Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang

MINH HÒA/DNSGCT| 03/07/2015 06:22

Nằm ở miền Bắc Thái Lan, thành phố cổ Lampang – thủ phủ tỉnh Lampang có thiên nhiên xinh đẹp, nhiều di tích lịch sử nhưng còn ít được biết đến so với tỉnh Chieng Mai cạnh bên

Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang

Nằm ở miền Bắc Thái Lan, thành phố cổ Lampang – thủ phủ tỉnh Lampang có thiên nhiên xinh đẹp, nhiều di tích lịch sử nhưng còn ít được biết đến so với tỉnh Chieng Mai cạnh bên.

Đọc E-paper

Từng có thời thuộc về vương quốc Khmer, rồi lại có lúc rơi vào tay người Myanmar, Lampang có nhiều ngôi chùa cổ kính kiến trúc rất ấn tượng.

Đi xe bus từ Bangkok đến Lampang mất tám tiếng, còn đi từ Chiêng Mai chỉ mất một tiếng. Ngoài ra, xe lửa, máy bay cũng khá phổ biến.

Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang doanhnhansaigon
Chùa Phrathat Lampang Luông gần ngàn năm tuổi

Lampang chưa nổi tiếng nhiều về du lịch nên không khí còn rất yên tĩnh, nhờ đó du khách có thể thấy đời sống ở tỉnh lẻ Thái Lan cũng có nhiều nét thi vị.

Nằm giữa thung lũng có sông Wang hiền hòa chảy qua, Lampang được bao bọc bởi nhiều dãy núi nên thơ. Nhiều thế kỷ nay, vùng đất này nổi tiếng với nghề làm gốm. Gốm mang lại sự thịnh vượng cho phố thị và tô điểm cho những chùa chiền, đền đài lộng lẫy.

Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang doanhnhansaigon
Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang doanhnhansaigon
Vẻ cổ kính trong chùa

Trong phố nay vẫn còn nhiều dãy nhà cổ bằng gỗ nâu theo phong cách Trung Hoa với những chiếc lồng đèn đỏ treo trước cửa, từ đây nhìn ra, đường phố sống động nhờ mấy chiếc xe ngựa từ thời xưa vẫn được dùng để chở các bà các cô đi chợ.

Người dân Lampang bình dị và thảnh thơi chứ không tất bật như dân ở các thành phố lớn của Thái Lan. Họ cứ thong thả đi, thong thả nghỉ, tụ tập trước cửa trò chuyện rôm rả với nhau và luôn nở nụ cười hiền từ.

Nếu đến Lampang vào cuối tuần thì tối thứ Bảy và Chủ nhật sẽ là dịp để du khách tha hồ nếm thử các món ngon trong vùng. Khu chợ đêm trên phố Kad Kong Ta với hàng trăm món ăn dân dã tỏa mùi thơm nức.

Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang doanhnhansaigon
Ngôi đền Chalermprakiat trên đỉnh núi Pu Yak có cảnh quan ngoạn mục

Ẩm thực Thái pha trộn với chút phong cách phố Tàu, một chút Myanmar có khi hơi cay, có khi hơi béo nhưng nhìn chung là hấp dẫn. Buổi sáng sớm, nhiều người thích đi viếng Phrathat Lampang Luông – ngôi chùa gần ngàn năm tuổi nằm trên đồi cao xanh mát.

Chùa có ngôi tháp khá lớn được dát vàng ròng, dưới những mái ngói cong vút là dãy chuông đồng cứ ngân nga mỗi lần có làn gió nhẹ thổi qua.

Buổi chiều, du khách thường đến chiêm bái tòa Phật tháp trong ngôi đền Chalermprakiat trên đỉnh núi Pu Yak. Trong ánh hoàng hôn, khi mây đã thưa dần, nhìn xuống những cánh rừng dày đặc bên dưới thấy sao mà thăm thẳm.

Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang doanhnhansaigon
Xe ngựa trên đường phố Lampang

Từ Lampat, khách thuê xe đi chỉ vài chục cây số đổ lại là sẽ đến với nhiều địa danh hấp dẫn khác. Nào là suối trong rừng, hang động còn vết tích của người sống cách đây vài ngàn năm, nhưng thú vị nhất có lẽ là khu bảo tồn voi Thái Lan.

Chỉ với hơn 50 ngàn Việt Nam đồng tiền vé, du khách có thể chơi đùa cả buổi với đàn voi được dày công huấn luyện. Voi vẽ tranh, voi đá bóng, voi chở người đi dạo quanh khu bảo tồn… Thì ra miền Bắc Thái Lan vẫn còn nhiều điều thú vị chưa nhiều người biết.

>Nắng vàng và trời xanh ở Tunisia

>Tìm về Vũng Chùa – Đảo Yến

>Jeju - hòn đảo tình yêu

>Ấn tượng với lễ hội mùa Xuân Valencia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vẻ đẹp hiền hòa ở Lampang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO