Doanh nhân Sài Gòn đồng hành Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”

Lan Ngọc| 21/04/2022 02:48

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển nghề nghiệp (BnD Edu) vừa phát động Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022, “Thúc đẩy văn hóa đọc - Hành trang tri thức”. Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tham gia Chương trình với vai trò là đơn vị đồng hành.

Doanh nhân Sài Gòn đồng hành Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết: Sách là một kho tàng tri thức quý giá, lưu trữ những kiến thức khổng lồ, cung cấp các kiến thức về lịch sử phát triển, đúc kết kinh nghiệm, ghi lại những thành tựu phát triển trên mọi lĩnh vực của nhân loại; những kiến thức  giúp chúng ta tự học, tự bồi dưỡng kiến thức; là chìa khóa mở ra cánh cổng tri thức đưa đến những thành công.

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của sách, Chính Phủ đã lấy ngày 21/4 hàng năm là “Ngày sách Việt Nam” nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao kiến thức của nhân dân về  tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Vanhoadoc3-5328-1650517789.jpg

Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022, “Thúc đẩy văn hóa đọc - Hành trang tri thức" nhằm góp phần nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, kỹ năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên, tạo sức lan tỏa văn hóa đọc, phát triển tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy hình thành xã hội học tập, xây dựng môi trường giao lưu và tri thức cho thanh niên.

Vanhocdoc6-1257-1650517789.jpg

Đại diện Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và các đơn vị đồng hành nhận hoa tri ân từ Ban Tổ chức

Ông Nguyễn Hải Minh cho biết, thông qua chương trình này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mong muốn, mỗi bạn trẻ đều coi sách như người thầy, người bạn, đồng thời lựa chọn cho mình một cuốn sách phù hợp để làm hành trang cho tương lai, sống học tập và làm theo những điều tốt đẹp mà giá trị từ sách mang lại để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong khuôn khổ Chương trình  cũng đã diễn ra cuộc tọa đàm giao lưu “Văn hóa đọc trong giới trẻ Việt Nam”. Các diễn giả là nhà quản lý, nhà văn, nhà giáo (giảng viên đại học)… tham dự cuộc tọa đàm đã chia sẻ, định hướng cho giới trẻ, sinh viên hiểu biết thêm về ý nghĩa và giá trị to lớn của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc; trao đổi kiến thức và những kỹ năng, kinh nghiệm về xây dựng văn hóa đọc, các phương pháp và kỹ năng tiếp thu những tri thức từ sách một cách có hiệu quả.

Vanhoadoc2-9393-1650517789.jpg

Tại lễ phát động, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty BnD Edu đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phối hợp tổ chức các cuộc thi, các chương trình liên quan đến văn hóa đọc; tổ chức các sự kiện, tọa đàm về hướng nghiệp, đào tạo hướng nghiệp và kết nối việc làm; tổ chức các sự kiện, cuộc thi, đào tạo về khởi nghiệp; ứng dụng hệ sinh thái giáo dục và nghề nghiệp VitanEdu (VitanEdu - vitanedu.com) do BnD Edu xây dựng và phát triển trong các hoạt động phù hợp của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam...

Vahnhoadoc1-3780-1650517790.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Sài Gòn đồng hành Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO