Đã đến lúc bàn về văn hóa hội họp?

QUỐC CHÂU - DÂN Ý (Hà Tĩnh)| 17/10/2011 02:32

Trong một số cuộc họp quan trọng hiện nay ở Hà Tĩnh, người ta thấy rất nhiều quan chức vẫn thản nhiên dùng internet trong khi đang họp hành.

Đã đến lúc bàn về văn hóa hội họp?

Trong một số cuộc họp quan trọng hiện nay ở Hà Tĩnh, người ta thấy rất nhiều quan chức vẫn thản nhiên dùng internet trong khi đang họp hành. Không chỉ “quan nam” mà có “quan nữ” cũng hồn nhiên sử dụng. Từ một số cuộc họp cấp tỉnh, cấp sở ngành, cấp huyện, thậm chí đến cấp xã, một số vị quan vẫn cho mình cái quyền “tự sướng” bằng internet trong khi lẽ ra, họ phải tập trung vào các cuộc họp quan trọng đó để bàn kế sách lo cho dân nghèo. Xem ra, đã đến lúc bàn về văn hóa hội họp hôm nay?

Từ chiếc 3G

Chơi trò điện tử trong lúc họp. Ảnh: Dân Ý

Trước hết, phải nói rằng công dụng của 3G hiện nay là vô cùng lớn, rất tiện ích. Nó mang cả thế giới mạng internet vào trong máy tính của bạn, mang cả thế giới ảo di động theo bạn. Ở bất cứ nơi đâu được phủ sóng, nếu có cái USB 3G, cộng với cái laptop là bạn có thể ứng dụng vào mạng internet một cách dễ dàng (tất nhiên là 3G của bạn chưa hết tiền). Nhưng nếu chúng ta dùng 3G, dùng internet một cách lạm dụng không đúng mục đích, dùng internet vào những việc phi văn hóa như xem phim ảnh đồi trụy hoặc trở thành con nghiện của thế giới mạng đều không tốt.

Xem Ipad trong lúc chủ tọa đang làm việc. Ảnh: Dân Ý

Đến văn hóa hội họp

Tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo thậm chí họp HĐND tỉnh gần đây, hình ảnh một số đại biểu ngủ gật, đọc báo giấy đã “lùi vào dĩ vãng” kể từ khi xuất hiện các thiết bị: laptop, ipad, điện thoại di động tích hợp 3G xuất hiện.

Đến “quan nữ” cũng mê 3G. Ảnh: Dân Ý

Khi cuộc họp bắt đầu cũng là lúc các đại biểu “lôi” các thiết bị công nghệ số ra hoạt động. Bật laptop, ipad, điện thoại lên các vị đại biểu bắt đầu đọc tin tức online. Sau khi lướt hết các tin tức trong nước, thể giới đến phong thủy chọn sim số đẹp, đông tây kim cổ… một số vị chuyển sang “cày” game online.

Việc các vị vừa họp vừa lướt web kéo theo những người ngồi cạnh cũng không nén nổi tò mò khi liếc mắt sang thấy màn hình xuất hiện thông tin “nóng”. Nhiều lúc cao hứng 3, 4 cái đầu chụm lại cùng xem và thì thầm bàn tán về những nội dung vừa xem mặc cho chủ tọa đang triển khai các nội dung quan trọng của cuộc họp.

Hai đến ba đại biểu dùng 3G cùng một lúc. Ảnh: Dân Ý

Dường như, Chỉ thị 35/CT-TU của BTV Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh về “xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ….” chưa thấm nhuần các vị “đầu lĩnh” ở một số cơ quan, ban, ngành trên.

Một anh bạn đi theo tôi nói đùa: “3G hiện nay được gọi là: gà quê, gạo quê và g…quê. Không biết mấy vị này mê 3G chi mà mê dữ rứa không biết.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã đến lúc bàn về văn hóa hội họp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO