Đại học Văn Lang lần đầu mở khoá đào tạo kỹ năng chuyển đổi số

Bảo Quân| 28/04/2021 07:00

Do Đại học Văn Lang (VLU), Công ty Cổ phần Viet Lotus (Viet Lotus) và Cục Tin học hoá (AITA) phối hợp tổ chức, chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia vừa khai mạc vào sáng 28/4/2021 tại VLU.

Đại học Văn Lang lần đầu mở khoá đào tạo kỹ năng chuyển đổi số

VLU, Viet Lotus phối hợp AITA sẽ tổ chức thường xuyên các khóa đào tạo chuyển đổi số dành cho các đơn vị trong cả nước có nhu cầu cử nhân sự học về lĩnh vực này.

Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhiều nước đã và đang triển khai chiến lược chuyển đổi số quốc gia toàn diện, trải rộng trên các lĩnh vực như chính phủ số (dịch vụ công trực tuyến, dữ liệu mở…), kinh tế số (tài chính số, thương mại điện tử…), xã hội số (giáo dục, y tế, văn hóa…).

Đặc biệt, sau ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn cầu, vai trò của công nghệ đối với sự phát triển của quốc gia càng được khẳng định, yêu cầu các đơn vị, DN, cá nhân phải chuyển mình. Để bắt kịp xu thế chung của thế giới, Việt Nam thời gian qua đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. 

Góp phần vào công cuộc chung của đất nước, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và ứng dụng chuyển đổi số đối với cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý, doanh nghiệp (DN)… VLU, Viet Lotus phối hợp AITA sẽ tổ chức thường xuyên các khóa đào tạo chuyển đổi số dành cho các đơn vị trong cả nước có nhu cầu cử nhân sự học về lĩnh vực này.

Trong đó, khóa đào tạo đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 27/4/2021 - 11/5/2021, với lễ khai mạc đã diễn ra vào sáng 28/4. Khóa đào tạo đầu tiên có 57 học viên, với 35 học viên học offline và 22 học viên học online. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ khai mạc, VLU, Viet Lotus, AITA đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chương trình đào tạo chuyển đổi số quốc gia.

Theo PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng VLU, việc đối mặt với đại dịch Covid-19 khiến không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới phải suy nghĩ làm sao để thay đổi cách cách thức trong công việc, cuộc sống. Bà cũng bày tỏ, với mong muốn mọi người trong xã hội này, trên đất nước này có thể chuyển đổi số, thích ứng với công nghệ một cách nhanh nhất.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng VLU, phát biểu khai mạc sự kiện

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng VLU, phát biểu khai mạc sự kiện

"Nhiều đơn vị đào tạo đặt ra cho mình những câu hỏi: Nên làm gì? Nên bắt đầu từ đâu? Sẽ thay đổi như thế nào để thích ứng với những biến đổi quá nhanh về công nghệ và những biến đổi quá nhanh trong xã hội, với những biến động bất thường mà chúng ta không lường trước được? Đồng thời, chúng ta sẽ đi những bước như thế nào để bước đi đó ngắn nhất, tối ưu nhất và thích ứng nhất trong thời đại ngày nay?", bà Diệu nhấn mạnh.

Được xây dựng trên mô hình Blended Learning kết hợp online và offline; chương trình đào tạo chuyển đổi số có 8 module kiến thức và kỹ năng,hướng đến các đối tượng như cán bộ công chức, viên chức khu vực công; đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ vận hành các DN; cán bộ nhân viên tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo và các đối tượng khác bao gồm cả sinh viên.

Đội ngũ giảng viên, diễn giả tham gia chương trình gồm nhiều chuyên gia uy tín hàng đầu, như TS. Vũ Duy Thức - chuyên gia công nghệ tại Silicon Valley, CEO, đồng sáng lập Kambria và OhmniLabs; TS. Trần Việt Hùng - CTO, đồng sáng lập GotIt, thành viên Tổ tư vấn Ủy ban Quốc gia về Cải cách Giáo dục và Đào tạo của Thủ tướng Chính phủ; PGS. TS. Trần Đan Thư, PGS. TS Bùi Thị Minh Hồng - chuyên gia Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global); ông Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch Quỹ khởi nghiệp DN Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF)… cùng nhiều giảng viên, chuyên gia của VLU và các đối tác của Viet Lotus.

Được sự phê duyệt của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi hoàn thành khóa học, hoc viên sẽ được VLU và Viet Lotus cấp Chứng chỉ Kỹ năng chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Văn Lang lần đầu mở khoá đào tạo kỹ năng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO