Béarn - vùng đất lịch sử của nước Pháp

THU HÀ| 03/10/2012 09:53

Nằm dưới chân dãy núi Pyrénées, trên biên giới của Tây Ban Nha, Béarn là một vùng đất có bề dày lịch sử đáng nể. Nơi đây sở hữu cả núi đồi, đồng bằng và biển, là bức tranh phong cảnh hữu tình.

Béarn - vùng đất lịch sử của nước Pháp

Nằm dưới chân dãy núi Pyrénées, trên biên giới của Tây Ban Nha, Béarn là một vùng đất có bề dày lịch sử đáng nể: là một phần của Novempopulania thời La Mã, tiếp theo trở thành vùng Vasconie, Gasconha và Gascogne. Nơi đây sở hữu cả núi đồi, đồng bằng và biển, là bức tranh phong cảnh hữu tình.

Béarn ít được khách du lịch biết đến, nhưng nơi đây là cả một kho tàng lịch sử và nghệ thuật sống, được minh chứng bởi rất nhiều cây cầu trên những con đường từ St Jacques de Compostelle đến Galice.

Nổi tiếng nhất là cây cầu xinh đẹpLégende ở Sauveterre-de-Béarn - thành trì của khu vực độc lập. Cây cầu này vốn được dùng để đi qua Tây Ban Nha, và từ thời Trung cổ đã là biểu tượng của vùng Béarn, rồi nó bị cuốn đi bởi một cơn lũ vào năm 1732.

Tàn tích còn lại hôm nay nhắc nhớ vai trò chiến lược của Sauveterre - biên giới của Béarn với Navarre và Aquitaine.

Du khách sẽ rất thích thú khi được đắm mình trong dòng nước mát của dòng sông Oloron, ngắm nhìn đàn cá hồi, cá chép tung tăng bơi lội. Nơi đây hàng năm vẫn tổ chức giải vô địch thế giới câu cá hồi.

Thư thái phơi mình dưới ánh mặt trời tháng chín, hay câu cá, chèo thuyền hoặc đổ thác bằng bè thì thật tuyệt!Nếu cá không cám dỗ bạn, tại sao không ghé thăm nhà máy thuốc lá!

Vào mùa Hè, du khách sẽ mãn nhãn với màu vàng của hoa hướng dương, màu xanh của lá thuốc và màu xám bạc của lúa mạch chín.

Hãy dành thời gian để đi bộ từ Sauveterre đến Navarrenx, khám phá khu Laàs đẹp mê hồn với bộ sưu tập nghệ thuật trang trí phong phú của vùng Aquitaine, một công viên đầy mê hoặc với những khu vườn tre xanh tốt kết hợp một cách kỳ lạ theo kiểu Ý và Pháp.

Trong công viên luôn có những buổi biểu diễn suốt quanh năm.Đến Béarn, du khách không nên bỏ lỡ dịp thăm ngôi làng nhỏ L'Hôpital-Saint-Blaise ở rìa của xứ Basque, ngôi làng là nhân chứng lịch sử phong phú.

Trong thế kỷ thứ mười hai, hiệp sĩ, thương gia, khách hành hương bị thu hút bởi sự giàu có của Tây Ban Nha đã mượn những con đường của dãy núi Pyrénees để đến nước này. Kể từ đó, nhiều bệnh viện đã được thành lập, vì thế làng mang tên này.

Nhà thờ L'Hôpital-Saint-Blaise được xây dựng bên cạnh bệnh viện, là một minh chứng độc đáo của lịch sử với sự pha trộn giữa nghệ thuật La Mã và nghệ thuật Tây Ban Nha Moresque.

Vào năm 1998, nhà thờ được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Nhà thờ đã trải qua nhiều thế kỷ và ngày nay đã được trùng tu lại nguyên vẹn vẻ đẹp của mình. Ở đây, người ta còn thiết kế một chương trình âm thanh và ánh sáng kể lại lịch sử của nhà thờ.

Du khách đến Salies-de-Béarn (khu phố cổ với những ngôi nhà gỗ, spa, sòng bạc, sân golf) như được trở về quê hương, khi tìm thấy những khu chợ quê, nơi mà muối được biết đến với các đặc tính chữa bệnh hữu hiệu.

Béarn cũng là nơi thư giãn tuyệt vời với những khách sạn xinh đẹp gần Navarrenx cùng những chương trình hấp dẫn như spa, thể dục, thiền định, massage, cưỡi ngựa, đi xe đạp, leo núi...

Thêm vào đó là cơ hội để học cách lắng nghe lịch sử trong một lâu đài từ đầu thế kỷ XVIII, với khu vườn xinh đẹp mà chủ sở hữu của nó là Yves và Nicole Everaert đã kỳ công trang trí một cách trang nhã.

Chủ nhà sẽ mời du khách chia sẻ bữa ăn cùng mình, với vịt quay, rau vườn, các loại rượu vang Jurançon, pho mát cừu... Thật lãng mạn và rất... Pháp!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Béarn - vùng đất lịch sử của nước Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO