Website của 90% công ty trên thế giới có khả năng bị tấn công

13/04/2015 01:22

Có tới 90% công ty trên thế giới dễ bị tổn thương bởi các vụ tấn công mạng giống như vụ Sony hồi năm ngoái, giới chuyên gia bảo mật cho biết.

Website của 90% công ty trên thế giới có khả năng bị tấn công

Theo giới chuyên gia bảo mật, website của 90% công ty trên toàn cầu dễ bị tổn thương bởi các vụ tấn công mạng kiểu như vụ Sony vừa qua.

Trả lời phỏng vấn chuyên mục "60 Minutes" của hãng tin CBS, chuyên gia nghiên cứu bảo mật Jon Miller cảnh báo nguy cơ các công ty khác phải chịu những tác động tàn phá của một cuộc tấn công mạng như vụ tấn công mạng của Sony năm ngoái là rất hiện hữu.

Với mức độ bảo mật web hiện tại, 90% các công ty sẽ dễ bị tổn thương bởi một cuộc tấn công mạng, có thể phá hủy 3.000 máy tính và phát hành các thông tin nhạy cảm, nội dung độc quyền.

Và điều đáng lo ngại là hiện không thiếu người thành thạo kỹ thuật sẵn sàng khởi động một cuộc tấn công mạng quy mô lớn như trên, Jon Miller - một cựu hacker đang là Phó Chủ tịch chiến lược tại hãng sản xuất phần mềm chống virus Cylance cảnh báo.

"Có lẽ một vài ngàn, ba, bốn, năm ngàn người mà có thể khởi động vụ tấn công," ông Miller cho biết.

Vụ tấn công mạng Sony chỉ là một trong nhiều vụ tấn công mạng gần đây đã tiếp cận tới kho lưu trữ các dữ liệu nhạy cảm thuộc về cá nhân, công ty và chính phủ. Trong vụ tấn công đó, thông tin cá nhân - bao gồm số an sinh xã hội - của hơn 47.000 người nổi tiếng, làm nghề tự do, và nhân viên của Sony hiện nay và trước đây đã bị rò rỉ. Cùng với đó, một số bộ phim chưa được phát hành, cũng như email của ban giám đốc Sony Pictures và, các tài liệu nội bộ khác đã bị tin tặc tung lên mạng.

Các vụ tấn công mạng vào các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ đã diễn ra tràn lan trong năm 2014. Có hơn 1.500 vi phạm an ninh mạng trên toàn thế giới trong năm ngoái, tăng gần 50% so với năm 2013.

>Nguy cơ tấn công mạng phải đặt lên hàng đầu
>Lật tẩy các chiêu tấn công mạng phổ biến nhất
>5 công nghệ bảo mật của tương lai
>Hacker phát tán 5 bộ phim của Sony Pictures

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Website của 90% công ty trên thế giới có khả năng bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO