Tiền ảo Libra "hot" nhất thị trường, giá Bitcoin vụt tăng

PV| 20/06/2019 04:46

Giá tiền ảo tăng mạnh, thị trường đang hướng sự chú ý vào thông tin tiền kỹ thuật số Libra của Facebook sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ gây “cơn địa chấn” cho giới tài chính toàn cầu.

Tiền ảo Libra

Tâm điểm sự chú ý đang đổ dồn vào thông tin Facebook công bố ra mắt đồng tiền kỹ thuật số của mình với tên gọi Libra. Theo đó, Facebook công bố sẽ tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng của công ty này có tên “Libra” nhằm hướng tới một phương thức thanh toán toàn cầu giá rẻ và sử dụng được trên các thiết bị thông minh.

Theo hãng tin AFP, trong thông tin công bố về sự kiện này ngày 18/6/2019, Facebook mô tả đồng tiền số Libra là “một đồng tiền mới toàn cầu”. Libra sẽ chính thức được tung ra từ năm tới và có khoảng 25 đối tác của Facebook hỗ trợ, trong đó có các tổ chức phi lợi nhuận,  công ty cung cấp dịch vụ tài chính và thương mại điện tử.

Facebook đã hợp tác với hơn 10 công ty bao gồm Visa và PayPal - các đơn vị đã đầu tư và sẽ giúp giám sát tình hình sử dụng của tiền điện tử Libra, The Wall Street Journal đưa tin. Tiền điện tử Libra sẽ được gắn với một số loại tiền tệ pháp định (tiền fiat) truyền thống trong nỗ lực bảo vệ nó khỏi sự biến động giá đã gây ảnh hưởng tới nhiều loại tiền điện tử hàng đầu khác như Bitcoin. Dự kiến, đồng tiền điện tử mới này sẽ cho phép hơn 2,4 tỉ người dùng trên Facebook, Instagram và WhatsApp chuyển tiền và mua hàng hóa mà không mất phí. 

Giá Bitcoin vẫn trong xu hướng tăng mạnh. Mục tiêu giá Bitcoin tiếp theo là mốc 10.000 USD và sau đó là 12.000 USD. Ở kịch bản xấu, nếu ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ, giá Bitcoin có thể lao dốc xuống mức 7.413,46 USD, dưới đó xu hướng giảm giá ngắn hạn sẽ chuyển sang tiêu cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiền ảo Libra "hot" nhất thị trường, giá Bitcoin vụt tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO