9 điều làm phong phú tình yêu vợ chồng

HOÀNG UYÊN (theo Belieftnet & Psychologytoday)/DNSGCT| 13/03/2016 06:45

Hãy làm phong phú tình yêu vợ chồng bằng những cách sau đây

9 điều làm phong phú tình yêu vợ chồng

Giàu có trong tình yêu và cảm xúc có giá trị cao hơn giàu có về tiền bạc và vật chất.

Đọc E-paper

Vậy nên, bạn cần dành thời gian để tập trung vào cuộc hôn nhân của mình và làm giàu thêm tình cảm của hai người bằng cách lưu ý đến những điều sau:

1. Ước muốn, niềm tin và cam kết

Các cặp vợ chồng dành nhiều tình cảm cho nhau luôn có một ước muốn sâu sắc, niềm tin rằng mối quan hệ của họ là niềm vui và đúng đắn, và có cùng cam kết về những điều cùng làm trong cuộc sống. Họ không phải là những người hoàn hảo nhưng biết cách gặt hái và nuôi dưỡng các yếu tố này hằng ngày trong sự hòa hợp giữa đôi bên.

2. Thiện ý

Có thiện ý đối với nhau có thể được xem là cách thiết lập văn hóa ứng xử trong ngôi nhà chung của hai người. Ngay cả khi bạn không đồng tình với tính cách vốn có của bạn đời cũng nên có ý tốt và quan tâm đến cô/anh ấy bằng cả tấm lòng. Đó là thiện ý để tập trung vào những phẩm chất tích cực, một thái độ biết ơn, lòng khoan dung và chấp nhận lẫn nhau, sự tôn trọng, tin tưởng và biết cho đi mà không tính toán.

3. Thời gian

Các cặp vợ chồng nhiều tình cảm luôn ưu tiên cho mối quan hệ của họ và biết sắp xếp thời gian "chất lượng cao" bên nhau, như thời gian vui vẻ, thời gian không bận rộn công việc, thỉnh thoảng đi chơi xa, thời gian phát triển mối quan hệ và thời gian thực sự dành cho nhau.

4. Sự tồn tại

Cũng giống như việc thở để tồn tại, tình yêu của bạn cần hít thở không khí trong lành để phát triển. Hãy cho mối quan hệ của bạn những gì cần thiết để phát triển mạnh mẽ, đó là một cử chỉ yêu thương thật sự. Nên bàn luận với bạn đời những gì bạn thích làm, nơi bạn thích đi và làm thế nào để cả hai vui vẻ, sau đó hãy thực hiện chúng.

5. Ranh giới

Hãy tạo ra những ranh giới lành mạnh. Nên có thời gian cho riêng mình và lúc hai người bên nhau giống như nhịp độ lên xuống tự nhiên của mực thủy triều. Cần nhận thức sự phụ thuộc lẫn nhau về giá trị và thận trọng đừng để những ranh giới của bạn trở thành một pháo đài mà bạn đời không thể bước vào.

6. Viễn cảnh

Yếu tố này phát triển thông qua những mâu thuẫn và khó khăn khác nhau trong cuộc sống của hai người. Với mỗi thử thách bạn vượt qua như một cặp đôi, bạn nhận được viễn cảnh có giá trị và sự tự tin để giải quyết những điều trong tương lai.

7. Giao tiếp

Cải thiện và xây dựng lẫn nhau làm tăng giá trị những điều bạn nói. Tránh đổ lỗi, phê phán cô/anh ấy mà hãy thấu hiểu sự khác nhau của bạn và trong mọi trường hợp, hãy nên là một người nghe đáng yêu.

8. Chia sẻ những bài học cuộc sống

Khi khám phá điều gì về cuộc sống hoặc làm điều gì tốt đẹp cho mối quan hệ, hãy để bạn đời biết điều này. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì phản ứng tích cực của nó.

9. Sự mật thiết

Hãy rõ ràng, minh bạch với bạn đời. Hãy cùng nhau cầu nguyện, hãy có những trao đổi thân mật của tình yêu, những chia sẻ nhẹ nhàng và thường xuyên với cô/anh ấy. Bộc lộ bản thân có thể giúp loại bỏ và chữa lành những năm tháng của tổn thương cảm xúc và đem lại niềm vui của sự chấp nhận vô điều kiện.

>9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

>8 bài học hôn nhân từ phim ảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 điều làm phong phú tình yêu vợ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO