Áp dụng eKYC, người dùng ngân hàng số HDBank tăng mạnh 20%

Hoàng Dung| 03/09/2020 07:00

Sau khi triển khai từ ngày 1/8/2020, phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) trên App HDBank đã thu hút gần 15.000 khách hàng đăng ký. Kết quả ấn tượng này cho thấy eKYC đã làm tốt vai trò thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Cuộc đua eKYC đang nóng lên từng ngày

Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng. Trong đó, định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn. eKYC cho phép định danh khách hàng trên nền tảng trực tuyến và đang chứng tỏ ưu thế hơn hẳn so với các phương thức xác thực thông tin truyền thống. 

Hướng đến triển khai eKYC, các ngân hàng đang ngày càng gia tăng “sức nóng” trên đường đua số hóa. Vượt qua những khó khăn của Covid-19, eKYC càng được chú trọng và đang “ghi điểm” cho nhiều ngân hàng đi đầu như HDBank, TPBank, VPBank, VietCapital,…

Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa trên thị trường, HDBank cho ra mắt phương thức định danh trực tuyến từ đầu tháng 8/2020, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch online khi dịch Covid-19 tái bùng phát. Khách hàng HDBank sẽ có ngay tài khoản iMoney trên App HDBank thông qua vài thao tác đơn giản, nhanh chóng với số lượng thông tin cần nhập tối thiểu. 

Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp khuôn mặt để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên App HDBank. Sau khi hoàn tất các bước trong khoảng 2 phút, khách hàng ngay lập tức có thể thực hiện giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn,... theo nhu cầu.

Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến eKYC của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học – OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân. 

Banner-HDBank-6319-1599059376.jpg

20% khách hàng mới của HDBank đến từ tháng đầu tiên triển khai eKYC 

Sau một tháng triển khai eKYC, HDBank đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên App HDBank cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC. Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp. 

Với định hướng Happy Digital Banking, HDBank đã và đang mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, hữu ích, theo sát xu hướng của thế giới cho hơn 8 triệu khách hàng của Ngân hàng trên khắp cả nước. Góp phần thúc đẩy xu hướng mở tài khoản và giao dịch online của người Việt Nam, HDBank dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng tham gia chương trình “Thanh toán QR – Tặng 99k” trong tháng 9.

Theo đó, khách hàng HDBank tải App HDBank, đăng ký sử dụng dịch vụ tài khoản iMoney và xác thực thông tin trực tuyến (eKYC), thực hiện thanh toán bằng QR Pay trị giá tối thiểu 100.000đ sẽ nhận ngay 99.000đ vào tài khoản. Chương trình được triển khai nhằm chào mừng Quốc khánh Việt Nam, áp dụng từ ngày 2 - 30/9/2020 với nhiều quà thưởng mỗi ngày. Ngoài ra, chương trình minigame trên fanpage của HDBank sẽ tạo cơ hội để khách hàng tham gia, tương tác và nhận quà thưởng 299.000đ vào tài khoản iMoney. 

Tải App HDBank, đăng ký mở tài khoản iMoney, trải nghiệm eKYC và giao dịch trực tuyến nhanh chóng tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Áp dụng eKYC, người dùng ngân hàng số HDBank tăng mạnh 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO