Nâng cao năng suất lao động nhờ thiết bị đeo tay thông minh vBand

YN| 31/08/2021 03:44

Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix-chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu trực thuộc Tập đoàn Vingroup đã phát triển giải pháp VinHR để nâng cao năng suất vận hành thông qua thiết bị đeo thông minh vBand, giúp thu thập dữ liệu trong công việc lao động chân tay.

Nâng cao năng suất lao động nhờ thiết bị đeo tay thông minh vBand

Thông qua việc sử dụng công nghệ nhận dạng hành động (HAR), VinHR thu thập thông tin về chuyển động của người sử dụng trong một ngày như thời gian dành cho mỗi hoạt động và địa điểm làm việc. Dữ liệu được gửi lên cơ sở dữ liệu đám mây Microsoft Azure trong thời gian sạc pin ban đêm. Khi các giám đốc và quản lý vào xưởng sáng hôm sau, bảng thông tin của VinHR sẽ cung cấp cho họ thông tin về ngày làm việc hôm trước. 

vBand đã được khách sạn Vinpearl Condotel Đà Nẵng đưa vào sử dụng và đã tăng được 25% năng suất lao động và giảm được 15% thời gian dọn dẹp. 

Ông Nguyễn Quang Huy- CEO Vantix cho biết: “VinHR cần một giải pháp có thể quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ sinh ra khi mỗi thiết bị thu thập và gửi đi lên đến 300 tín hiệu mỗi giây. Và Microsoft Azure đã cung cấp giải pháp đám mây và IoT mà VinHR cần, từ phần cứng biên thu thập dữ liệu, hồ sơ dữ liệu cho đến hoạt động phát triển và giải pháp phân tích. Mỗi tính năng đều được tích hợp trong hệ thống của Azure, giúp công việc của các kỹ sư tại Vantix nhẹ nhàng hơn. 

Hệ thống đáng tin cậy là yếu tố cốt lõi. Với Microsoft Azure, Vantix có thể mở rộng quy mô ngay tức thì và tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau trong môi trường Azure. 

VinHR vẫn đang tiếp tục được điều chỉnh với tính năng GPS được cập nhật và tích hợp bản đồ, giúp phân phối công việc theo từng khu vực. Hiện nay, Vantix đang triển khai một dự án mới cùng nhà sản xuất xe hơi Vinfast thuộc tập đoàn Vingroup. Lần này, Vantix có kế hoạch vượt xa khỏi tính năng lên kế hoạch cho bộ phận sản xuất. “Chúng tôi đang phát triển công nghệ xe hơi tự lái cho VinFast. Đó là công nghệ đòi hỏi rất nhiều dữ liệu. Với VinHR, chúng ta đang nói đến 300 tín hiệu mỗi giây. Với xe hơi tự lái, lượng dữ liệu sẽ cần nhiều hơn” , ông Huy chia sẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng cao năng suất lao động nhờ thiết bị đeo tay thông minh vBand
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO