Tín đồ công nghệ mãn nhãn với CES 2016

HOÀNG HÀ| 09/01/2016 06:29

Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES 2016), diễn ra từ ngày 6 - 9/1 tại Las Vegas, Mỹ, chất đầy điện thoại, TV, smartwatch, máy giặt và vô số thứ hay ho... đủ để thỏa mãn bất cứ tín đồ công nghệ nào trên thế giới này.

Tín đồ công nghệ mãn nhãn với CES 2016

Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES 2016), diễn ra từ ngày 6 - 9/1 tại Las Vegas, Mỹ, chất đầy điện thoại, TV, smartwatch, máy giặt và vô số thứ hay ho... đủ để thỏa mãn bất cứ tín đồ công nghệ nào trên thế giới này.

Đọc E-paper

Nhà thông minh

Nhà thông minh then chốt tại CES và không có lý do gì để nghĩ rằng sẽ thay đổi trong năm 2016, đặc biệt khi thị trường này đã xuất hiện các tên tuổi lớn như Apple và Google. Tuy nhiên, sự chú ý dồn vào Google Brillo - nền tảng mở được mô tả như một hệ điều hành cơ bản cho Internet of Things. Brillo sẽ hỗ trợ hầu hết các chuẩn kết nối thông thường là Wi-Fi, Bluetooth và những công nghệ kết nối tầm xa khác. Trong đó, ngôn ngữ để gắn kết Brillo với các nền tảng trên di động, internet hay hệ thống điện toán đám mây sẽ được gọi là Weave. Hai  trong số rất nhiều sản phẩm tích hợp nền tảng Brillo đã được ra đời là chiếc máy cảm biến khói và khí độc Nest Protect và camera Nest Cam.

Trong khi đó, LG ra mắt SmartThinQ Hub, một trạm trung tâm dùng cho các ngôi nhà thông minh. Trạm này có thể thu thập dữ liệu từ các thiết bị điện gia dụng thông minh cũng như từ các cảm biến SmartThinQ thông qua kết nối Wi-Fi, Zigbee và Bluetooth. Sau đó, dữ liệu sẽ được hiển thị dưới dạng thông báo lên màn hình LCD 3,5inch nằm trên Hub hoặc đọc thành tiếng thông qua loa ngoài. Nó còn có thể hiện nhắc nhở, sự kiện lịch và stream nhạc từ điện thoại, máy tính bảng sang. Ngoài các sản phẩm LG, bất kỳ thiết bị nào trong liên minh mở AllJoyn đều có thể giao tiếp được với SmartThinQ.

LG SmartThinQ

Tủ lạnh thông minh

Samsung sẽ trình diễn mẫu tủ lạnh thông minh có màn hình để người dùng tương tác với các tính năng của tủ. Người dùng có thể lập danh sách thực phẩm cất trong tủ, đọc tin tức, nghe nhạc và để lại lời nhắn. Samsung cũng sẽ tích hợp thêm cho mẫu tủ lạnh mới chức năng lời thoại và rất nhiều tính năng khác thông qua tương tác màn hình như Groceries by MasterCard (lướt web và mua hàng), lịch, thời tiết và nghe radio...

Tủ lạnh Samsung thông minh

Thiết bị đeo được

Samsung Tiptalk

Samsung trưng bày nhiều thiết bị được nghiên cứu bởi phòng thí nghiệm Creative Lab, bao gồm thắt lưng thông minh, nhẫn thông minh điều khiển cho kính thực tế ảo, dây đồng hồ thông minh... Thắt lưng WELT giúp bạn theo dõi kích thước vòng eo cũng như các hoạt động khác. WELT sẽ kết nối với các ứng dụng, sau đó phân tích dữ liệu để giúp bạn rèn luyệt tốt hơn, đảm bảo sức khỏe.

Nhẫn thông minh là một bộ điều khiển dành cho các thiết bị thực tế ảo. Đơn giản là bạn chỉ cần đeo nó vào, kết nối với kính thực tế ảo và điều khiển trò chơi, nó giúp tăng chiều sâu, tăng độ thật của trò chơi lên, người dùng như đang hòa mình vào nhân vật trong game vậy. TipTalk, một dây đồng hồ cho phép nghe âm thanh từ smartwatch, smartphone chỉ bằng cách chạm đầu ngón tay vào tai.

Samsung Rink

TV - Màn hình

4K được dự đoán là sẽ thống trị sàn diễn CES vì hiện tại đã có nhiều thiết bị hỗ trợ quay video và hình ảnh 4K, phim 4K cũng xuất hiện nhiều hơn. LG ra mắt một chiếc TV mới sử dụng hệ điều hành webOS 3.0. Trong khi đó, LG 34UC98 là màn hình cao cấp nhất tại CES, 34inch với tỷ lệ siêu rộng 21:9 cho độ phân giải 3440 x 1440 pixel (QHD).

Hình ảnh được cung cấp bởi kết nối Thunderbolt2 nhanh chóng và chính xác. Màn hình 27inch 27UD88 cũng có độ phân giải 4K UHD trang bị cổng kết nối USB Type-C, cho phép một laptop có thể kết nối để hiển thị nội dung ra ngoài cũng như cấp điện ngay từ màn hình chính.

Màn hình LG 2016

>Thị trường nhà thông minh: Đích ngắm 20 tỷ USD

>Nhà thông minh "made in Việt Nam"

>10 tính năng hiện đại nhưng không được ưa chuộng trên tivi

>Từ màn hình 4K đến 8K: Nhu cầu hay sự phô trương?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tín đồ công nghệ mãn nhãn với CES 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO