Xe tự lái = nhà nghỉ di động?

14/11/2018 03:30

Với xe tự lái, chúng ta sẽ ít bị kẹt xe hơn, có nhiều thời gian rảnh hơn, bớt căng thẳng. Và các nhà sản xuất đang làm việc cật lực để sớm phổ biến loại phương tiện hiện đại này trong tương lai gần.

Xe tự lái = nhà nghỉ di động?

Nhưng, sự tiến bộ này cũng bao gồm một vài mặt trái, và một trong số đó là, những chiếc xe tự lái có thể trở thành điểm kinh doanh hoạt động mại dâm.

Một nghiên cứu mới mang tên “Xe lái tự động và tương lai du lịch đô thị” vừa được hai giáo sư Scott Cohen và Debbie Hopkins công bố gần đây. Theo Cnet, công bố mới nêu lên một điểm đáng lưu ý, ở chỗ phương tiện di chuyển tiên tiến này có thể trở thành “nhà nghỉ di động”, thậm chí tạo điều kiện cho hoạt động mại dâm biến tướng.

Các nhà nghiên cứu nghĩ đến viễn cảnh các công ty sẽ tân trang lại nội thất xe của họ, với thiết kế có thể bao gồm giường ngủ, hay hệ thống đèn và ánh sáng đi kèm ghế massage. Những dòng của sổ điện tử được lắp đặt phía trong xe, do hành khách tự điều khiển có thể cũng xuất hiện trong những thiết kế như vậy.

Nghiên cứu trên đoán rằng các thành phố vốn đã thương mại hóa hoạt động mại dâm sẽ trở thành “trung tâm” của xu hướng mới này. Cnet khuyến cáo các nhà chế tạo cần lưu tâm hơn một chút, còn các doanh nghiệp lắp ráp hay cung cấp dịch vụ phải tìm cách để kiểm soát việc hành khách sử dụng thuốc phiện hoặc quan hệ tình dục trên xe.

Tuy nhiên trên thực tế, dù có tìm cách “ăn gian” được các hệ thống kiểm soát do nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt, những loại kính xe hiện nay vẫn không đảm bảo đủ an toàn cho các cặp đôi.

Những dự đoán được đưa ra trong bài nghiên cứu này không phải không có cơ sở. Thế nhưng, sẽ còn rất lâu trước khi xe tự hành thực sự trở thành một phương tiện thông dụng, vì thế các doanh nghiệp và cả chính quyền đều còn thời gian để suy nghĩ về một biện pháp dự phòng cho dự đoán trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe tự lái = nhà nghỉ di động?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO