Ghen... mèo

Nguyễn Thị Thu Hiền| 21/01/2023 07:00

Bi kịch chỉ bắt đầu vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên vợ phát hiện ra một việc động trời mà tôi đã giấu trong suốt thời gian qua. Con mèo là quà tặng đặc biệt mà người yêu cũ đích thân tặng cho tôi nhân dịp đám cưới.

Ghen... mèo

Kể từ đó, vợ dị ứng với con mèo đến thế, có lẽ do nó là hình bóng gợi nhớ lại người xưa. Tôi biết điều đó nên quyết bảo vệ thú cưng của mình đến cùng, cho dù vợ chưa hề có động tĩnh gì đến nó. Hai vợ chồng cũng không còn được vui vẻ, thoải mái  như trước kia nữa. Mỗi lần vợ thấy tôi ôm mèo là nói mát mẻ, ôm mèo này nhưng lại tưởng tượng đến con mèo mấy chục ký ở đâu đó. Trong khi mèo nhà tôi là giống đực. 

Phụ nữ thường nhạy cảm nên thấy trong lòng như nổi sóng và hay suy nghĩ lung tung. Vợ thường xuyên nhìn con mèo nghĩ rằng tôi còn tiếc vợ hụt nên lấy làm ấm ức lắm, thường xuyên nóng trong người. Sự ấm ức ấy càng ngày càng bị dồn nén, cuối cùng thì bộc phát, tranh thủ mỗi lần tôi ra khỏi nhà là vợ túm lấy con mèo trút giận bằng cách đánh túi bụi, vừa đánh vừa chửi xéo: "Cục cưng này. Giống đực mà điệu này, chải chuốt này, có vợ rồi mà còn tơ tưởng này, có ngày cho tiêu đời luôn này!"... Xui xẻo thế nào, một hôm tôi về bất thình lình nên vô tình nhìn thấy cảnh vợ đang bạo hành con mèo của mình. Thế là tôi tru tréo lên bảo vợ rằng: "Cô bị thần kinh à, làm người mà đi ganh tị với mèo?".

Mèo nhà tôi mỗi lần đi tán gái mấy ngày mới về, đánh lộn mang thương tích đầy mình. Ở nhà dưỡng thương vài hôm cho lành lặn rồi lại biến. Thế là vợ có dịp lại tru tréo: "Đi tìm tình yêu trong mộng đấy, người đời nói quả không sai, tình cũ không rủ cũng đến". Không biết từ bao giờ mèo trở thành đại ca của xóm, không thích là tát "bốp, bốp" vào mặt cả chó lẫn mèo. Những con mèo ở quanh khu nhà thấy nó là chạy mất dép, chó còn phải cúp đuôi chạy biến mỗi khi vô tình gặp mặt. 

Tôi đi công tác một tuần, thế là vợ trả thù bằng cách bỏ đói mèo. Nó là đại ca cũng có khá nhiều lợi ích. Mèo qua hàng xóm, có món gì ngon mèo hàng xóm không dám tranh giành, tất nhiên nó điềm nhiên ăn trước, mèo đẹp gái thì vây lấy anh đại ca mà chẳng mèo nào dám bén mảng ve vãn. Phụ huynh mèo đến gặp vợ tôi chửi khéo, thế là vợ nhốt mèo trong chuồng, cảnh này tôi bây giờ mới thấy. Bên trong chuồng, tôi thấy con mèo điên cuồng đi qua đi lại cào cấu như tìm đường thoát. Nó cứ đi qua đi lại liên hồi. Đây là hành vi báo hiệu con mèo đang cực kỳ căng thẳng, một hành vi sẽ bắt gặp thường ở những con vật bị nhốt trong không gian chật hẹp quá lâu, ví dụ động vật trong sở thú, gấu bị nuôi trong chuồng hẹp để lấy mật, chồn nuôi trong các trang trại cà phê chồn, động vật nuôi trong các trại chăn nuôi lấy da lông...  Tôi biết nhà mình có biến, vì trước khi đi đã bắt camera bí mật không cho vợ biết. Mấy lần định điện thoại chất vấn vợ, nhưng cuối cùng lại chọn ngồi bao quát để hóng. Để xem lúc trở về nhà, vợ kể chuyện gì hot, tôi sẽ bắt vợ kể lại rõ ràng, tỉ mỉ xem có đúng sự thật không. Tôi thật sự không hiểu nổi vợ, con mèo muốn yên thân cũng không được, luôn chịu cái nhìn soi mói của vợ. 

Vợ không chịu nổi tiếng kêu gào, liền thả nó ra nhưng đuổi không cho mèo về nhà, thế là nó la cà ở những nơi xa xóm, bị "oánh" hội đồng, nên khi nó biết tôi đã trở về, lò dò lại nhà với cái chân cà nhắc. Tôi biết phải làm gì, bế mèo đi phòng khám, băng bó lại rồi nấu nồi cháo cá đặc biệt bồi dưỡng, tẩm bổ cho nó ăn lại sức, ăn xong rồi nó nằm đấy nhìn vợ tôi xa xăm. Tôi đưa tay vỗ vỗ vào lưng như để trấn an nó, nhưng tình hình cũng không khá hơn. Là chủ nuôi của mèo, tôi cần có trách nhiệm với nó. Mèo là động vật siêu hướng nội, chúng cần sự âu yếm vuốt ve, chúng rất dễ bị stress, chúng bị stress bởi người chủ không yêu thương nó, chúng dễ bị kích động khi bị nhốt trong chuồng... 

Vậy mà vợ còn bảo tức đến lộn ruột bèn hét lên: "Anh coi tôi còn thua một con mèo, tôi sẽ về lại nhà nếu không còn con mèo ở đấy, không hiểu sao tôi ghét con mèo này lắm...". Nói xong vợ dọn hành lý tuyên bố về ngoại ăn Tết... Chỉ vì con thú cưng mà hai vợ chồng như mặt trăng với mặt trời, rơi vào tình huống cười không được mà khóc cũng không xong. Tôi là người cuồng mèo chứ không tơ tưởng gì đến người yêu cũ. Nói thật lòng thì tôi không muốn xa vợ và cũng không muốn xa con mèo. Tôi không biết phải làm sao cho thuận cả đôi đường, Tết sắp đến mà vợ vẫn chưa chịu về. Tôi đành mang mèo đến nhà ba mẹ gửi để về quê ngoại đón vợ. 

Tôi còn phân vân thì vợ xuất hiện, đã vậy còn mua cho con mèo cái áo dài cách tân 200 nghìn đồng để mặc Tết, cho dù nó là con mèo đực. Té ra không phải vợ về ngoại mà đi gặp người yêu cũ của tôi, chạm vào ánh mắt bình thản tự nhiên, giọng cười giòn tan vui vẻ của người yêu cũ, vợ đã không hề ghét cô ấy như vẫn tưởng. Không phải vợ không hờn ghen, chạnh lòng mỗi khi nhìn thấy con mèo. Nhưng vợ hiểu, chúng tôi không hề hối hận về quyết định chia tay của mình. Cô ấy còn bảo, nếu vợ tôi không muốn nuôi thì có thể trả lại con mèo, cô ấy sẵn sàng nhận lại. Tôi bâng khuâng hỏi vợ: "Thế em tính thế nào?".

Vợ lườm tôi: "Còn lâu mới trả nhé”.

Con mèo hình như nó cũng hiểu được tiếng người, vui mừng kêu meo meo đầy tình thương và hiểu biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ghen... mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO