Triệu phú tuổi 31: Sống giàu sang và được đi nghỉ mát dài hạn thực ra rất... nhàm chán

15/05/2018 04:46

Sống giàu sang và có thể đi nghỉ mát dài hạn thường được xem là đích đến của nhiều người. Tuy nhiên, đó lại không phải là quan niệm của triệu phú 31 tuổi - Timothy Kim; vì theo anh, một cuộc sống như vậy thực sự rất nhàm chán.

Triệu phú tuổi 31: Sống giàu sang và được đi nghỉ mát dài hạn thực ra rất... nhàm chán

Triệu phú tự thân Timothy Kim cho rằng cuộc sống giàu có thật ra khá nhàm chán. Ảnh: comparetravelmarket.co.uk

Timothy Kim, năm nay 31 tuổi, đã di cư sang Mỹ từ khi còn là một thiếu niên với chỉ 500 USD trong túi. Đầu tư vào thị trường chứng khoán từ năm 19 và đến năm ngoái, Kim đã trở thành triệu phú với khoảng 1,32 triệu USD tài sản ròng. Hiện, anh đang quản lý một blog chuyên về mảng tài chính cá nhân có tên gọi là TubofCash.

Anh chia sẻ: "Mọi người thường mong muốn sở hữu một cuộc sống giàu sang và được đi nghỉ mát tới cuối đời, song tôi không đồng ý với quan điểm này. Bản thân tôi đang trải qua một cuộc sống như vậy và cảm thấy nó thật sự nhàm chán".

“Phần lớn những cá nhân 'vẽ' ra một cuộc sống như kể trên thường là những người chán ghét công việc thường nhật của họ. Họ quá kiệt sức vì lúc nào cũng phải bon chen với cơm áo gạo tiền đến nỗi chẳng tìm ra được một chút thời gian để nghỉ ngơi", triệu phú trẻ chia sẻ.

Kim đã so sánh quá trình làm việc ở những công ty hiện nay với robot như sau: Nhân viên dậy sớm, đến văn phòng, thực hiện các đầu việc chưa hoàn thành rồi về nhà và lặp lại quy trình vào ngày mai. Có một sự thật đáng buồn là hầu như tất cả mọi người đều không thể từ bỏ công việc hiện tại của mình để theo đuổi đam mê thực sự, bởi có hàng tá những khoản nợ mà họ cần phải trả như học phí từ thời sinh viên, nhà cửa, xe hơi v.v...

Cơ bản mà nói, họ “chết đuối” trong những chuỗi ngày không hạnh phúc, do không biết làm chủ cuộc sống của mình. Đó cũng là lý do khiến họ luôn mong ước được trở nên thật giàu có rồi sau đó sẽ nghỉ hưu.

Tuy nhiên, một khi đạt được mục tiêu của mình, những người đặt việc kiếm tiền lên hàng đầu chắc chắn sẽ vấp phải một câu hỏi khác, đó là: “Rồi mình làm gì tiếp đây?”. "Nếu ai đó cho bạn 100 triệu USD để bạn không phải làm việc nữa, sớm thôi, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy cuộc sống này thật vô nghĩa”, Kim chia sẻ.

Link bài viết

Kim cho biết câu hỏi này đơn giản là sự thể hiện cho bản chất của con người. Anh nói: "Hầu hết mọi người luôn muốn đóng góp một giá trị gì đó cho xã hội. Họ muốn cảm thấy mình hữu dụng và muốn sử dụng trí óc của mình".

Nghe có vẻ lý tưởng, nhưng Kim quả quyết rằng không ai lại thực sự muốn nằm dài trên ghế xem TV gần 15 tiếng mỗi ngày hay nằm phơi nắng và nhâm nhi một ly martini trên bãi biển cả ngày trong suốt quãng đời còn lại của mình cả.

Kim nói: "Họ nghĩ là họ thích như vậy vì họ có quá ít thời gian nghỉ, nhưng họ sẽ cảm thấy buồn chán sớm thôi".

Hơn nữa, việc có nhiều tiền hơn cũng không khiến cho bạn hạnh phúc hơn hay sống bớt căng thẳng hơn. Một nghiên cứu mang tên The Amount and Source of Millionaires' Wealth (Moderately) Predicts Their Happiness do Trường Kinh doanh Harvard thực hiện trên 4.000 triệu phú đã phát hiện ra rằng: Những triệu phú kiếm được từ 8 - 10 triệu USD có chỉ số hạnh phúc cao hơn những triệu phú có thu nhập thấp hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự khác biệt trong chỉ số hạnh phúc là khá khiêm tốn.

Thay vì chọn kiếm tiền là đích đến, Kim khuyên những người trẻ nên tập trung vào việc tìm kiếm công việc có mục tiêu phù hợp với đam mê của mình. Anh nói: "Tôi nghĩ những người làm công việc văn phòng nên thử một cái gì đó mới như viết blog hay bán hàng trên Amazon chẳng hạn".

Lấy bản thân mình làm ví dụ, Kim chia sẻ rằng để tránh sự buồn chán, anh đã viết blog, đưa lời khuyên về các vấn đề có liên quan đến tài chính, tham dự các buổi học nhằm tiếp thu thêm kiến ​​thức, hay tham gia vào các hoạt động từ thiện.

Con người vốn luôn muốn làm một điều gì đó, vì chúng ta muốn vận dụng trí óc của mình. Đối với những người không tán thành ý kiến trên mà vẫn cho rằng sự giàu sang, sung túc mới là đích đến cuối cùng, Kim đã đưa ra lời thách đố rằng hãy thử đi du lịch trong vòng 3 tháng và không làm bất kỳ công việc nào cả. Anh khẳng định: "Hầu hết mọi người đều sẽ phát điên thôi".

(Nguồn: CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triệu phú tuổi 31: Sống giàu sang và được đi nghỉ mát dài hạn thực ra rất... nhàm chán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO