VN nằm trong TOP 15 quốc gia phát tán mã độc nhiều nhất

P.V| 12/08/2010 00:58

Thư rác mùa World Cup, sự hồi sinh của các Bonet và lỗ hổng USB là mối đe dọa hàng đầu trong Quý 2. Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tấn công “SQL Injection” chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

VN nằm trong TOP 15 quốc gia phát tán mã độc nhiều nhất

Thư rác mùa World Cup, sự hồi sinh của các Bonet và lỗ hổng USB là mối đe dọa hàng đầu trong Quý 2. Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tấn công “SQL Injection” chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Việt Nam nằm trong TOP 15 quốc gia phát tán mã độc nhiều nhất, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc về tấn công “ SQL Injection”.

Theo báo cáo của McAfee, số lượng phần mềm độc hại được phát hiện hoạt động nhiều hơn bao giờ hết trong 6 tháng đầu năm 2010. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng của thư rác là 2.5% so với Quý 1 năm 2010.

Phần mềm độc hại tiếp tục tăng mạnh trong Quý 2, bằng chứng là có tới 10 triệu mối nguy hại được liệt kê vào nửa đầu năm nay. Giống như quý trước, các mối đe dọa phần mềm độc hại xuất phát từ thiết bị lưu trữ di động giữ vị trí đứng đầu, tiếp đến là phần mềm Anti-virus giả mạo và các phần mềm độc hại đặc trưng trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Với khoảng 55.000 phiên bản phần mềm độc hại mới xuất hiện mỗi ngày thì phần mềm độc hại AutoRun trên toàn cầu và phần mềm đánh cắp mật khẩu Trojan là hai mối đe dọa độc hại hàng đầu.

Tội phạm mạng đã tận dụng dự đoán và quảng cáo rầm rộ của World Cup ở Nam Phi, và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để phát tán thư rác và động cơ tìm kiếm “độc hại” sau khi mức độ tin nhắn rác đạt đến điểm cao nhất vào Quý 3 năm 2009, với tỷ lệ xấp xỉ 175 tỷ tin mỗi ngày.

Trên toàn cầu, các loại thư rác phổ biến nhất biến đổi từ quốc gia này sang quốc gia khác với các kết quả đáng chú ý. Ví dụ, thư rác thông báo tình trạng giao hàng hoặc thư rác xác nhận không giao hàng phổ biến nhất ở các nước như Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Anh, Brazil, Đức và Úc. Thư rác độc hại, hoặc bất cứ thông tin đính kèm vi rút hoặc Trojan nào thu hút bạn truy cập vào các trang web bị lây nhiễm phổ biến tại các nước như Colombia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, và Việt Nam. Argentina có nhiều loại thư rác nhất, với 16 lĩnh vực chủ đề khác nhau, từ các loại thuốc cho phụ nữ độc thân cho đến các văn bằng. Ý có ít loại nhất, chỉ với 6 loại thư rác.

Ông Mike Gallagher, phó chủ tịch McAfee nói: “Báo cáo mới nhất về mối đe dọa của chúng tôi mô tả rằng phần mềm độc hại đã được ổn định trên phương diện nào đó vào nửa đầu năm 2010, báo cáo cũng chỉ ra rằng, tội phạm mạng đang điều chỉnh để phù hợp hơn với các đối tượng đam mê công nghệ và sử dụng nó để nhử các nạn nhân cả tin. Những phát hiện này chỉ ra rằng, không những phải giáo dục về tội phạm công nghệ rộng rãi hơn nữa, mà các tổ chức an ninh còn phải chủ động đưa ra các chiến lược an ninh”.

Đáng chú ý trong báo cáo này, Việt Nam nằm trong TOP 15 quốc gia phát tán mã độc nhiều nhất, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc về tấn công “ SQL Injection”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VN nằm trong TOP 15 quốc gia phát tán mã độc nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO