Những hạt sạn nơi hành hương

THANH HẢI/DNSGCT| 15/04/2013 09:13

Cũng như mọi năm, khoảng thời gian vài tháng sau tết là lúc nhiều gia đình ra miền Bắc thăm viếng các đền chùa cổ. Đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ bắt chẹt du khách với các hành vi ngày càng trắng trợn.

Những hạt sạn nơi hành hương

Cũng như mọi năm, khoảng thời gian vài tháng sau tết là lúc nhiều gia đình ra miền Bắc thăm viếng các đền chùa cổ. Đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ bắt chẹt du khách với các hành vi ngày càng trắng trợn.

Đọc E-paper

Tại đền Hùng – Phú Thọ, các phương tiện khi đến đều phải dừng trước cổng có barie cách đền khoảng 1km để du khách xuống đi bộ. Ngay tại đây luôn có những người dân địa phương đi xe máy mời mọc khách dẫn xe vào tận nơi và nói rằng còn những 2km nữa mới đến đền.

Những người dân này quả quyết sẽ không lấy tiền gửi xe, chỉ cần đoàn khách ăn trưa ở nhà của họ và đưa khách xem bảng thực đơn với mức giá hợp lý. Thế nhưng sau bữa trưa thì giá các món ăn có chất lượng rất kém đều bị tính gấp đôi. Lúc này người dẫn đường đã biến mất, để lại chủ quán ra đòi tiền ăn và đòi luôn cả tiền giữ xe với giá cắt cổ.

Nếu du khách nào muốn sử dụng dịch vụ chụp hình lấy liền thì cũng cần hỏi giá trước và phải giao hẹn là khi nào mình đồng ý thì mới được chụp. Nhiều du khách chỉ yêu cầu chụp vài kiểu nhưng đến lúc lấy ảnh mới thấy có gần cả chục kiểu với giá gấp đôi, gấp ba giá bình thường.

Đa số du khách khi đang vái lạy trong đền thì có người đến bên cạnh và cố dúi vào tay các loại bùa, quẻ. Đây thường là các cụ bà hoặc những phụ nữ đứng tuổi ăn mặc nghiêm trang hay ngồi ở bàn ban quản lý nên du khách không cảnh giác.

Đến lúc du khách vái lạy xong thì bị đòi tiền cho những lá bùa, quẻ đó. Trường hợp phổ biến hơn là khi khách đang xếp hàng chờ đến lượt thắp nhang thì có người đưa lửa đến thắp giúp rồi sau đó đòi tiền!

Khu vực cáp treo chùa Hương cũng là nơi thường diễn ra những chuyện bực mình cho du khách. Gần đây, một đoàn khách gần 20 người đến chùa vào giờ vắng vẻ và muốn sử dụng cáp thì nhân viên bảo rằng phải đợi vì cáp đang tạm nghỉ.

Đến lúc người quản lý cho biết cáp đã có thể đi được thì hai quầy vé đều đóng cửa. Đoàn khách hỏi nhân viên có thể mua vé ở đâu thì nhân viên cứ bảo không biết, hỏi mãi anh ta mới chỉ vào cửa hàng tạp hóa gần đó.

Tại đây du khách phải mua vé với giá cao hơn giá quy định. Tuy nhiên, khi đoàn đến khu vực đợi lên cabin thì một nhân viên khác chạy đến quát tháo, đuổi tất cả mọi người xuống với lý do đoàn khách không mua vé ở đúng quầy nên không được đi.

Khi các du khách tranh cãi và quay phim lại cảnh này thì bị các nhân viên dọa đánh. Cuối cùng, thấy không uy hiếp được đoàn khách, các nhân viên cáp treo cử một người ra xin lỗi nhưng cả đoàn khách cũng đành phải quay lại cửa hàng tạp hóa để trả vé chứ không được sử dụng cáp treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những hạt sạn nơi hành hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO