Long An khởi công xây dựng khu công nghiệp lớn bậc nhất Việt Nam

HT| 18/05/2020 09:45

Với diện tích hơn 1.800ha, khu công nghiệp (KCN) Việt Phát vừa được tỉnh Long An khởi công xây dựng là một trong những KCN có diện tích lớn nhất nước. Theo chủ đầu tư Tân Thành Long An thì Việt Phát sẽ được phát triển theo hướng KCN kết hợp đô thị mới với thế mạnh về chế biến nông sản.

Long An khởi công xây dựng khu công nghiệp lớn bậc nhất Việt Nam

Ảnh minh họa

KCN và đô thị Việt Phát nằm tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Dự án được quy hoạch hiện đại theo mô hình mới kết hợp giữa KCN và khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho KCN là hơn 1.200ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha. Với diện tích lên đến hơn 1.800ha, Việt Phát trở thành một trong những KCN có diện tích lớn nhất nước hiện nay.

Toàn bộ diện tích của dự án đã được hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, sẵn sàng đáp ứng đa dạng và hiệu quả mọi nhu cầu của nhà đầu tư. Hệ thống điện của dự án với được lấy từ trạm biến áp Thủ Thừa 110/22KV - 2 x 40MVA qua đường dây 22KV hiện có, dọc theo quốc lộ N2 vào dự án. Mạng lưới cung cấp nước đầy đủ, ổn định với giấy phép thăm dò nước ngầm với công suất 7.500m3/ngày. Về lâu dài, dự án sẽ sử dụng mạng lưới cấp nước từ Công ty CP Cấp thoát nước Long An (chiều dài của trạm cấp nước đến dự án khoảng 18km).

Với mục tiêu xây dựng KCN Việt Phát trở thành KCN kiểu mới, theo hướng phát triển xanh - bền vững, chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An và đối tác phát triển dự án là Công ty CP Quản lý KCN Sáng tạo Việt Nam (VNIP) đã lựa chọn đồng hành cùng những đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quy hoạch phát triển và khai thác KCN như Surbana Jurong, JLL...

Trước làn sóng chuyển dịch đầu tư đó, các chuyên gia và giới phân tích đã nhận định Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn, có nhiều cơ hội đón nhận vốn đầu tư dồi dào từ các quốc gia phát triển có trình độ công nghệ cao. Cùng với những lợi thế về vị trí địa lý, một trong những điểm mạnh của Việt Phát so với các KCN trước đó chính là rất thuận lợi cho các doanh nghiệp chế biến nông sản đặt đại bản doanh. Do đó, chắc chắn rằng mảng chế biến nông sản sẽ là một trong những ưu tiên đầu tiên của Việt Phát trong quá trình thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Long An khởi công xây dựng khu công nghiệp lớn bậc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO