Bạn có muốn là "Tây balô"?

DEREK MILROY /DNSGCT| 10/11/2012 08:46

Khi đến với Sài Gòn nóng bức, người nước ngoài thường quên mất gu thời trang thanh lịch của mình. Họ chỉ thích những kiểu quần áo tiện dụng, thậm chí xuề xòa và bê bối.

Bạn có muốn là

Khi đến với Sài Gòn nóng bức, người nước ngoài thường quên mất gu thời trang thanh lịch của mình. Họ chỉ thích những kiểu quần áo tiện dụng, thậm chí xuề xòa và bê bối.

Đọc E-paper

Quần kaki ngắn, dép xẹp và một chiếc áo thun hoặc một chiếc áo thể thao có đánh số là trang phục mà nhiều người nước ngoài lựa chọn khi đến VN

Người đến từ phía Bắc châu Âu như tôi vốn quen với những chiếc áo khoác lớn, các bộ áo liền quần, những đôi ủng to, áo mưa dày để chống chọi với cái lạnh và những cơn mưa. Bộ sưu tập thời trang mùa thu và mùa đông của châu Âu luôn được xem là đẹp nhất thế giới.

Khi sang Việt Nam, chúng tôi rất nhớ kiểu thời trang này, nhưng biết làm sao được, chúng tôi cần tìm những bộ cánh phù hợp với cái nóng quanh năm ở đây. Thay vì mặc một chiếc quần tây thanh lịch hoặc quần jeans với một chiếc áo sơmi trắng và mang giày đen, chúng tôi mặc gì trong cái nóng này?

Quần kaki ngắn, dép xẹp và một chiếc áo thun hoặc một chiếc áo thể thao có đánh số. Cứ như thể chúng tôi muốn gửi một thông điệp đến những người buôn bán địa phương và tài xế taxi rằng trời nóng quá, mặc được thế này là tốt lắm rồi.

Phải mất một thời gian và nhờ có sự giúp đỡ của vợ, tôi mới chữa trị được cho mình khỏi cách ăn mặc lôi thôi ấy. Bây giờ tôi chỉ biết nhìn theo và lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi thấy kiểu thời trang mặc áo thể thao của người nước ngoài ở đây.

Từ ngày tôi gặp vợ mình, thời kỳ mặc áo thể thao và quần cộc của tôi đã kết thúc. Ngay cả chiếc quần cộc dài quá đầu gối của tôi cũng không được bà xã tôi chấp nhận.

Dần dần tôi thấy vợ mình có lý. Đàn ông đừng nên bực mình với những người phụ nữ lúc nào cũng nói đúng. Cô ấy thậm chí phải la rầy tôi để tôi ăn mặc cho lịch sự mỗi khi ra ngoài đường.

Bạn hãy nhìn quanh mình xem người Sài Gòn ăn mặc thế nào? Khi đi chơi, họ có thể mang dép xăng đan nhưng họ mặc quần tây, quần jeans và áo sơmi, có khi mặc cả áo khoác nhẹ.

Người nước ngoài lúc nào cũng than nóng, nhưng xin vui lòng nhớ rằng chúng ta có ở ngoài trời nhiều đâu. Hầu hết thời gian chúng ta ở trong các căn phòng máy lạnh, quần bar hay nhà hàng kia mà.

Nếu bạn ăn mặc tử tế, người địa phương sẽ tôn trọng bạn hơn. Còn nếu bạn ăn mặc lôm côm, họ chỉ lắc đầu và nghĩ “à, lại thêm một gã Tây balô nữa”. Tôi thì hẳn nhiên thích được tôn trọng hơn rồi.

Đó là chưa kể đến việc bạn cần phải ăn mặc tử tế nếu bạn muốn cùng sánh đôi với phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ ở đây rất duyên dáng và ăn mặc đẹp. Họ không phù hợp với việc đi cùng một gã béo phương Tây ăn mặc luộm thuộm.

Bạn cứ đi vào khu trung tâm Sài Gòn mà xem. Khi đi ăn trưa hay đi chơi, phụ nữ ăn mặc rất kiểu cách và hợp thời trang. Còn khi đi làm, họ mặc đầm công sở, vest, áo dài và mang giày cao gót.

Bất cứ một người đàn ông nào muốn tìm kiếm một người bạn gái, một người vợ ở đây cần phải nhìn lại mình trong gương trước khi đi ra ngoài. Họ cũng cần nhìn lại tủ áo của mình. Nếu họ không thay đổi trước hết ở cách ăn mặc của chính mình, họ khó mà tìm được một nửa của đời mình một cách tử tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bạn có muốn là "Tây balô"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO