Thiếu hụt nhân sự phụ trách bảo mật, doanh nghiệp nhiều rủi ro

YN| 06/04/2023 06:09

Nghiên cứu mới của Fortinet – Công ty chuyên về bảo mật đã chỉ ra tình trạng leo thang của các vụ tấn công trên không gian mạng bắt nguồn từ tình trạng thiếu hụt nhân sự phụ trách CNTT.

Thiếu hụt nhân sự phụ trách bảo mật, doanh nghiệp nhiều rủi ro

Xu hướng phát triển của công nghệ cho phép các doanh nghiệp lựa chọn những giải pháp tự động hóa nhằm trong sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao hiệu suất công việc và giảm tải cho đội ngũ nhân sự. Thế nhưng chính điều này cũng đang đặt doanh nghiệp trước nhiều thách thức mới, trong đó có việc bảo vệ các tài sản và dữ liệu số của doanh nghiệp trên không gian mạng.

Báo cáo về khoảng cách kỹ năng an ninh mạng toàn cầu năm 2023 của Fortinet cho thấy số lượng tổ chức, doanh nghiệp gặp phải từ 5 vụ vi phạm trở lên đã tăng 53% trong vòng 1 năm từ 2021 đến 2022. Nhiều đơn vị gánh chịu thiệt hại về tài chính lớn từ các vụ vi phạm bởi phải trả tiền chuộc dữ liệu, đền bù và thiệt hại do gián đoạn dịch vụ, ngừng dây chuyền sản xuất… Số liệu mới thống kê trên toàn cầu của năm nay cho thấy có gần 50% số doanh nghiệp bị xâm phạm trong 12 tháng qua cần tới hơn 1 triệu đô-la để khắc phục, tăng so với tỷ lệ 38% ghi nhận trong báo cáo cùng kỳ năm ngoái.

Nằm trong khuôn khổ cam kết chung toàn cầu về việc hoàn thành đào tạo kỹ năng về an ninh mạng cho 1 triệu người vào năm 2026, Fortinet Việt Nam cùng một số trường Đại học, học viện đang có các khóa đào tạo dành cho sinh viên. Đây là hoạt động phi lợi nhuận nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho sinh viên trước khi họ tốt nghiệp và bắt đầu làm việc tại các tổ chức.

Với các nhân sự đang làm trong ngành công nghệ yêu thích và muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo mật, cũng có những khóa đào tạo chia thành 8 cấp độ và tổ chức thi cấp chứng chỉ giúp người lao động được đánh giá cao hơn, tăng khả năng tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp, vị trí công việc tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiếu hụt nhân sự phụ trách bảo mật, doanh nghiệp nhiều rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO