UL chính thức đưa vào hoạt động «Thử nghiệm chất phát thải của sản phẩm» tại Việt Nam

Thu Trung| 09/10/2019 00:00

Ngày 8/10/2019, UL công bố khai trương phòng thử nghiệm về kiểm nghiệm hợp chất hóa học dễ bay hơi đẳng cấp thế giới tại Việt Nam. Phòng thử nghiệm cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm «Giấy chứng nhận GREENGUARD» cho sản phẩm nội thất.

u1-4583-1570507218.jpg

Phòng thử nghiệm chất phát thải của UL tại Việt Nam tại tòa nhà Quatest 3

Phòng thử nghiệm sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về việc kiểm nghiệm lượng phát thải sản phẩm cho giấy chứng nhận GREENGUARD cùng các quy định liên quan đến phát thải, có thể giúp các nhà sản xuất sản phẩm nội thất Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường toàn cầu.  

“Thị trường sản phẩm nội thất Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng toàn cầu. Với phòng thử nghiệm về chất phát thải tân tiến, UL rất vinh dự và vui mừng khi đưa dịch vụ chuyên nghiệp này vào thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngành công nghiệp nội thất cũng như khách hàng thân thuộc của UL, giới thiệu về giấy chứng nhận GREENGUARD và kiểm nghiệm theo các quy định như: kiểm nghiệm California Air Resources Board (CARB) cho khu vực. Với đối tác QUATEST3, chúng tôi có thể cung cấp thử nghiệm tại nội địa về chứng nhận cho sản phẩm và tuân thủ các quy định để giúp thị trường Việt Nam phát triển kinh doanh với các nhà bán lẻ toàn cầu”, ông Alberto Uggetti - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận Môi Trường và Bền Vững của UL phát biểu.

u2-2998-1570507218.jpg

Phòng thử nghiệm hợp chất hóa học dễ bay hơi phát thải của UL tại Việt Nam

Ông Anthony Tan - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, UL khu vực Úc và Đông Nam Á cho biết: “QUATEST3 đã trở thành đối tác tin cậy của UL kể từ năm 2016. Sự hợp tác của chúng tôi bây giờ được thắt chặt hơn nữa với việc khai trương phòng thử nghiệm về chất phát thải của UL tại Việt Nam. Vào năm 2016 chúng tôi đã mở một phòng thử nghiệm kiểm nghiệm cho hàng tiêu dùng và chúng tôi đã phát triển thêm thử nghiệm về cơ học cho đồ nội thất để phục vụ cho thị trường nội thất đang phát triển tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đang hoàn thành các giải pháp cung cấp năng lực kiểm nghiệm chất phát thải của sản phẩm tại Việt Nam để các nhà cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng bán lẻ về sản phẩm có lượng chất phát thải thấp”.

UL là cơ quan hàng đầu về kiểm nghiệm hợp chất hóa học dễ bay hơi phát thải và các quy định bao gồm kiểm nghiệm California Air Resources Board CARB và cấp giấy chứng nhận, giấy chứng nhận UL GREENGUARD và các quy định của châu Âu. Ngoài các buồng kiểm nghiệm môi trường để kiểm nghiệm hợp chất hóa học nguy hiểm dễ bay hơi từ đồ nội thất, vật liệu xây dựng, đồ điện tử và sản phẩm đa thành phần, phòng thử nghiệm còn có thể thực hiện thử nghiệm cơ học cho sản phẩm đồ nội thất.

“Chúng tôi rất hân hạnh khi trở thành đối tác của UL, tổ chức này mang đến kiến thức chuyên môn được công nhận trên toàn cầu về kiểm nghiệm chất phát thải và hiệu năng của đồ nội thất để hỗ trợ sự phát triển của đồ nội thất và các ngành công nghiệp có liên quan tại Việt Nam. Phòng thử nghiệm này sẽ mang đến lợi thế cho các nhà sản xuất nội địa để thuận tiện tiếp cận với dịch vụ kiểm nghiệm chuyên sâu, và giúp họ có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, ông Nguyễn Thái Hùng - Giám Đốc QUATEST3 nói.

Sự hợp tác giữa UL và QUATEST3 sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất nội địa quyền tiếp cận thử nghiệm trong hai lĩnh vực quan trọng: lĩnh vực đầu tiên là thử nghiệm độ bền và hiệu năng của đồ nội thất, điều cực kỳ quan trọng để chứng minh rằng sản phẩm đạt chất lượng cao và đáp ứng được nhu cầu của thị trường đồ gỗ nội thất bán lẻ toàn cầu. Lĩnh vực thứ hai là thử nghiệm hợp chất hóa học dễ bay hơi, sẽ giúp các nhà sản xuất đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về sự tiếp xúc hóa chất từ sản phẩm. 

Phòng thử nghiệm bắt đầu nhận mẫu sản phẩm vào ngày 8/10/2019. Vui lòng liên hệ  lina.ku@ul.com để biết thêm thông tin về kiểm nghiệm.  

Về QUATEST3

QUATEST3 là Tổ Chức Đánh Giá Sự Phù Hợp thuộc Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng (STAMEQ) – Bộ Khoa Học Và Công Nghệ (MOST). QUATEST3 được thành lập vào năm 1976 và phát triển thành một trong những cơ quan có khả năng và dẫn đầu của Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, kiểm định, hiệu chuẩn và xác minh đo lường, chứng nhận sản phẩm và hệ thống, và dịch vụ đào tạo kỹ thuật cho các cơ quan quản lý về quy trình quản lý và cho các doanh nghiệp, thương nhân và nhà sản xuất với các giải pháp phù hợp cho một loạt các dòng sản phẩm, từ máy móc, nguyên vật liệu, thiết bị điện - điện tử, hóa chất, hàng tiêu dùng và an toàn thực phẩm. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.quatest3.com.vn.

Về UL:

UL giúp tạo nên một thế giới tốt hơn bằng cách áp dụng khoa học để giải quyết các thách thức về an toàn, an ninh và bền vững. Chúng tôi trao gửi niềm tin bằng cách chứng minh khả năng áp dụng an toàn các sản phẩm sáng tạo và công nghệ mới. Mọi nhân viên của UL đều có chung niềm tin tạo nên một thế giới an toàn hơn. Tất cả công việc của chúng tôi, từ nghiên cứu độc lập và phát triển tiêu chuẩn, đến kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận, để cung cấp các giải pháp phân tích và kỹ thuật số, giúp cải thiện phúc lợi toàn cầu. Các doanh nghiệp, ngành công nghiệp, chính phủ, cơ quan quản lý và công chúng đặt niềm tin của họ vào chúng tôi để họ có thể đưa ra quyết định thông minh hơn.  

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập http://www.UL.com. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Bền Vững của UL, hãy truy cập: https://www.ul.com/sustainability

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UL chính thức đưa vào hoạt động «Thử nghiệm chất phát thải của sản phẩm» tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO