Chương trình thể thao thân thiện dành cho trẻ tự kỷ

Lữ Ý Nhi| 16/06/2019 01:25

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ và “Chương trình thể thao thân thiện lần 4” của Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa thể thao du lịch TP.HCM tổ chức chương trình hội thao hòa nhập dành cho trẻ tự kỷ với chủ đề “Ngày hội của các thiên thần” tại Nhà thi đấu quận Tân Bình (TP.HCM).

Chương trình thể thao thân thiện dành cho trẻ tự kỷ

Hội thao bao gồm các nội dung như: bơi lội, điền kinh, bật xa, nhảy bao bố, kéo co, trình diễn thời trang… và tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm học cụ, đồ chơi… do trẻ tự kỷ góp sức hoàn thành. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi phù hợp, giúp trẻ tự kỷ gia tăng sự tự tin, tiến một bước quan trọng trong quá trình cải thiện hành vi, sớm hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời, chương trình góp phần tác động nhận thức, giúp cộng đồng có nhìn nhận đúng đắn về rối loạn phổ tự kỷ, qua đó cùng chung tay góp sức để hỗ trợ, tạo cơ hội để trẻ tự kỷ được sống bình đẳng, được phát triển năng lực. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, giáo viên, phụ huynh, báo chí và hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ các trường chuyên biệt phía Nam.

Đồng hành với “Ngày hội của các thiên thần” cũng như nhiều hoạt động khác trong thời gian qua cho trẻ tự kỷ là những hoạt động rất ý nghĩa và cần thiết cho quá trình triển khai dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do PNJ chủ động khởi xướng, tài trợ ban đầu 10 tỷ đồng và phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện từ 2018 - 2022, bước đầu đã có những dấu hiệu tích cực và có bước tiến quan trọng.

Trong thời gian sắp tới, bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ sẽ chính thức được công bố. Bộ tài liệu sẽ cung cấp cho giáo viên, kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ và cha mẹ đang chăm sóc trẻ em tự kỷ những kiến thức toàn diện về dấu hiệu nhận biết, phương pháp can thiệp, cũng như xây dựng chương trình can thiệp phù hợp để trẻ cải thiện hành vi.

Những bước đi tiếp theo của chương trình sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao năng lực lực lượng cán bộ nòng cốt về tuyên truyền và hỗ trợ trẻ em tự kỷ, phổ biến kiến thức cho cha mẹ có con tự kỷ, hỗ trợ giáo viên và cán bộ làm công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em tiếp cận, chuẩn hóa kiến thức về tự kỷ tại Việt Nam, giúp cộng đồng có cái nhìn đúng đắn, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em tự kỷ. Hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của chương trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình thể thao thân thiện dành cho trẻ tự kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO