được nhiều người nổi tiếng hát nhép lại như Justin Bieber, Selena Gomez, Katy Perry. Chỉ với ca khúc này, Carly Rae Jepsen từ một ca sĩ mới của Canada vụt sáng trở thành ngôi sao được săn đón tại Mỹ.

Call Me Maybe có lượt view lên tới gần 370 triệu trên Youtube, đem lại cho Carly hai đề cử Grammy 2013 ở hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc.

3. Somebody That I Used to Know – Gotye feat. Kimbra

Được thể hiện bởi nam ca sĩ mang hai dòng máu Australia – Bỉ, Gotye, và nữ ca sĩ người New Zealand – Kimbra, Somebody That I Used to Know pha trộn giữa ba dòng nhạc gồm Indie Rock, Indie Pop và Worldbeat. Ra mắt hồi đầu năm, ca khúc này nhanh chóng xuất hiện trong Playlist nhạc ở khắp mọi nơi. Giai điệu của Somebody That I Used to Know lôi cuốn và khiến người nghe bị ấn tượng ngay từ những nốt đầu tiên.

Ca khúc này đứng quán quân tại gần 30 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới. Phần MV đưa bộ môn nghệ thuật Body Painting vào vừa đơn giản nhưng lại rất sáng tạo.

Đây cũng là bài hát được vô số thí sinh trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc như Idol, The Voice hay The X-Factor chọn đi thi. Tạp chí Billboard của Mỹ bầu chọn Somebody That I Used to Know là đĩa đơn hay nhất năm qua.

4. Whistle – Flo Rida

Ca khúc chủ đạo trong album mới, Wild Ones, của rapper Flo Rida là bản hit được nghe nhiều nhất trong mùa hè 2012. Vừa có tiếng Guitar, giai điệu Pop đệm nhạc Rap, Whistle lại trộn thêm tiếng huýt sáo rất bắt tai. Đây là đĩa đơn thứ ba của Flo Rida leo được lên vị trí quán quân Hot 100 Billboard và giữ ngôi vị trong hai tuần.

Whistle gây nhiều tranh cãi bởi lời ca có nội dung khêu gợi về tình dục. Nhiều nhà phê bình còn gọi đây là “bài hát nhạy cảm chưa từng có”. Nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn trong những giai điệu đậm chất mùa hè của Whistle. Phần MV của bài hát cũng rất đẹp mắt với hình ảnh các người đẹp khoe đường cong nóng bỏng trước biển xanh.


5. We Are Young – Fun feat. Janelle Monáe

Ca khúc Indie Pop pha lẫn Alternative Rock và Power Ballad của nhóm Fun là một trong những điểm nhấn âm nhạc trong năm qua. We Are Young nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn và được khán giả khắp nơi trên thế giới đón nhận cuồng nhiệt. Giai điệu vừa cảm xúc, sâu lắng, lại vừa mạnh mẽ qua giọng ca của nhóm Fun và nữ ca sĩ Janelle Monáe chiếm trọn trái tim của hàng triệu người yêu nhạc.

We Are Young xuất hiện rất nhiều tại các bữa tiệc hay sinh nhật của giới trẻ toàn cầu trong năm qua. Phần MV của bài hát cũng được dàn dựng rất công phu với những cảnh quay Slow Motion về một vụ ẩu đả, nổi loạn của các thanh niên trẻ trong quán bar.

Chỉ riêng tại Mỹ, hơn 6 triệu đĩa hát We Are Young đã bán hết tại các sạp đĩa. Nhạc phẩm xuất sắc này đem lại đề cử Grammy 2013 cho nhóm Fun ở ba hạng mục quan trọng gồm Bài hát của năm, Ghi âm của năm và Nhóm nhạc trình diễn Pop xuất sắc.

6. One Thing – One Direction

Từng là 5 thí sinh đơn dự thi The X-Factor (Anh) năm 2010 nhưng sau đó, ông bầu Simon Cowell đã tập hợp 5 chàng trai Niall, Zayn, Liam, Harry và Louis trở thành một nhóm nhạc nam. Cuối năm 2011, đĩa đơn đầu tiên có tên What Makes You Beautiful đã biến One Direction trở thành thần tượng mới của giới trẻ.

Trong năm qua, ca khúc One Thing của họ cũng làm điên đảo các bảng xếp hạng âm nhạc, nhất là ở khu vực châu Á. One Thing có giai điệu Pop đặc trưng dễ nghe, dễ nhớ, dễ thuộc.

Ngoại hình “búng ra sữa” của 5 chàng trai cùng khung cảnh tuyệt đẹp của London (Anh) trong MV cũng tạo nên độ “hot” dữ dội cho ca khúc này. Thành công của One Thing được nhiều người ví với I Want it That Way của Backstreet Boys năm xưa.

One Thing đã có tới gần 200 triệu lượt xem trên Youtube và biến One Direction trở thành boyband được mến mộ nhất thế giới hiện nay.

7. Where Have You Been – Rihanna

Từ lúc bắt đầu đi hát vào năm 2005 tới nay, Rihanna luôn ra các sản phẩm âm nhạc đều đặn hàng năm và tên của cô luôn là điểm nóng trên các mặt báo, radio hay truyền hình. Nữ ca sĩ Barbados được đánh giá là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ nhất.

Năm qua, đĩa đơn Where Have You Been của Rihanna không leo lên được quán quân Billboard như hai ca khúc khác của cô là We Found Love Diamonds nhưng lại tạo cơn sốt mạnh nhất.

Dường như vũ trường nào trên thế giới năm qua cũng đều từng mở ca khúc Where Have You Been. Rihanna tiếp tục thiêu đốt mọi con mắt trong MV với bộ bikini và những màn vũ đạo bốc lửa, nóng bỏng.

Rihanna còn đem cả sắc màu văn hóa Hindu vào MV này. Giai điệu của Where Have You Been là sự tổng hợp từ Trance, R&B, Hip-hop và cả Dubstep rất thời thượng trong vài năm trở lại đây.

8. One More Night – Maroon 5

Huấn luyện viên The Voice Mỹ, Adam Levine, và những đồng đội của anh trong nhóm Maroon 5 đã có một năm thành công với album thứ tư có tên Overexposed. One More Night, đĩa đơn thứ hai trích từ sản phẩm âm nhạc này, là một trong hai bài hát (cùng với Call Me Maybe) góp mặt ở vị trí quán quân bảng xếp hạng Hot 100 Billboard tới 9 tuần liên tiếp.

Vẫn mang giai điệu Pop đặc trưng của Maroon 5 nhưng One More Night còn có âm hưởng Reggae. Phần MV không liên quan tới nội dung bài hát nhưng lại được dàn dựng như một bộ phim ngắn, có sự tham gia của người đẹp Minka Kelly.

Khi Gangnam Style của Psy tấn công Billboard và nhăm nhe vị trí đầu bảng thì chính One More Night đã trì hoãn giấc mơ của “điệu nhảy ngựa”. Gangnam Style đứng vị trí á quân 8 tuần liên tiếp nhưng vẫn không thể soán được ngôi vị của Adam Levine và Maroon 5.

9. Wide Awake – Katy Perry

Giống như người bạn thân Rihanna, Katy Perry cũng là một trong những nghệ sĩ năng suất nhất. Hàng năm, cô đều sở hữu những bản hit khuynh đảo làng nhạc thế giới.

Wide Awake là ca khúc nổi bật nhất của Katy Perry trong năm qua. Mang thể loại Dance-Pop với nhạc điện tử, Wide Awake có giai điệu dễ nhớ với phần lời ca mang nhiều tâm trạng của nữ ca sĩ. Ca khúc này do chính Katy Perry đồng sáng tác.

Wide Awake cũng có phần MV được dàn dựng công phu với hình ảnh tuyệt đẹp. Katy Perry muốn dùng bài hát này để nói lên nỗi lòng mình sau cuộc đổ vỡ với người chồng cũ là danh hài Russell Brand.

Wide Awake mang ý nghĩa là “kịp bừng tỉnh”, ám chỉ rằng dù mọi chuyện có đổ vỡ nhưng nhân vật trong bài hát vẫn tiếp tục đứng lên làm lại mọi thứ. Bản hit này cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu Katy Perry: Part of Me 3D.

10. Beauty and a Beat – Justin Bieber feat. Nicki Minaj

Hoàng tử Pop Justin Bieber là một trong 10 nghệ sĩ âm nhạc thành công nhất thế giới năm qua. Ba đĩa đơn gồm Boyfriend, Beauty and a Beat, As Long As You Love Me nằm trong album thứ ba, Believe, của anh đều có độ “nóng” ngang nhau và “đốn tim” bao cô gái trẻ trong độ tuổi teen.

Trong đó, Beauty and a Beat phát hành dịp cuối năm lập kỷ lục Guinness là MV có số lượt người xem kỷ lục trong một ngày (10,6 triệu). Trong MV này, Justin Bieber “tự biên tự diễn” bằng chiếc máy quay Handycam.

Anh chàng còn diễn nhiều màn nóng bỏng bên nữ ca sĩ đàn chị Nicki Minaj và rất nhiều cô gái trẻ đẹp bên bể bơi. Justin Bieber đã biểu diễn Beauty and a Beat trong show thời trang đồ lót Victoria’s Secret ở bộ sưu tập Pink Ball. Sau hai tháng ra mắt, MV của ca khúc này trên Youtube có tới hơn 120 triệu lượt xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 bài hát được nghe nhiều nhất 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO