Hậu Brexit: Sinh viên ngoài khối EU hưởng lợi

Hoàng Dung| 09/07/2019 08:00

Brexit vẫn đang nóng lên từng ngày vì những thỏa thuận chưa ngã ngũ. Không chỉ người dân và các doanh nghiệp Anh đang sinh sống, làm việc ở EU và ngược lại bị ảnh hưởng, mà con đường học vấn của những du học sinh EU trên đất Anh cũng đang chờ được quyết định. Tuy nhiên, đôi khi khó khăn với người này lại là cơ hội của người khác. Và trong trường hợp này, dường như sinh viên ngoài khối EU (trong đó có Việt Nam) chính là những người hưởng lợi.

vvv-1562567059-8847-1562567428.jpg

Brexit đe dọa tới quyền lợi của sinh viên EU nhưng đồng thời lại là cơ hội cho sinh viên quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng

Brexit mang đến cơ hội gì cho sinh viên Việt Nam?

Nếu Brexit diễn ra, rất có thể sinh viên EU sẽ phải đối mặt với mức phí cao hơn để theo học tại Anh Quốc từ năm 2020 (theo The Guardian). Cụ thể, thay vì hưởng mức học phí tương đương sinh viên bản địa, sinh viên EU sẽ phải chịu mức học phí dành cho sinh viên quốc tế, tức là bằng với mức chi phí mà một du học sinh Việt Nam phải chi trả. Không những thế, việc tiếp cận các khoản vay và hỗ trợ tài chính của sinh viên EU sẽ không còn dễ dàng như trước nữa. 

Viễn cảnh có thể xảy ra là một lượng lớn sinh viên EU từ bỏ Anh và lựa chọn những cường quốc du học khác trong khối, trong khi điều này không gây xáo trộn nào cho cộng đồng sinh viên quốc tế khác. Do đó, xét một cách tương đối, dường như đây chính là cơ hội cho các du học sinh đến từ các châu lục khác, trong đó có Việt Nam khi áp lực cạnh tranh để giành lấy một suất học tại các trường ở Anh sẽ giảm đi.

v2-2252-1562567428.jpg

Để đối phó với tình trạng này, Anh đã đưa ra những chính sách tích cực để gia tăng số lượng du học sinh, trong đó có hai nội dung đáng lưu ý là sinh viên quốc tế được gia hạn visa tới một năm để tìm việc, và chiến lược giáo dục quốc tế tăng tỷ lệ sinh viên nước ngoài tại Anh thêm 30% từ 460.000 lên 600.000 vào năm 2030. Cụ thể, thay vì cấp visa 4 tháng như trước đó, du học sinh được phép ở lại Anh 6-12 tháng để tìm việc làm. Không những thế, đã ba năm từ sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit, đồng bảng Anh liên tục bị rớt giá. Do đó, du học Anh thời điểm này, chi phí một du học sinh Việt Nam cần phải trả sẽ “rẻ” hơn so với thời điểm những năm trước.

Chính tình hình xáo trộn về chính trị, kinh tế trên mà cánh cổng du học Anh Quốc có vẻ rộng mở hơn với sinh viên Việt Nam. Tại sao bạn không nắm bắt ngay từ bây giờ?

Du học Anh Quốc trong tầm tay, chuẩn bị ngay từ bây giờ!

Nếu bạn đang quan tâm đến du học Anh Quốc và mong muốn được tìm hiểu những thông tin hữu ích, nhanh chóng nắm bắt cơ hội này thì đừng bỏ lỡ sự kiện “Ngày hội định hướng du học Anh Quốc 2019” do SI-UK tổ chức:

Tại Hà Nội: 14:00 - 18:00 thứ bảy ngày 13/7/2019 tại phòng Hải Phòng tầng M, Khách sạn Hilton Hanoi Opera.

Tại TPHCM: 14:00 - 18:00 Chủ Nhật ngày 14/7/2019 tại Grand Suite lầu 1, Khách sạn Saigon Prince Hotel, 63 Nguyễn Huệ, quận 1.

SI-UK là tổ chức Giáo dục Quốc tế có trụ sở tại London và là đại diện tuyển sinh của hệ thống các trường đại học uy tín hàng đầu Anh Quốc. Cùng với SI-UK, hàng ngàn sinh viên trên khắp thế giới đã thực hiện được giấc mơ du học ở xứ sở sương mù xinh đẹp. Từ năm 2018, SI-UK đã mở chi nhánh ở Việt Nam và mang cơ hội này đến với sinh viên trên mảnh đất hình chữ S.

Sự kiện lần này có sự tham dự của đại diện các ngôi trường uy tín tại Anh Quốc như Coventry University, Manchester Metropolitan University, Sheffield Hallam University, University of Hertfordshire… Nhiều chuyên ngành hot được học sinh sinh viên quan tâm như MBA, Business Management, TESOL, Marketing, Hospitality, Event and Tourism, Media, Computer Science… sẽ được các khách mời chia sẻ sâu để các bạn có cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp, góp phần đưa ra những quyết định đúng đắn. 

v3-1540-1562567428.jpg

Đại diện các trường sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể hỗ trợ quá trình du học của bạn

Tại buổi sự kiện, bạn còn có thể khám phá thêm về xứ sở sương mù, về văn hóa, lối sống và con người trong chủ đề “Văn hóa Vương quốc Anh qua con mắt cựu sinh viên” do chị Ngọc Nguyễn - cựu sinh viên Southampton University, người từng giành học bổng Chevening - chia sẻ

Đến với sự kiện, bạn sẽ có cơ hội:

•Được tư vấn 1-1 từ những tư vấn viên chuyên nghiệp của SI-UK

•Lắng nghe kinh nghiệm thực tế từ du học sinh

•Được tư vấn luyện thi IELTS hiệu quả

•Nhận những phần quà có giá trị

Đăng ký tham dự tại: www.ukunifair.vn

SI-UK Vietnam - Tổ chức giáo dục quốc tế chuyên tư vấn du học Anh

TP.HCM: Lầu 2, Alpha Tower, 151 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3

Hà Nội: Tầng 3, Toong Building, 8 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm

Hotline: 091 824 9898 | 091821 9898 | 1800 6049

Email: hochiminh@studyin-uk.com hoặc hanoi@studyin-uk.com

Website: http://www.studyin-uk.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hậu Brexit: Sinh viên ngoài khối EU hưởng lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO