Dấu ấn Samsung tại triển lãm điện tử - gia dụng IFA 2013

23/09/2013 06:02

Sau gần 1 tuần, IFA 2013, hội chợ - triển lãm thường niên về các thiết bị công nghệ và gia đình quy mô lớn nhất châu Âu đã khép lại với nhiều thành công về cả mặt lượng và chất.

Dấu ấn Samsung tại triển lãm điện tử - gia dụng IFA 2013

Sau gần 1 tuần, IFA 2013, hội chợ - triển lãm thường niên về các thiết bị công nghệ và gia đình quy mô lớn nhất châu Âu đã khép lại với nhiều thành công về cả mặt lượng và chất. Samsung đã ghi dấu trong sự kiện với việc đem đến hàng loạt “siêu tivi” công nghệ UHD, kích thước lớn cùng khu vực triển lãm đồ gia dụng công nghệ cao nhưng rất ấm cúng và thân thiện.

TV siêu nét và ngày càng lớn hơn

9 năm liên tục dẫn đầu thị trường tivi ở châu Âu, tại IFA 2013, Samsung tiếp tục mở ra một kỷ nguyên mới với các tivi có độ phân giải Ultra HD 4K và tivi màn hình OLED, mang đến trải nghiệm hình ảnh hoàn toàn vượt trội so với các dòng HDTV đang có trên thị trường.

TV UHD lớn nhất thế giới – 110 inch của Samsung trưng bày tại IFA 2013

>>LG khơi dậy cuộc đua TV OLED
>>Tivi OLED chưa thể cất cánh
>>
Samsung nắm được công nghệ 5G siêu tốc
>>Smart TV: Lựa chọn của năm
>>
5 Smart TV phổ biến trên thị trường
>>5 HD TV tốt nhất theo từng tiêu chí
>>
4K to bản mới là TV

Dòng tivi Samsung UHD F9000 gây ấn tượng khi tạo ra một cuộc cách mạng về độ phân giải với khả năng thể hiện tới 8 triệu điểm ảnh và cho độ nét cao gấp 4 lần công nghệ tivi Full HD thông thường, hiển thị rõ ràng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

Ngoài kích thước 85 inch mà Hãng đã giới thiệu tại Việt Nam vài tháng trước đây, dòng sản phẩm này còn mở rộng lên các kích thước lớn hơn nữa, lên tới 98 thậm chí 110 inch.

Trong khi đó, hệ thống kết nối phức tạp truyền thống cũng được Hãng thay thế bằng giải pháp One Connect Box tạo ra kết nối dây cáp của mọi thiết bị với tivi vào một đầu mối duy nhất.

Thậm chí, tivi của Samsung còn có thể nâng cấp phần mềm theo thời gian nhờ bộ công cụ Evolution Kit. Nhờ đó, người dùng có thể thưởng thức nhiều dịch vụ tính năng mới trong tương lai ngay trên các thiết bị hiện tại có sẵn.

Công nghệ nghe nhìn của tương lai cũng được tên tuổi tới từ Hàn Quốc trình diễn tại IFA 2013 như tivi màn hình OLED uốn cong, thể hiện sự phá vỡ giới hạn sáng tạo trong lĩnh vực giải trí tại gia.

Đường cong của màn hình được Samsung kết hợp với chân đế kim loại uốn lượn không chỉ biến thiết kế của chiếc tivi thế hệ mới trở nên mới lạ, thú vị hơn mà còn mang lại hiệu quả trình diễn ấn tượng hơn nhiều lần màn hình phẳng truyền thống, từ độ sâu cho tới sắc nét.

Công nghệ OLED không sử dụng đèn nền như LCD LED, thay vào đó, mỗi điểm ảnh tự phát sáng và hiển thị hình ảnh với độ đen sâu tuyệt đối và độ tương phản chưa bao giờ có trong các tivi truyền thống.

Tổ ấm công nghệ cao của tương lai

“Tổ ấm” thông minh của Samsung, tất cả thiết bị gia dụng đều có thể kết nối với nhau qua Wifi và người dùng có thể quản lý một cách dễ dàng

Bên cạnh một gian trưng bày rộng tới cả ngàn mét vuông để trình diễn những mẫu tivi thế hệ mới, hay máy tính bảng, điện thoại thông minh vừa ra mắt..., Samsung còn thiết kế một gian trưng bày riêng biệt mang tên Smart House, mô phỏng lại một căn nhà thông minh hoàn thiện với diện tích gần 300 m2.

Nó được bố trí đầy đủ với cả nhà bếp, phòng khách, phòng ăn và phòng giặt với nhiều thiết bị gia đình khác nhau, từ Smart TV, điều hòa cho tới máy hút bụi, máy giặt hay các đồ gia dụng kỹ thuật số...

Tối đa sự tiện lợi của người dùng, mẫu máy hút bụi SC20F70 được Samsung thiết kế phá cách với kiểu dáng đột phá Motion Sync Design (chuyển động đồng bộ) đưa máy trở thành chiếc máy hút bụi nhỏ gọn ổn định nhất hiện có trên thị trường.

Công nghệ CycloneForce Multi giúp máy duy trì lực hút mạnh mẽ, tạo hiệu quả làm sạch tối đa. Trong khi các nút điều khiển ngay trên tay cầm, các cảm biến có khả năng dò tìm những khu vực cần vệ sinh.

Ở lĩnh vực đồ gia dụng kỹ thuật số, Hãng đã nghiên cứu cách thức các gia đình sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh và nhận ra rằng thực phẩm thường được sắp xếp ngẫu nhiên, ít khi theo một trật tự nào.

Dòng tủ lạnh Food Showcase gây ấn tượng bởi thiết kế bên trong thông minh, tiết kiệm diện tích

Tủ lạnh Food ShowCase (Sắp xếp Thực phẩm) side-by-side chia không gian bên trong tủ lạnh làm 2 khu vực ShowCase và InnerCase. Các khu vực này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày cũng như những loại ít được dùng thường xuyên, từ đó tạo sự thuận tiện cho mọi thành viên gia đình trong sinh hoạt hàng ngày.

“Một trong những bí quyết thành công của chúng tôi là đã đi khắp mọi nơi để tìm hiểu cách thức người tiêu dùng sử dụng công nghệ. Dựa trên những điều khám phá được, chúng tôi đã tạo ra các sản phẩm và dịch vụ để biến cuộc sống gia đình trở nên tiện nghi và hạnh phúc hơn”, ông Boo-Keun Yoon, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của Samsung Electronics, chia sẻ.

Xu hướng sản phẩm công nghệ thông minh được Samsung thiết kế thân thiện, thấu hiểu và phục vụ cho cuộc sống của con người ngày càng hạnh phục thoải mái hơn là điều để lại nhiều ấn tượng tại IFA 2013.

Triển lãm đã khép lại sau 6 ngày diễn ra tại trung tâm Messe ở thủ đô Berlin (Đức), thu hút khoảng 240.000 người. Riêng lượt khách thăm quan tăng 1,4% so với năm ngoái và khoảng 1/3 trong đó tới từ bên ngoài nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dấu ấn Samsung tại triển lãm điện tử - gia dụng IFA 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO