6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau

NAM PHƯƠNG (theo Body and Soul)/DNSGCT| 06/12/2015 01:48

Khi vợ chồng bạn có một số biểu hiện sau nghĩa là đã đến lúc bạn nên dành thêm thời gian “chất lượng” bên bạn đời.

6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau

Thời gian cho nhau không tự nhiên có mà phải tạo ra và biến nó trở thành thứ ưu tiên, một thói quen không thể bỏ qua. Đây là cách tốt nhất để thu hẹp khoảng cách của mối quan hệ và đem lại cảm giác lãng mạn cho hai người. Hơn thế, kết nối càng nhiều càng tăng mức độ cảm thông và chia sẻ lẫn nhau.

Đọc E-paper

Khi vợ chồng bạn có một số biểu hiện sau, đã đến lúc bạn nên dành thêm thời gian “chất lượng” bên bạn đời.

Không nói chuyện với nhau hoặc nói chuyện một cách gay gắt

Nếu ngày này sang này khác, vợ chồng không ai nói chuyện với nhau hoặc chỉ nói về những vấn đề căng thẳng và áp lực trong cuộc sống, hoặc hầu như không biết nói gì khác ngoài công việc nhà và những hóa đơn thanh toán hằng tháng, cảm giác là một cặp vợ chồng sau đó cũng mất dần theo thời gian.

Vợ chồng không chỉ nói với nhau về công việc mà còn là niềm vui dành cho nhau. Vì thế, hãy dành một khoảng thời gian bên nhau thay vì nói với nhau những điều bực bội hoặc không nói gì cả. Đồng thời, cần thấu hiểu những suy nghĩ và cảm xúc quan trọng của nhau.

Tránh gần gũi thể chất hơn một tuần lễ

Gần gũi nhau là một phần của mối quan hệ lãng mạn, cũng là cách thể hiện sự lôi cuốn, ham muốn và tình yêu dành cho nhau. Nếu bị lãng quên, mỗi người sẽ có cảm giác thiếu thốn vì vợ chồng luôn là một cặp. Bạn và bạn đời sẽ bỏ lỡ cảm xúc thân mật thể chất để bày tỏ những tình cảm và ham muốn dành cho nhau.

Nếu không kết nối thể chất trong một tuần hoặc lâu hơn (giả sử hai người đang sống gần nhau), hãy dành thời gian cho nhau và tự nhủ rằng hai bạn đang là một cặp vợ chồng.

Ngưng chào hỏi nhau một cách vui vẻ

Không phải mỗi ngày đều là một ngày tuyệt vời vì cuộc sống đôi khi có lúc vui lúc buồn. Tuy nhiên, cái chính là, bạn đời luôn là niềm hạnh phúc và bạn luôn cảm thấy thoải mái khi mỗi ngày đi làm về nhà và muốn gặp cô/anh ấy.

Nếu bạn xem việc không chào và hỏi han hoặc không muốn biết bạn đời làm gì trong ngày là điều tất nhiên, đây là lúc cần tái kết nối với cô/anh ấy và thay đổi suy nghĩ này trong mối quan hệ. Nghĩa là bạn cần thể hiện sự quan tâm hơn với bạn đời.

Ngủ riêng

Không ít lần các cặp vợ chồng ngủ riêng vì nhiều lý do khác nhau và không phải đêm nào cũng ngủ ngon giấc. Nhưng nếu trong nhiều tuần, bạn và bạn đời không nhìn nhau lúc đi ngủ hoặc khi bạn thức giấc, bạn có cảm nhận cô/anh ấy giống như người bạn cùng phòng chứ không phải là người bạn yêu thương một cách mật thiết, điều này có khuynh hướng làm giảm sự kết nối cũng như cơ hội trao đổi thông tin riêng tư giữa hai người.

Hãy sắp xếp giờ ngủ giống nhau như một phần thời gian để duy trì cảm giác được chia sẻ sự mật thiết trong không gian phòng ngủ của hai người, đừng chú ý việc bạn đang thức hay ngủ.

Không cùng nhau làm điều gì vui vẻ trong hai tuần

Chia sẻ và hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn là yếu tố cần thiết trong cuộc sống vợ chồng. Điều này cũng quan trọng như cùng nhau tận hưởng niềm vui.

Nếu một cuộc sống chỉ toàn là gánh nặng công việc, không có thời gian cười đùa, vui vẻ bên nhau, bạn sẽ vô tình quên mất những lợi ích của việc chia sẻ trong cuộc sống và yêu thương với một người, dù đó là bạn bè, người thân hoặc người yêu của bạn. Vì thế, hãy sắp xếp để cả hai có nhiều thời gian bên nhau hơn.

Không thể nhớ lần cuối vợ chồng hẹn hò vui vẻ bên nhau

Nhiều cặp vợ chồng thích lên mạng tìm kiếm những nhà hàng hoặc bộ phim cả hai cùng thích như là cách hẹn hò riêng tư. Nhưng nếu bạn dễ dàng quên đi những giây phút đáng nhớ này thì thật đáng tiếc.

Một ngày hẹn hò vui vẻ đích thực là không vướng bận bất kỳ công việc gì, chỉ có hai người bên nhau khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn trong mắt bạn đời và đem lại nhiều cảm xúc hạnh phúc thật bất ngờ.

>Học cách cư xử đẹp với bạn đời

>9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

>Tăng cường sự thấu cảm trong hôn nhân

>5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO