Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới

PV| 06/08/2021 03:51

Xiaomi lần đầu trở thành hãng smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 6 với thị phần 17,1%, vượt Samsung (15,7%) và Apple (14,4%).

Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới

Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, Xiaomi cũng là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất. Doanh số của hãng tăng 26% so với tháng trước đó. Xét trong toàn quý II, doanh số của Xiaomi đứng thứ 2 toàn cầu với 16,1% thị phần, đứng sau Samsung (17,6%). Kể từ khi thành lập đến hết tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu smartphone trên toàn thế giới.

Theo Giám đốc nghiên cứu thị trường Tarun Pathak của Counterpoint Research, kết quả này của Xiaomi đến từ việc hãng đã tận dụng được sự suy giảm của Huawei và nhanh chóng lấp đầy khoảng trống mà hãng này để lại tại hầu hết thị trường lớn, như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Riêng tại Trung Quốc, Xiaomi đã mở rộng thị trường ra các thành phố nhỏ, đồng thời duy trì sự phát triển ổn định cho các dòng máy như Redmi 9, Redmi Note 9 và dòng Redmi K. Hãng cũng được hưởng lợi từ sự phục hồi của các chuỗi cung ứng từ Trung Quốc, châu Âu và Ấn Độ sau giai đoạn dịch bệnh.

Xiaomi-2.png

Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh đứng thứ hai trên thế giới

Tại Việt Nam, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu hàng đầu Canalys, Xiaomi tiếp tục khẳng định vị trí trong nhóm đầu với Xiaomi Việt Nam chiếm 15 % tổng số tại thị trường Việt Nam, và tăng 68% so với cùng kì Quý 2 năm trước. Với kết quả này Xiaomi là hãng duy nhất trong top 5 thể hiện được sự tăng trưởng của mình trước bối cảnh thị trường công nghệ đang phải đối mặt nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch.

Cũng trong quý 2, Xiaomi lần đầu tiên Xiaomi đã vượt mặt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới với mức tăng trưởng cao chưa từng có - tới 83% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức chiếm 17% tổng thị phần toàn cầu. Trong nửa đầu của năm 2021, Xiaomi đã tiếp tục ra mắt các sản phẩm từ điện thoại di động từ dòng điện thoại Mi 11 cao cấp, Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G đến dòng điện thoại tầm trung Redmi Note 10S, Redmi Note 10 5G, với trải nghiệm 5G hay các sản phẩm trong hệ sinh thái thông minh đến tay người dùng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO