Còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán và cuộc đua cho thị trường này không còn ở khâu sản xuất mà tập trung vào hệ thống phân phối với những chương trình kích cầu hoành tráng.
Các nước phát triển sử dụng tỷ lệ du khách để đánh giá chất lượng cuộc sống cộng đồng. Được trải nghiệm du lịch là một trong những nhu cầu quan trọng của cuộc đời mỗi người. Làm chủ hành trình luôn mang lại những giá trị nhiều khi ngoài dự tính. Đi, không chỉ để đến.
Như mọi năm, khoảng thời gian một tháng trước Tết Nguyên đán luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường hoa, kiểng. Cũng trong dịp này người ta được chứng kiến nhiều sáng tạo mới nhất của nhà vườn.
Đáp ứng nhu cầu biếu tặng trong dịp Tết, các doanh nghiệp phân phối đã đưa ra thị trường nhiều loại giỏ quà tặng, đặc biệt năm nay giỏ quà tặng là những sản phẩm nông sản sạch "lên ngôi".
Bánh, mứt, bia, nước giải khát không thể thiếu trong ngày Tết, do đó năm nay có sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu nước ngoài. Tuy nhiên, thế mạnh đang thuộc về các thương hiệu Việt Nam.
Không chỉ “săn” người giúp việc, nhiều dịch vụ lạ như thuê người xông đất, thuê... người yêu bắt đầu rộ lên trong mùa Tết năm nay và hứa hẹn ăn nên làm ra.
Theo báo cáo tổng kết nhanh về tổ chức chăm lo Tết Tân Mão 2011 trên địa bàn TP.HCM của UBND TP ngày 8/2/2011, trong dịp Tết năm nay, hơn 400 tỷ đồng chăm lo Tết cho đồng bào đã được chi từ nguồn ngân sách và các khoản vận động đóng góp của các ngành, các cấp, các mạnh thường quân...
Đúng 19 giờ ngày 28/1 (tức ngày 25 tháng Chạp), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chủ trì lễ dâng hương tiên tổ tại Điện Kính Thiên cùng với 100 bà con kiều bào ưu tú về nước tham dự “Xuân quê hương” và đón tết cổ truyền dân tộc.