HDBank phát hành trái phiếu chuyển đổi cho các định chế tài chính nước ngoài

Hoàng Dung| 26/12/2020 09:58

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank – HoSE: HDB) vừa thông báo ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược với các nhà đầu tư nước ngoài, hoàn thành kế hoạch bổ sung 160 triệu USD vốn cấp 2.

Hinh-2-4146-1608951438.jpg

Hai định chế tài chính lớn và uy tín khu vực châu Á đã đăng ký toàn bộ 1.300 trái phiếu quốc tế trong đợt phát hành mới mà HDBank đã có kế hoạch trong năm 2020. Tổng giá trị trái phiếu theo mệnh giá là 130 triệu USD. 

Trước đó, quỹ DEG - định chế tài chính phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức cũng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu và hợp tác chiến lược với HDBank. Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, DEG đã đầu tư 30 triệu USD. 

Như vậy HDBank đã huy động thành công 160 triệu USD từ thị trường quốc tế để bổ sung vốn cấp 2 theo nghị quyết được ĐHCĐ và HĐQT thông qua, sẵn sàng cho những kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược đề ra.

Đồng thời với thỏa thuận đầu tư tài chính, các nhà đầu tư quốc tế và HDBank đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, cam kết cùng xây dựng và triển khai các kế hoạch nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng tăng trưởng của HDBank nói riêng và thị trường tài chính, ngân hàng Việt Nam nói chung.

Hinh-3-6979-1608951439.jpg

Kết quả tích cực của HDBank trong hợp tác chiến lược với những nhà đầu tư lớn và uy tín trên thế giới cho thấy sự tin tưởng của giới đầu tư quốc tế vào triển vọng của ngành ngân hàng Việt Nam, và năng lực tăng trưởng cao, chất lượng hoạt động của HDBank.

HDBank mới đây cũng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ đợt 2 năm 2020 lên hơn 16.088 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu. Sau hai đợt chia cổ tức và cổ phiếu thưởng, tổng lợi tức cổ đông HDBank được nhận là 65%.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, HDBank đạt được kết quả kinh doanh tích cực đồng thời kiểm soát nợ xấu và duy trì các chỉ tiêu an toàn khác ở mức tốt so với toàn ngành. 

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa qua tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 cùng đánh giá cao về năng lực vốn, kiểm soát rủi ro tài chính và tiềm năng phát triển dài hạn. Đây là những tín hiệu cho thấy ngân hàng này sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2020 và sẵn sàng nền tảng cho các bước đột phá trong giai đoạn bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HDBank phát hành trái phiếu chuyển đổi cho các định chế tài chính nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO