3M và WWF-Việt Nam trồng 8.000 cây xanh tại Láng Sen

P.V| 17/05/2021 09:42

Vào tháng 4 vừa qua, 3M đã cùng với WWF-Việt Nam tổ chức trồng 8.000 cây xanh tại Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen, tỉnh Long An.

3M và WWF-Việt Nam trồng 8.000 cây xanh tại Láng Sen

Dự án này nằm trong khuôn khổ dự án Phục hồi sinh cảnh đất ngập nước dựa vào cộng đồng ở Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen. Tổng giá trị tài trợ là 25.000 USD, đến từ 3MGives - một tổ chức thuộc 3M với mục tiêu tập trung vào những dự án hoặc sáng kiến xã hội hỗ trợ phát triển bền vững, nhằm khôi phục lại hệ sinh thái đang bị suy thoái ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cải thiện sinh kế của người dân địa phương.

Giống như nhiều khu vực ở Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, Láng Sen đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ biến đổi khí hậu và các hoạt động xây dựng các nhà máy thuỷ điện ở thượng nguồn, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tổng cộng đã có 8.000 cây xanh được trồng trên diện tích 7 ha của Láng Sen.

Người dân cũng đã được nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và sức khoẻ hệ sinh thái, vốn là chìa khóa để giải quyết những vấn đề ở địa phương một cách bền vững. Dự tính sẽ có khoảng 15.000 người dân được hưởng lợi (trực tiếp và gián tiếp) từ diện tích rừng được phục hồi. Địa phương cũng sẽ ứng phó tốt hơn với những bất thường từ thiên nhiên, qua đó giảm thiểu tác hại của lũ lụt và hạn hán cho vùng Đồng Tháp Mười và hạ lưu sông Mekong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3M và WWF-Việt Nam trồng 8.000 cây xanh tại Láng Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO