Xiaomi vượt ngưỡng doanh thu 200 tỷ nhân dân tệ

Minh Quân| 05/04/2020 07:00

Dù thị trường suy thoái, nhưng các phân khúc của Xiaomi đều tăng trưởng, lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ nhân dân tệ (CNY). Thậm chí, ngay trước đại dịch Covid-19, hãng cũng không bị tác động nhiều.

Xiaomi vượt ngưỡng doanh thu 200 tỷ nhân dân tệ

Năm 2019, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 205,8 tỷ CNY, tăng 17,7% cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ CNY, tăng 34,8% so với năm trước. Trong quý IV/2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 27,1% lên 56,5 tỷ CNY. Lợi nhuận ròng đạt 2,3 tỷ CNY, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong 5 năm tới, Xiaomi sẽ đầu tư 50 tỷ CNY, đổi mới công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng để gia tăng số lượng Mi Fan. 

Riêng phân khúc smartphone, năm 2019, doanh thu của hãng đạt 122,1 tỷ CNY, tăng 7,3% so với năm trước. Cả năm 2019, tập đoàn đã xuất xưởng 124,6 triệu chiếc smartphone, trong khi các lô hàng quý IV xấp xỉ 32,6 triệu chiếc, tăng 30,5%.

Ngoài ra, Redmi Note 7 cũng là mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu năm 2019 và chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Xiaomi cũng trở thành smartphone 5G đầu tiên có giá dưới 2.000 CNY vừa túi tiền đông đảo người dùng trên thế giới.

Trong lĩnh vực sản phẩm IoT và phong cách sống, doanh thu năm 2019 của Xiaomi đạt 62,1 tỷ CNY, tăng 41,7% so với năm trước. Năm 2019, lô hàng Smart TV Xiaomi tại Trung Quốc đã vượt 10 triệu đơn vị, đây là kết quả chưa từng có trong ngành công nghiệp TV Trung Quốc.

Theo dữ liệu của Canalys, doanh thu thiết bị đeo thông minh của Xiaomi là lớn nhất thế giới (đồng hồ thông minh và dây đeo cổ tay) khi đạt 91,2 tỷ CNY tại thị trường quốc tế, tăng 30,4%. Đặc biệt, lô hàng smartphone nhập khẩu quý IV/2019 khu vực Tây Âu tăng 115,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tại Tây Ban Nha, Pháp và Ý tăng lần lượt 65,7%, 69,9% và 206,2%.

Trong quý IV/2019, doanh thu dịch vụ Internet của Xiaomi tăng 112,6% so với năm trước và chiếm 43% tổng doanh thu dịch vụ Internet. Còn doanh thu mảng quảng cáo và doanh thu chơi game trên smartphone tại Trung Quốc, lần lượt là 3 tỷ CNY và 874,4 triệu CNY, tăng 17,8% và 44,4% so với năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xiaomi vượt ngưỡng doanh thu 200 tỷ nhân dân tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO