Hội thảo “Giáo dục giới tính – Chưa bao giờ là quá muộn”

05/06/2019 06:56

Do Công ty Young Media tổ chức với sự tham gia của các diễn giả: Chuyên gia tâm lý - TS Lý Thị Mai; Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM; Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp Nguyễn Lê Anh cùng các đại sứ: Nhà báo Đan Hà - Báo Công Lý; Người mẫu Dương Yến Ngọc; Th.S Nguyễn Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường TH, THCS, THPT Việt Mỹ (VASS).

Hội thảo “Giáo dục giới tính – Chưa bao giờ là quá muộn”

Theo Doanh nhân Võ Thụy Huyền Linh - CEO - Founder Young Media: “Trước thực trạng xã hội đang “nóng” với những vụ xâm hại tình dục và tiếp nối thành công của Tọa đàm “Vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ” trước đây, Young Media tiếp tục thực hiện dự án vì cộng đồng “Giáo dục giới tính – Chưa bao giờ là quá muộn”. Đối tượng được hướng tới là phụ huynh và trẻ từ 10 đến15 tuổi - thường là nạn nhân do được cha mẹ gửi quản lý, chăm sóc hoặc sống trong gia đình không hoàn thiện: cha mẹ ly thân, ly hôn phải sống với cha dượng, mẹ kế... cũng như các trường hợp nằm ngoài sự quản lý của cha mẹ, người thân nên bị kẻ xấu xâm hại. Bên cạnh đó, trẻ trong tuổi dậy thì nhưng chưa được cha mẹ hay thầy cô trang bị đầy đủ kiến thức về giới tính, tình dục… bởi những rào cản tư tưởng, sự tế nhị khi đề cập đến. 

Thông qua hội thảo, Young Media mong muốn cùng các bậc phụ huynh và trẻ thẳng thắn nhìn nhận vấn đề để có hướng chia sẻ, giúp trẻ biết yêu thương bản thân cũng như tôn trọng người khác phái, giúp cha mẹ phần nào giảm nỗi lo cho con cái khi chúng bước vào tuổi dậy thì. Sau buổi Hội thảo là một chuỗi các chuyên đề đi vào các nội dung cụ thể như: Làm bạn với con – Dễ hay khó? ; Sự thay đổi về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi dậy thì; Trò chuyện với con về giới tính, tình dục là “tiếp tay” cho việc trưởng thành sớm?; Bạo lực và xâm hại trẻ em – hồi chuông báo động trong xã hội Việt Nam hiện nay?; Khi nào thì con sẵn sàng cho tình dục?... Song song với việc đề cập về giới tình và tình dục, Young Media cũng mở rộng thêm các buổi dành cho bạn trẻ trước ngưỡng cửa hôn nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Giáo dục giới tính – Chưa bao giờ là quá muộn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO