Đến thời của robot văn phòng

Hồng Nga| 12/09/2019 07:12

Xu hướng mới trên thế giới trong quản lý doanh nghiệp là việc sử dụng công nghệ Robotic Process Automation (RPA - Robot tự động hóa quy trình), trong đó, đặc biệt là sự xuất hiện của phần mềm Office Robot - cánh tay hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.

Đến thời của robot văn phòng

Theo các chuyên gia, RPA có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tinh giản quy trình, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Đối với đội ngũ lãnh đạo, triển khai RPA sẽ giúp tinh giản quy trình, nâng cao chất lượng công việc, nâng cao tính tuân thủ các chính sách trong công ty.

Riêng với Office Robot, chuyên gia công nghệ Norihiko Muratake đến từ Nhật Bản cho biết, phần mềm này có khả năng thực hiện những nghiệp vụ lặp đi lặp lại, khối lượng lớn như sao chép dữ liệu, thu thập và xử lý thông tin, quản lý tồn kho, lao động và tài khoản... với độ chính xác và tốc độ xử lý nhanh. Điều đó càng được thể hiện rõ ràng hơn khi Office Robot đang chiếm hơn 50% thị trường RPA tại Nhật Bản và đã có mặt tại 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chia sẻ tại hội thảo “Robot tự động hóa quy trình: Chia sẻ kinh nghiệm từ Nhật Bản”, chuyên gia về robot Satoshi Takeda cho biết, khu vực châu Á - Thái Bình Dương rất phát triển về RPA. Việt Nam là thị trường tiềm năng và lý tưởng để triển khai RPA.

robot-2-4963-1568237127.jpg

Việt Nam là thị trường tiềm năng và lý tưởng để triển khai robot

Tại Nhật Bản, việc sử dụng RPA trong công việc văn phòng rất phổ biến. Bằng chứng là chỉ trong vòng ba năm giới thiệu ra thị trường, RPA của Tập đoàn NTT Data đã có lượng khách hàng lên đến hơn 2.300 doanh nghiệp. Hiện sản phẩm RPA của NTT Data đã chiếm trên 50% thị phần tại Nhật. Ngoài Nhật Bản và Việt Nam, NTT Data cũng đã triển khai RPA ở Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Singapore và Đức.

Còn tại Việt Nam, Công ty TNHH NTT Data Việt Nam đã ra mắt Office Robot với những tùy chỉnh dành riêng cho thị trường này. Và chỉ sau hơn ba năm phát triển, Office Robot đã giúp nhiều doanh nghiệp tạo ra kết quả lao động chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí và tạo ra nhiều giá trị. Điển hình là một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã có thể nhập 50.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng một tháng, năng suất tăng gấp ba lần nhờ vào Office Robot.

Khi các công việc nhàm chán được chuyển cho robot làm, các nhân viên có thể tập trung vào những công việc đòi hỏi kỹ năng cao hơn và có giá trị cao hơn. Nhờ vậy, doanh nghiệp được hưởng lợi khi có những nhân viên có tính sáng tạo và nhiều kinh nghiệm chuyên môn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến thời của robot văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO