DHL Express vận chuyển lô vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer về Việt Nam

Minh Quân| 09/07/2021 01:48

Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL Express cho biết vừa hỗ trợ vận chuyển thành công lô vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer đến Hà Nội. DHL Express đã sắp xếp việc vận chuyển lô vaccine này trên chuyến bay từ Bỉ về Việt Nam và sau đó giao vaccine đến cơ sở được chỉ định trong nước.

DHL Express vận chuyển lô vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer về Việt Nam

Ông Bernardo Bautista - Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Một trong những thách thức chủ yếu đối với việc vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 là yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản. Vaccine được chứa trong thùng giữ nhiệt, vốn được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt, cho đến lúc được giao đến người nhận. Mỗi lô vaccine sẽ được giữ lạnh bằng đá khô đóng gói chung, cho phép vaccine có thể sử dụng được tại cả những địa điểm mà cơ sở vật chất không đủ để duy trì nhiệt độ bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Một thiết bị theo dõi nhiệt độ được trang bị công nghệ GPS hiện đại cũng được đính kèm theo mỗi thùng giữ nhiệt chứa vaccine, điều này cho phép theo dấu lô hàng xuyên suốt hành trình vận chuyển".

Với hơn 9.000 chuyên gia về sinh học và chăm sóc sức khỏe đang làm việc trong mạng lưới toàn cầu, DHL hỗ trợ các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các tổ chức nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà bán buôn và nhà phân phối, các loại dược phẩm, thiết bị y tế … được kết nối với nhau xuyên suốt chuỗi giá trị và qua hành trình số hóa, từ những vòng thử nghiệm lâm sàng cho đến điểm thực tế chăm sóc và điều trị, cũng như mọi bước khác ở giữa.

DHL-01-6228-1625835395.jpg

DHL có hơn 150 dược sĩ, hơn 20 trung tâm phục vụ thử nghiệm lâm sàng, hơn 100 cơ sở được chứng nhận, hơn 160 kho hàng đạt chuẩn GDP, hơn 15 cơ sở đạt chuẩn GMP, hơn 135 điểm chuyển phát nhanh y tế, cùng với mạng lưới chuyển phát nhanh quốc tế bao phủ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Để đáp ứng độ bao phủ trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, DHL đưa ra ước tính trong báo cáo về logistics cho vận chuyển vaccine rằng sẽ cần khoảng 200.000 pallet vận chuyển, 15 triệu hộp làm mát, cũng như 15.000 chuyến bay được thiết lập cho các chuỗi cung ứng khác nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DHL Express vận chuyển lô vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO