Đầu tư 20 triệu USD xây dựng nhà máy phụ kiện nhôm kính

Dương Nguyễn| 15/07/2020 04:50

Công ty CP Sado Germany Window vừa khởi công xây dựng nhà máy phụ kiện nhôm kính tại Đồng Nai có giá trị 20 triệu USD, giá trị đầu tư giai đoạn đầu là 12 triệu USD.

Ông Nguyễn Công Chính - Tổng giám đốc Sado Germany Window cho biết, công ty đã được Shark Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch Tập đoàn Cengroup đầu tư 12 triệu USD hồi cuối năm 2019. Việc quyết định đầu tư nhà máy trong lúc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là để chớp thời cơ sử dụng nguồn nguyên vật liệu giá tốt trong nước, thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

[Caption]Ông Chính cho biết (bên trái), ông quyết định đầu tư nhà máy trong lúc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là để chớp thời cơ sử dụng nguồn nguyên vật liệu giá tốt trong nước, thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Ông Chính (áo đen bên trái) trao đổi với đối tác

Nhà máy mới hướng tới mục tiêu đạt 4 triệu USD sau hai năm hoàn thành xây dựng. Ngoài việc ưu tiên cho thị trường nội địa, công ty cũng muốn xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chính là các nước trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và ASEAN.

Thành lập từ năm 2010, Sado Group đã đầu tư 2.000 tỷ đồng để xây dựng hai nhà máy nhôm kính. Toàn bộ sản phẩm được gia công sản xuất trên dây chuyền máy móc thiết bị được nhập từ CHLB Đức và các nước EU. Đến nay, tập đoàn này đã tham gia hàng loạt dự án lớn như Quảng trường Đà Lạt với biểu tượng bông hoa dã quỳ, Nhà ga Quốc tế T2 Đà Nẵng, Sân bay Quốc tế Vân Đồn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư 20 triệu USD xây dựng nhà máy phụ kiện nhôm kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO