VIFA Home 2019: “Đại tiệc nội thất”

Hoàng Dung| 25/11/2019 00:00

Hội chợ đồ Gỗ và Trang trí Nội thất Việt Nam sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 28/11 -  01/12/2019 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ Số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP.HCM. Với thông điệp “Đại tiệc nội thất” nơi đây sẽ là điểm tham quan mua sắm thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm đồng thời khẳng định vai trò là “cái nôi phân phối” nội ngoại thất cho thị trường trong nước.

VIFA Home 2019: “Đại tiệc nội thất”

Theo nhận xét của các chuyên gia, nhu cầu thị trường nội địa đã khác hơn so với 10 năm trước. Người Việt bắt đầu chú trọng hơn đến việc đầu tư cho tổ ấm và sẵn sàng chi trả trọn gói nội thất để có được những trải nghiệm không gian sống, làm việc và nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Ước tính quy mô “sân nhà” Việt Nam hơn 4 tỉ USD, nếu không khai thác sẽ là lãng phí lớn với doanh nghiệp. Theo khảo sát của Cục Chế biến nông lâm, thủy sản và nghề muối (Bộ NN & PTNT), thị trường nội địa chiếm khoảng 40% giá trị đồ gỗ. Cơ cấu cho khu vực dân cư thành thị chiếm 30%, khu vực nông thông chiếm 30%, 40% còn lại thuộc về xây dựng và bất động sản. Sự phục hồi của thị trường bất động sản thời gian qua hứa hẹn sẽ kéo theo nhu cầu mua sắm nội thất cho nhà ở, chung cư của người dân sẽ tăng cao. 

Theo đó, hội chợ VIFA Home trong suốt 10 năm qua đã phát huy vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại giữa nhà sản xuất, nhà kinh doanh, phân phối, bán lẻ để khai thác hiệu quả thị trường trong nước; định hướng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng thói quen mua sắm văn minh, có trách nhiệm với môi trường thông qua sử dụng nguồn nguyên liệu hợp pháp. 

Diễn ra trong bốn ngày 28/11- 1/12 tại sân vận động Phú Thọ, VIFA Home 2019 có quy mô 600 gian hàng, với sự tham gia của hơn 120 thương hiệu lớn về nội ngoại thất, trang trí nhà cửa, thủ công mỹ nghệ & đồ dùng gia đình. Sản phẩm đa dạng phù hợp cho nhiều không gian sống, làm việc, nghỉ dưỡng... 

Với thông điệp “Đại tiệc nội thất”, VIFA Home lần này sẽ khẳng định vị thế của hội chợ chuyên ngành nội thất lớn nhất dành cho thị trường nội địa. Hưởng ứng bốn ngày cao điểm của sự kiện “Black Friday” toàn cầu (từ 28/11 - 1/12) hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo nhiều chương trình rút thăm trúng quà giá trị, game show, hội thảo, biểu diễn âm nhạc, sẽ được tổ chức ngay tại VIFA Home. Đây sẽ là địa điểm tham quan mua sắm lý tưởng của người tiêu dùng với trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất. 

Bên cạnh hàng loạt các thương hiệu bán lẻ nội ngoại thất lớn của thị trường nội địa như Chilai, Home’Furni, Toàn Phú Furniture, VietmayHome, Duy Tân… hội chợ năm nay cũng thu hút nhiều thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam: Scancia Pacific, Savimex, Donata, Lê Trần, Việt Can, SADACO Bình Dương... Vốn tập trung vào xuất khẩu sang các thị trường lớn: Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… nay các doanh nghiệp này mạnh dạn đưa hàng đến VIFA Home để tiếp cận người tiêu dùng trong nước. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường nội địa vốn có nhu cầu cao đối với các sản phẩm xuất khẩu. 

Đặc biệt tại hội chợ năm nay còn sự góp mặt của đoàn đai biểu AFIC gồm hơn 50 đại diện lãnh đạo các hiệp hội về nội thất tại các quốc gia trong ASEAN và các các doanh nghiệp sẽ đến tham quan, kết nối để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt tại thị trường nội địa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIFA Home 2019: “Đại tiệc nội thất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO