Windows 7: Những tiện ích mong đợi

NHI HUYÊN| 11/12/2009 08:43

Microsoft đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hệ điều hành mới nhất mang tên Windows 7, được đánh giá là bộ giải pháp được mong đợi nhất trong năm 2009.

Windows 7:  Những tiện ích mong đợi

Microsoft đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hệ điều hành mới nhất mang tên Windows 7. Hệ điều hành này đi cùng các sản phẩm Windows Server 2008 R2 và Microsoft Exchange 2010, được đánh giá là bộ giải pháp được mong đợi nhất trong năm 2009.

Bộ giải pháp “Một hiệu quả mới” này của Microsoft không chỉ hiện thực hóa những xu hướng công nghệ tương lai, sẵn sàng đáp ứng hiệu quả mới cho doanh nghiệp, mà còn đơn giản hóa các thao tác thường ngày theo cách người sử dụng mong muốn. Điều này giải thích vì sao ông Christophe Desriac - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho rằng, Windows 7 “chính là gói kích cầu mà ngành CNTT cần để có thể thúc đẩy phát triển kinh tế tại Việt Nam”.

Hiệu quả mới dành cho doanh nghiệp

Windows 7 giúp người sử dụng nâng cao hiệu quả lao động với ít gián đoạn nhất. Với chức năng DirectAccess, người dùng dễ dàng truy cập tới các dữ liệu của công ty một cách đơn giản, an toàn, cho dù họ ở bất cứ đâu. Chức năng BranchCache giúp các văn phòng chi nhánh có thể truy cập vào văn phòng trung tâm nhanh hơn bằng cách gia tăng tốc độ cho các file và các trang web có tần suất sử dụng cao.

Cải tiến tính năng bảo mật và quản lý

Với Windows BitLocker Drive Encryption (mã hóa ổ cứng và thẻ nhớ), người sử dụng không còn phải lo lắng về các vấn đề liên quan tới bảo mật dữ liệu khi thất lạc máy tính hoặc USB. Chức năng này giúp người dùng mã hóa và truy cập dữ liệu với mã khóa đó trên các ổ lưu dữ liệu. Các đơn vị có yêu cầu cao về bảo mật có thể sử dụng công cụ Application blocking trong AppLocker để mặc định các ứng dụng trên máy tính của nhân viên một cách khác để có thể ngăn chặn sự rủi ro do các phần mềm độc hại.

Quản lý PC thông suốt hơn

Quy trình quản lý, cài đặt máy tính hoặc môi trường ảo hóa của doanh nghiệp cũng được cải thiện với sự hỗ trợ từ Windows 7. Công cụ triển khai và quản trị nâng cao giúp cho quản trị mạng của công ty có thể thêm, xóa và có báo cáo điều khiển thiết bị, gói ngôn ngữ, các cập nhật và đưa tất cả các ánh xạ ảnh của hệ thống lên máy tính sử dụng mà không tốn đường truyền dữ liệu. Dựa vào công nghệ mới Windows PowerShell 2.0, doanh nghiệp có thể quản lý và xử lý lỗi IT với chi phí tối thiểu. Với các doanh nghiệp đang trong tiến trình ảo hóa, Windows 7 giúp người dùng dễ dàng bảo trì ảnh ảo hóa với các công cụ cho máy tính vật lý tương đương.

Hiệu ứng lan rộng

Là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Micrsoft trong việc ứng dụng hệ điều hành Windows 7, Công ty Đại Đồng Tiến thực sự hài lòng vì những gì Windown7 mang lại. Ông Trịnh Chí Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Đại Đồng Tiến, chia sẻ: “Lý do quyết định triển khai Windows 7 là điều rất trực quan, bởi theo cảm nhận của tôi, việc sử dụng hệ điều hành mới này không cứng nhắc và làm cho tôi cảm thấy thích thú. Việc tìm kiếm thông tin được thực hiện rất đơn giản, đem lại trải nghiệm giải trí rất tốt”.

Đại diện của Samsung, với tư cách là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn cho biết, họ hoàn toàn ủng hộ Windows 7 vào thị trường Việt Nam. Với 150.000 nhân viên hoạt động tại 12 nước và 90 văn phòng đại diện, Samsung sẽ triển khai sớm Windows 7 tại bộ phận IT và tiếp tục chuyển đổi những máy tính còn lại sang hệ điều hành này trong thời gian sau đó. “Sự ra đời của Windows 7 đã tạo một tiếng vang lớn trong ngành CNTT ở Việt Nam. Tôi cảm thấy rất thích thú với những tính năng mới, sự cải tiến cũng như sự nâng cấp trong phiên bản này” - Ông Robert Vũ, Giám đốc Marketing của Samsung Việt Nam cho biết.

Có thể nói, Windows 7 đã sớm giành được sự lựa chọn của người tiêu dùng, những khách hàng ưa chuộng công nghệ mới bởi những tính năng tiên tiến, những giá trị sử dụng hữu ích của nó. Đặc biệt, với phiên bản Windows 7 starter, khách hàng có thể nâng cấp máy tính lên hệ điều hành mới này với chi phí thấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows 7: Những tiện ích mong đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO