Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số

TM| 12/01/2021 04:40

Bộ Thông tin & Truyền thông vừa thông báo đã lựa chọn nền tảng công nghệ Consultant Anywhere và 11 nền tảng Make in Vietnam khác cho chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số".

Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số

Số liệu của Tổng cục thống kê nhận định SME Việt Nam chiếm hơn 95% tổng số DN và đóng góp khoảng 47% vào GDP cả nước. Hiện nay, 79% SME vẫn trong giai đoạn khởi động CĐS nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc, đóng góp 30 tỉ USD cho GDP cả nước trong năm 2024. 

Nhận thức được tiềm năng của nhóm doanh nghiệp SMEs, quyết định số 749/QĐ-TTg đã được Chính phủ ban hành vào ngày 03/06/020 phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, lấy doanh nghiệp SMEs làm trọng tâm phát triển quốc gia. Để thực hiện nhiệm vụ trên, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số". Theo đó, nền tảng Consultant Anywhere được lựa chọn để triển khai hoạt động tư vấn kinh doanh trực tuyến cho chủ doanh nghiệp SMEs.

Consultant Anywhere là ứng dụng tư vấn đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối doanh nghiệp với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Ứng dụng cho phép thực hiện dịch vụ tư vấn thông qua ứng dụng di động ở mọi lúc mọi nơi. Tư vấn trực tuyến trở nên dễ dàng hơn từ đặt lịch trình, thanh toán trực tuyến đến lưu trữ hồ sơ với tính năng video-call.

Trong mỗi buổi tư vấn trên ứng dụng, các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp phù hợp với từng vấn đề để giúp doanh nghiệp hiểu, cũng như đánh giá, phân tích và đưa ra kế hoạch hành động phù hợp. Lịch tư vấn được thiết lập phù hợp và linh hoạt với nhu cầu của hai bên; doanh nghiệp cũng có thể đưa ra phản hồi và đánh giá chuyên gia một cách minh bạch trên ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO