Du ngoạn Alaska - miền biên ải cuối cùng

KHÔI VIỆT| 07/04/2018 06:21

Có lẽ, ít ai người vùng đất quanh năm lạnh giá và hoang vu như Alaska nay lại trở thành điểm đến thu hút khách du lịch thế giới.

Du ngoạn Alaska - miền biên ải cuối cùng

Gấu sống tự nhiên quanh Anchorage

Kể cũng lạ, khi 151 năm trước, miền đất rộng lớn bằng mấy quốc gia châu Âu, rất hoang vu, hầu như quanh năm tuyết phủ, khí hậu lạnh buốt, đi lại khó khăn, cuộc sống đầy thử thách nhưng cũng là kho tàng của vô số tài nguyên thiên nhiên, được nước này nhượng cho nước kia với giá rẻ như bèo (khoảng 4 USD/km2) mà nay lại là "cỗ máy" kinh tế đáng nể kiêm điểm đến thu hút du khách khắp thế giới.

Đó là Alaska, được giới thiệu như là miền biên cương cuối cùng và thực tế cũng là tiểu bang rộng lớn nhất của nước Mỹ. Miền đất rộng lớn ấy có quá nhiều cảnh quan tuyệt đẹp chinh phục nhãn quan của từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến những khách du lịch bình thường. Du lịch Alaska là những ngày vui phấn khích đậm chất khám phá, chất phiêu lưu trong những cú chớp hồi tưởng những gì đã đọc, đã xem được về miền đất này.

Có biết bao nhiêu cuốn tiểu thuyết hay, những bộ phim truyện hấp dẫn đã lấy khung trời Alaska làm nền và để lại ấn tượng khó quên, trong đó có tiểu thuyết The call of the wild của Jack London, Alaska: A Novel của James

A. Michener và Sitka của "vua truyện cao bồi Mỹ” Louis LAmour. Và rất có thể bạn đã xem những bộ phim hình sự, phiêu lưu, mạo hiểm như The Edge (năm 1997 với tài tử Anthony Hopkins và Alec Baldwin), White fang (năm 1991, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jack London với Ethan Hawke thủ vai chính), The Grey (năm 2012 với Liam Neeson), Insomnia (năm 2002 với Al Pacino)...

Không thích thú sao được khi du khách có thể  rảo bước trên những sông băng vĩnh cửu thay đổi màu sắc khác nhau, chèo xuồng kayak làm bạn đồng hành cùng với những đàn cá voi khổng lồ trong những vịnh biển lạnh, nước trong xanh, thậm chí vùng đất bao la này còn nổi tiếng với giống chó quý, rất khỏe, sức bền dẻo dai chuyên kéo xe trượt lướt nhanh trên băng tuyết mà người ta quen gọi là chó Alaska.

Link bài viết

Không cần đi đâu xa, ngay tại Anchorage - thành phố lớn nhất ở phía tây nam Alaska, cũng đã có một giang sơn dành cho các loài thú hoang nổi tiếng của Alaska. Trong những ngày trời nắng ấm, có nhiều khả năng du khách còn bắt gặp được con gấu to nghênh ngang trong vườn bên khách sạn.

Và do là nơi sinh sống của khoảng 50% tổng dân số toàn bang Alaska (năm 2016 chỉ hơn 740.000 người) nên Anchorage có nhiều nhà hàng nấu ăn ngon, bảo tàng quý, trung tâm mua sắm lớn, công viên tuyệt đẹp... Nếu thích ăn cá hồi thì du khách sẽ được mãn nguyện khi đến Anchorage.  

Mùa xuân ở Bắc bán cầu là thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn Alaska. Du lịch Hoàn Mỹ không bỏ qua thời điểm vàng, trở thành công ty lữ hành duy nhất tại Việt Nam lên chương trình cụ thể, lịch bay rõ ràng, sẵn sàng hướng dẫn khách bay từ TP.HCM đến Đài Bắc (Đài Loan) quá cảnh rồi tung cánh vượt Thái Bình Dương đến Seattle ở bờ Tây nước Mỹ tham quan vài ngày và sau đó di chuyển đến Anchorage.

Tại điểm đến này của Alaska, du khách sẽ lần lượt đi thăm các danh thắng không thể bỏ sót của miền biên ải cuối cùng của nước Mỹ. Các tour khám phá Alaska khởi hành trong tuần thứ nhất các tháng 6, 7 và 8 năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du ngoạn Alaska - miền biên ải cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO