Surface Book – laptop biến hình đầu tiên của Microsoft

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 19/10/2015 06:51

Surface Book khiến giới chuyên môn và người mê công nghệ “phát cuồng” vì vẻ đẹp thiết kế sánh ngang với chiếc MacBook Pro vốn đang chiếm ngôi vương trên thị trường hiện nay.

Surface Book – laptop biến hình đầu tiên của Microsoft

Microsoft vừa giới thiệu một sản phẩm mới đa tính năng mang tên Surface Book, được tích hợp nhiều công nghệ độc đáo. Chiếc laptop này lập tức làm giới chuyên môn và người mê công nghệ “phát cuồng” vì vẻ đẹp thiết kế sánh ngang với chiếc MacBook Pro vốn đang chiếm ngôi vương trên thị trường hiện nay.

Đọc E-paper

Mời độc giả cùng khám phá những điểm độc đáo của Surface Book để hiểu tại sao nhiều người muốn sở hữu nó ngay.

Thiết kế siêu mỏng

Surface Book là chiếc laptop 13 inch mỏng nhất, mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Máy dày chỉ 7,7mm, phần màn hình chỉ nặng 0,7kg, khi gắn cùng bàn phím thì tổng trọng lượng đạt 1,5kg.

Theo Microsoft, để sản phẩm đạt được kích cỡ mỏng và nhẹ nhất hiện nay, Hãng đã thay đổi chất liệu trong thiết kế, sử dụng hợp kim magnesium vừa nhẹ vừa có khả năng chịu lực tốt, lại bền hơn hẳn hợp kim nhôm.

Khả năng tùy biến cao

Nét đặc biệt trong thiết kế Surface Book là hệ thống bản lề đòn bẩy động (dynamic fulcrum hinge) linh hoạt và độc đáo, giúp người dùng có thể xoay và lật màn hình theo cả hai chiều hoặc tháo rời màn hình ra khỏi bàn phím để tùy ý sử dụng theo những cách khác nhau.

Thiết kế của Microsoft cho phép người dùng cắm phần màn hình vào thân theo cả hai chiều. Với phần bản lề có thể tháo rời độc đáo như vậy, Surface Book đã mở ra hướng đi mới cho các máy tính xách tay trong tương lai.

Màn hình siêu nét

Surface Book được trang bị màn hình cảm ứng PixelSense 13,5 inch, độ phân giải đạt mức 3.000×2.000 (px) cùng mật độ điểm ảnh là 267ppi.

Màn hình của tablet được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 4. Microsoft còn phát triển riêng một chip xử lý phụ có tên G5 nhằm giúp màn hình cảm ứng mượt mà hơn.

Bộ chip Skylake Core i7 hoặc i5 (tùy phiên bản) được bố trí gọn gàng phía sau màn hình để khi tháo ra, người dùng vẫn có thể dùng như máy tính bảng.

Ưu điểm của cách bố trí này là giảm đáng kể được kích thước, trọng lượng của thiết bị. So với một số mẫu tablet cùng kích cỡ màn hình, trọng lượng của Surface Book không lớn hơn.

Bàn phím đa năng 

Ngoài khả năng tách rời, bàn phím còn được thiết kế các phím hợp lý, hỗ trợ đèn nền, giúp người dùng sử dụng dễ dàng.Thiết kế các phím cũng sâu hơn, tạo độ cao 1,6mm giữa hai mức, không hề phát ra bất cứ tiếng động nào khi gõ.

Ngay bên dưới bàn phím, Surface Book trang bị bàn rê chuột Precision Trackpad có kích thước lớn và hỗ trợ đa chạm tối đa năm ngón tay cùng lúc. 

Ngoài GPU Intel tích hợp sẵn, Surface Book còn có thêm tùy chọn GPU rời NVIDIA (được tích hợp vào phần bàn phím) dành cho những người có nhu cầu cao về đồ họa. Bàn phím này cũng được tích hợp pin riêng, giúp máy có khả năng hoạt động liên tục 12 giờ.

Bút cảm ứng Surface

Đi kèm máy là chiếc bút cảm ứng tiện dụng hơn trong việc ghi chú, tạo mẫu đồ họa cùng hệ điều hành Windows 10 Pro, nhờ đó sự tương tác với ứng dụng trên màn hình cảm ứng tốt hơn. Ngoài cục tẩy ở đầu bút, Surface Pen mới có độ nhạy cảm áp lực 1.024 và có từ tính để người dùng gắn chặt với tablet khi không dùng tới.

Người dùng cũng có thể kích hoạt trợ lý ảo Cortana bằng cách nhấn và giữ nút ở trên bút.

Những tính năng khác

Về kết nối, sản phẩm được thiết kế một cổng USB, khe cắm thẻ SD và một cổng giao tiếp hiển thị DisplayPort mini. Surface Book sở hữu tới hai camera, camera trước có độ phân giải 5MP, hỗ trợ xác thực khuôn mặt Windows Hello, còn độ phân giải của camera sau lên tới 8MP, có thể dùng để quay video HD 1.080p.

Thông số kỹ thuật

Màn hình: 13,5 inch PixelSense 2:3, 3.000×2.000 (px); 267ppi

Chip xử lý: Intel Core i5/i7 (Skylake)

GPU: Intel 520 (Core i5), hoặc NVIDIA (Core i5/i7)

RAM: DDR5 8/16GB

Ổ cứng: SSD 128/256/512GB

Camera sau: 8MP, tự động lấy nét, quay phim Full HD

Camera trước: 5MP

Kết nối: Wifi a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, 2xUSB 3.0, SD, Mini DisplayPort, 3,5mm

Pin: 12 giờ

Hệ điều hành: Windows 10 Pro

Kích thước: 312,3 x 232,1 x 22,8mm (có bàn phím)

Trọng lượng: 1,5kg (có bàn phím)

Đi kèm bút cảm ứng Surface

Giá khởi điểm: 36 triệu đồng

>Loa biến hình Transformative

>Những laptop biến hình nổi bật năm 2013

>Những ổ cứng biến hình

>DSLR biến hình để cạnh tranh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Surface Book – laptop biến hình đầu tiên của Microsoft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO