Trẻ đẹp hơn đón năm mới

Ngọc Châu| 05/12/2019 01:00

Để được tươi trẻ, cần chăm sóc chu đáo dung mạo và vóc dáng. Nhưng ngày Xuân ngắn ngủi, không ai muốn mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng hoặc nguy cơ tai biến do phẫu thuật nên nhiều người đã tìm đến sự chăm sóc của ngành thẩm mỹ nội khoa.

Một ngày cuối năm, chúng tôi có dịp trao đổi với TS-BS. Trần Thị Anh Tú - Nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM - Giám đốc Thẩm Mỹ Viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM), là chuyên gia 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ về một số phương pháp làm đẹp không phẫu thuật phù hợp thời điểm năm hết Tết đến.

San-da-mat-va-co-bang-Thermage-9606-4571

Săn da mặt và cổ bằng công nghệ Thermage FLX (Mỹ)

* Chào bác sĩ (BS) Tú, trông chị vẫn trẻ như ngày nào, thậm chí có vẻ ngày càng trẻ đẹp hơn! Chị có thể chia sẻ “bí quyết” giúp trông trẻ hơn tuổi? 

- Ai cũng vậy, tuổi thì mỗi lần Tết mỗi thêm. Không có ai “trẻ mãi không già”, nhưng nếu biết cách, có thể làm cho mình trông trẻ hơn tuổi bằng cách làm chậm lại quá trình lão hóa với lối sống tích cực, đồng thời cũng nhờ vào việc tranh thủ sử dụng một số phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Với tôi, trong thẩm mỹ, yếu tố an toàn và tự nhiên được đặt lên hàng đầu, nên dù xuất thân là BS phẫu thuật, dần dần tôi hướng vào thực hiện các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật với ưu việt là tạo ra được vẻ trẻ đẹp tự nhiên. Sau khi tìm hiểu kỹ các công nghệ mới, tôi đã tự thân trải nghiệm để đánh giá hiệu quả thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Do đó, có một số khách mới gặp tôi lần đầu tư vấn trẻ hóa da, sau khi biết tuổi và thấy làn da của tôi, khách không còn hỏi gì thêm mà yêu cầu  thực hiện cho khách các công nghệ BS đang sử dụng.

* Xin BS cho biết, Tết sắp đến rồi, nên bắt đầu làm đẹp từ khi nào, và một số công nghệ phù hợp làm đẹp đón Tết?

- Để chăm sóc thẩm mỹ kịp phát huy tác dụng nên làm đẹp trước Tết khoảng một tháng. Tùy theo tình trạng cụ thể của từng người mà chúng ta lựa chọn các phương pháp làm đẹp phù hợp. Chẳng hạn, muốn trông trẻ hơn, cần giải quyết các yếu tố làm chúng ta trông già đi, như xóa các nếp nhăn, rãnh nhăn bằng các dược chất an toàn như Botox, Restylane; làm săn chắc da vùng mặt, vùng cổ, thon gọn cạnh hàm... bằng công nghệ Thermage FLX... Với da mặt bị sạm, nám, tàn nhang... có thể điều trị bằng các loại laser thế hệ mới như Laser PicoSure, Laser Đồng... Ngoài ra, có thể bảo dưỡng giúp da trắng sáng, mịn màng hơn bằng các công nghệ điện chuyển ion Vitamin C+E, dưỡng ẩm Nano Collagen... và nhất là công nghệ chăm sóc da chuyên sâu thế hệ mới nhất của Mỹ “HydraFacial”.

Tre-hoa-khuon-mat-8086-1575516709.jpg

Gương mặt trông trẻ hơn sau khi làm trẻ hoá da bằng thẩm mỹ nội khoa

Với vóc dáng, có thể loại bỏ các vùng mỡ thừa ở nọng cằm, bụng, đùi, bắp tay... bằng công nghệ đông hủy mỡ CoolSculpting, Laser SculpSure...

* BS có lời khuyên gì cho khách muốn làm cho trẻ đẹp đón Tết?

- Khi có nhu cầu làm đẹp, trước tiên, khách nên tìm đến BS thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm để được tư vấn từng giải pháp phù hợp cho từng vấn đề một. Cũng như việc khám chữa bệnh, BS thẩm mỹ giỏi sẽ “chẩn đoán” chính xác vấn đề và nêu từng giải pháp “điều trị” phù hợp thì việc làm đẹp mới thật sự hiệu quả.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm của BS, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc vào chất lượng thiết bị. Do đó, khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn có trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, chính hãng thì việc điều trị mới hiệu quả cao và nhất là đảm bảo an toàn.

* Cám ơn BS. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ đẹp hơn đón năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO