Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng, người mua lãi hơn cả triệu sau 1 tuần

Khởi Vũ| 24/02/2020 06:30

Dịch viêm hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra tiếp tục lây lan mạnh đẩy giá vàng thế giới lên cao, khiến giá vàng trong nước hôm nay tăng dựng đứng.

Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng, người mua lãi hơn cả triệu sau 1 tuần

Giá vàng trong nước ngày 24/2 đã lên mức 49 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. Ảnh: T.L.

Phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong nước bán ra ở mức 46,05 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu so với 7 ngày trước đó. Đây cũng là đỉnh cao nhất của giá vàng kể từ cuối năm 2012 đến nay.

Tuy nhiên, kỷ lục này đã sớm bị xóa bỏ, khi giá vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng vào buổi sáng và lập đỉnh của mọi thời đại vào chiều nay. Cụ thể, đến 15g38, giá vàng đã lên tới 49,2 triệu/lượng. Khoảng cách mua vào - bán ra nới rộng đến 1,5 triệu đồng.

Doji lúc 15g32 cập nhật giá vàng trong nước theo giá thế giới ở mức 49 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá mua vào và bán ra lần lượt là 47,7 và 49 triệu đồng/lượng. So với đầu giờ sáng, giá vàng miếng Doji đầu giờ chiều 24/2 đã tăng 100.000đ ở chiều mua và 114.000đ ở chiều bán.

Trong khi đó, các cửa hàng SJC cũng niêm yết giá vàng mua vào - bán ra tại TP.HCM ở mức 47,8 - 49 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, vàng tại đây đã tăng gần 3 triệu đồng/lượng - mức tăng mạnh nhất nhiều năm trở lại đây.

Nếu tính trong tuần giao dịch 17-23/2, giá vàng trong nước đã tăng 1,62 triệu đồng/lượng và là mức tăng/tuần mạnh nhất từ đầu năm. Nếu trừ chênh lệch mua - bán, người mua vàng vào cuối tuần trước đến nay đã lãi 1,17 triệu đồng/lượng, tương đương 2,6%/tuần.

Ở thị trường thế giới, giá vàng giao dịch trên sàn Kitco cũng đang tăng mạnh, và hiện đã lên vùng giá 1.684 USD/oz, tăng gần 45 USD so với phiên liền trước, đồng thời chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá vàng thế giới cũng đang trên đà chinh phục đỉnh của mọi thời đại, được thiết lập từ năm 2012, ở mức gần 1.790 USD/oz.

Với nhiều dự báo về sự chững lại của nền kinh tế, cộng thêm tình hình dịch viêm hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra lan nhanh ngoài Trung Quốc, nhà đầu tư đã đổ xô mua vàng để tích trữ.

Theo các chuyên gia, giá vàng có xu hướng tăng mạnh và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/oz. Thậm chí, có dự báo cho rằng vàng sẽ lên đến 2.000 USD/oz, khi các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trong một cuộc khảo sát mới đây trên sàn giao dịch Kitco, 65% chuyên gia trên Wall Street và Main Street cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Ông Afshin Nabavi - người đứng đầu MKS cho biết, vàng đã sẵn sàng để tăng cao hơn mức 1.650 USD và 1.675 USD. Tuy nhiên, ông nói thêm "một chút điều chỉnh giảm sẽ tốt hơn cho thị trường vàng”.

Trước đó, có 14/17 chuyên gia thị trường tham gia vào một cuộc khảo sát hồi đầu tháng 2 của Phố Wall dự báo giá vàng sẽ tăng. Ba chuyên gia còn lại cho rằng vàng sẽ giảm giá và không có ý kiến nào cho rằng thị trường sẽ đi ngang. 

Với thị trường Việt, giá vàng trong nước luôn diễn biến cùng chiều với thế giới, khi vàng thế giới lập kỷ lục mới, vàng trong nước chắc chắn cũng sẽ tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng tiếp tục tăng dựng đứng, người mua lãi hơn cả triệu sau 1 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO