WhatsApp xem thường quyền riêng tư, CEO Viber kêu gọi người dùng tìm kiếm ứng dụng thay thế

YN| 14/01/2021 05:17

Khi Facebook và WhatsApp trở thành một, người sử dụng ứng dụng nhắn tin sẽ bị khai thác ở mức độ lớn hơn trước đây và đây cũng là một lời báo động đối với những ai đang tìm kiếm sự riêng tư cho việc nhắn tin. Viber đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với động thái này.

WhatsApp xem thường quyền riêng tư, CEO Viber kêu gọi người dùng tìm kiếm ứng dụng thay thế

Rakuten Viber - một trong những nền tảng giao tiếp miễn phí và dễ sử dụng hàng đầu thế giới, vừa bày tỏ sự phẫn nộ đối với bản cập nhật quyền riêng tư mới của WhatsApp. Theo đó, WhatsApp đã hoàn thành quá trình đồng bộ với Facebook. Trước đây, người dùng có thể quyền lựa chọn không tham gia chia sẻ ứng dụng điện thoại của họ với Facebook nhưng sau bản cập nhật mới thì điều này là bắt buộc. Người dùng phải đồng ý với các điều khoản mới trong vòng 30 ngày, nếu không thì họ sẽ không thể sử dụng tài khoản WhatsApp của mình.

“Bản cập nhật không chỉ thể hiện quyền riêng tư của người dùng vô nghĩa như thế nào đối với WhatsApp, mà dường như đây còn là một mức độ mới trong việc khinh thường người dùng và không nghi ngờ gì khi chúng sẽ còn tệ hơn trong tương lai. Hôm nay, tôi tự hào hơn bao giờ hết về chính sách quyền riêng tư của Viber khi kêu gọi tất cả mọi người, những người không xem bản thân mình là dữ liệu bị bán cho ai trả giá cao nhất, chuyển tin nhắn và cuộc gọi của họ sang Viber”, ông Djamel Agaoua - Giám đốc điều hành của Rakuten Viber chia sẻ.

Trái ngược hoàn toàn với sự trượt dốc của WhatsApp về quyền riêng tư dữ liệu, Viber đang dẫn đầu bằng việc triển khai các tính năng cốt lõi để đảm bảo dữ liệu của người dùng được an toàn và bảo mật hơn. Các tính năng ấy bao gồm: mặc định mã hóa đầu - cuối; Viber không lưu giữ các tin nhắn đã được gửi và sao lưu qua đám mây được tắt mặc định; quyền riêng tư trên màn hình; không có dữ liệu người dùng nào được chia sẻ với Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WhatsApp xem thường quyền riêng tư, CEO Viber kêu gọi người dùng tìm kiếm ứng dụng thay thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO