Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số 2022

Minh Quân| 31/03/2022 06:47

Hội nghị đẩy mạnh Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số 2022 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng vừa diễn ra trực tuyến tại các điểm cầu ở các tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số 2022

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy biến động đối với Việt Nam và thế giới vì những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Nếu ví đại dịch Covid-19 vừa qua như một cơn bão lớn thì doanh nghiệp nhỏ và vừa chính là những cây nhỏ bị tấn công đầu tiên. Chuyển đổi số được coi là phương thức thích ứng mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời dịch, giúp SMEs từ sống sót đến đâm chồi nảy lộc. Đây chính là thời điểm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số phát huy vai trò của mình.

Sau hơn 11 tháng triển khai, chương trình đã chọn được 23 nền tảng số "Make in Vietnam" xuất sắc để công bố, giới thiệu tới các doanh nghiệp qua trang web Smedx.vn. Tổng số lượt truy cập trên cổng thông tin Smedx.vn tính đến ngày 31/12 là hơn 220.000 lượt truy cập, tiếp cận được đến với hơn 37.000 doanh nghiệp.

Thông qua hình thức SMS brandname, chương trình tiếp cận được đến 170.000 doanh nghiệp. Bên cạnh đó chương trình có sư ủng hộ và ghi nhận của các cơ quan thông tấn truyền thông từ trung ương đến địa phương, truyền hình, báo điện tử. Đa dạng hình thức tiếp cận, kết quả là trong năm 2021 đã có hơn 16.000 doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nền tảng trong chương trình SMEdx.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác MOU triển khai “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx”.Cụ thể, khi tham gia Chương trình, các doanh nghiệp SMEs sẽ được trải nghiệm miễn phí gói SME_Trial của VNPT gồm các dịch vụ thiết yếu cho hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp như sử dụng miễn phí 300 Hóa đơn điện tử - VNPT Invoice, 100 Hợp đồng điện tử - VNPT eContract, 01 Chứng thư số VNPT SmartCA cá nhân cơ bản.

hn4-1250-1648719949.jpg

VNPT cùng các doanh nghiệp nền tảng ký kết MOU hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số

Được ưu đãi giảm tới 10% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng sử dụng 01 năm các gói gồm dịch vụ đường truyền Internet FiberVNN, dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, dịch vụ kê khai bảo biểm xã hội trực tuyến VNPT BHXH, dịch vụ Ký số từ xa VNPT SmartCA, tiết kiệm chí phí sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn . VNPT cũng phối hợp với các nền tảng tạo thành các gói combo tạo thuận lợi cho doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện các gói SMEs .

Hiện portal oneSME - Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME tại địa chỉ https://onesme.vn cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ số thiết thực phục vụ công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp và được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như Viễn thông, CNTT, Quản trị doanh nghiệp, Giao dịch điện tử, các giải pháp chuyên ngành cho Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Dược phẩm, Logistic, Bán lẻ, Quản lý khách sạn… Tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Hiện nền tảng oneSME đã có gần 10.000 khách hàng sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ chuyển đổi số 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO