Dấu ấn văn hóa đặc trưng trong văn phòng

NAM KHƯƠNG - Ảnh: NAM BÙI| 03/07/2012 05:17

Nagaworld là một tập đoàn chuyên về kinh doanh khách sạn, giải trí và du lịch của Campuchia có hoạt động tại Việt Nam. Khi chuyển văn phòng về tòa nhà Bitexco, họ muốn nơi làm việc mới của mình phải có một diện mạo gây ấn tượng tốt đẹp, đậm dấu ấn văn hóa Campuchia.

Dấu ấn văn hóa đặc trưng trong văn phòng

Nagaworld là một tập đoàn chuyên về kinh doanh khách sạn, giải trí và du lịch của Campuchia có hoạt động tại Việt Nam. Khi chuyển văn phòng về tòa nhà Bitexco, họ muốn nơi làm việc mới của mình phải có một diện mạo gây ấn tượng tốt đẹp, đậm dấu ấn văn hóa Campuchia. Một kiến trúc sư trẻ của Công ty Union Architects là người nhận trách nhiệm giải quyết yêu cầu đó.

Đọc E-paper

Mặt bằng được giao là 300m², chiếm gần một nửa diện tích tầng 20 của tòa nhà Bitexco. Làm thế nào để không gian ấy có đầy đủ các chức năng hoạt động của một văn phòng hiện đại, đồng thời mang được dấu ấn văn hóa đặc trưng Campuchia như chủ đầu tư đã đặt ra?

Nhà thiết kế đã dựa vào các hoa văn, họa tiết của Campuchia để cách điệu, tạo ra một vách ốp tường đặc trưng riêng cho không gian văn phòng. Điểm nhấn ở trung tâm là hình tượng nữ thần Apsara.

Lồng ghép trong các modul vách ốp tường ấy còn là các áp phích có hình ảnh danh lam thắng cảnh, văn hóa của đất nước bạn. Gạch cũ để ốp tường, đá tự nhiên, bình gốm, tượng trang trí… là các yếu tố phụ trợ để làm tăng hiệu quả thẩm mỹ. Ánh sáng bố trí hài hòa và tập trung ở những điểm nhấn trang trí.

Văn phòng này không đòi hỏi nhiều chỗ làm việc cho nhân viên, mà chủ yếu là đảm bảo không gian để tổ chức các sự kiện, hội thảo và quảng bá du lịch, do đó sự đầu tư chủ yếu vẫn là sảnh đón và khu hoạt động trung tâm.

Cần có một không gian thông thoáng, rộng rãi để có thể khai thác linh hoạt theo nhiều cách khác nhau nên khu trung tâm được bố trí rộng rãi, rất ít đồ đạc nội thất, chỉ có một bộ sofa và hai bộ bàn tròn.

Phòng họp được bố trí ở khu vực riêng nhưng nhờ việc sử dụng vách ngăn di động mà có thể tạo sự liên thông giữa phòng họp và khu trung tâm nhằm mục đích mở rộng không gian khi cần thiết.

Những cây cột lớn vốn thuộc kết cấu của tòa nhà Bitexco được xử lý bằng cách ốp alu inox phản chiếu, tạo cảm giác như chúng đã biến mất, đồng thời làm cho không gian như rộng hơn.

Nhờ ưu thế về vị trí và tầm cao của tòa nhà mà văn phòng này nghiễm nhiên cũng được chia sẻ tầm nhìn. Nằm trên tầng 20 của tòa nhà, từ văn phòng này, tùy theo từng vị trí mà người ta có thể thoải mái ngắm sông Sài Gòn và toàn bộ cảnh quan thành phố.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dấu ấn văn hóa đặc trưng trong văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO